Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cà tím chiên giòn

Cách làm món cà tím chiên giòn rụm đơn giản, thơm ngon khiến ai cũng mê

  • Chuẩn bị

    10 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cà tím chiên giòn là món ăn vặt vô cùng thơm ngon lớp vỏ ngoài giòn rụm, phần nhân cà tím bên trong mềm, thơm bùi mùi trứng, rất ngon và hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không cùng vào bếp với Điện Máy XANH để thực hiện ngay món ăn lạ miệng này ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cà tím chiên giòn

Cà tím (khoảng 200gr) Hành lá Trứng gà Bột chiên giòn Nước lọc Dầu ăn Gia vị thông dụng (tiêu xay/ muối/ hạt nêm/ đường)

Cách chọn nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua cà tím tươi ngon

  • Cà tím tươi ngon là loại có màu sáng bóng, đều màu, phần vỏ mịn màng, phần cuống còn tươi xanh và dính chặt vào thân quả.
  • Nên chọn cà tím khi cầm lên thấy chắc tay, ấn nhẹ vào thân quả cảm nhận được độ săn chắc, không bị mềm nhũn.
  • Tránh chọn cà tím có phần da bị nhăn, xuất hiện vết bầm hoặc trầy xước, phần cuống bị héo vì đây là cà tím kém chất lượng.

Mua bột chiên giòn ở đâu?

  • Hiện nay bạn có thể mua bột chiên giòn ở các chợ, siêu thị, cửa hàng Bách hóa XANH hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn.
  • Khi mua cần chú ý xem hạn sử dụng in trên bao bì sản phẩm và nên chọn mua sản phẩm của các thương hiệu nổi tiếng được nhiều người sử dụng.
  • Không chọn mua những túi bột chiên giòn có bao bì bị rách, rơi ra hoặc quá hạn sử dụng.

Nguyên liệu làm cà tím chiên giòn

Cách chế biến Cà tím chiên giòn

  • Sơ chế cà tím

    Đầu tiên bạn chuẩn bị 1 thau nước sạch rồi cho vào 1 muỗng cà phê muối khuấy đều cho muối tan hết.

    Sau đó lấy cà tím rửa sạch, cắt bỏ phần cuống, dùng dao cắt cà thành từng khoanh tròn độ dày vừa ăn. Tiếp theo cho cà vào thau nước muối pha loãng ngâm để khoảng 5 - 10 phút để không bị thâm sau đó vớt cà ra rổ để ráo.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Bạn lấy 1 quả trứng gà đập cho vào rồi cho hỗn hợp gia vị gồm: 1/3 muỗng cà phê muối, 1/3 muỗng cà phê tiêu xay, 1/3 muỗng cà phê hạt nêm, 1/3 muỗng cà phê đường rồi dùng đũa đánh đều lên cho đậm vị.

    Hành lá cắt bỏ gốc và phần lá úng rửa sạch để ráo, cắt nhỏ.

  • Pha bột

    Bạn cho 100gr bột chiên giòn, 70ml nước lọc và phần hỗn hợp trứng lúc nãy vào tô rồi dùng đũa khuấy đều hỗn hợp cho đến khi bột có độ sánh mịn. Hỗn hợp bột không nên quá đặc hay quá lỏng.

    Tiếp theo bạn cho hành lá vào hỗn hợp bột vừa rồi trộn đều.

    Cuối cùng cho hết cà tím vào tô bột, dùng muỗng trộn cho bột phủ đều cà tím.

  • Chiên cà tím với bột

    Bắc chảo lên bếp, vặn lửa vừa, cho vào 400ml dầu ăn đun cho đến khi dầu nóng.

    Sau khi dầu nóng thì cho cà tím đã lăn bột vào chiên ở lửa nhỏ, trở cà thường xuyên cho đến khi cà tím chín vàng đều cả 2 mặt thì vớt ra dĩa có lót giấy thấm dầu.

    Lần lượt chiên tương tự như vậy cho đến khi hết nguyên liệu.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã có ngay món ăn vặt thơm ngon đơn giản ngay tại nhà vô cùng dễ làm.

    Cà tím chiên giòn có lớp vỏ ngoài giòn tan, bên trong béo béo, dai dai sẽ là món ăn vặt khá thú vị không kém phần hấp dẫn. Món ăn này bạn có thể ăn cùng với tương ớt cũng rất tuyệt vời nhé!

Chỉ với vài bước đơn giản bạn đã có thể thực hiện được món cà tím chiên giòn hấp dẫn thơm bùi khiến ai cũng thích ngay. Hãy cùng vào bếp để trổ tài làm ngay nhé, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cà tím chiên giòn,cách làm món cà tím chiên giòn,cà tím chiên giòn,cách chiên cà tím chiên giòn,món cà tím chiên giòn,cà tím chiên xù,cách làm món cà tím chiên giòn,cà tím chiên giòn,cách chiên cà tím chiên giòn,món cà tím chiên giòn,cà tím chiên xù,cách làm món cà tím chiên giòn, cà tím chiên giòn, cách chiên cà tím chiên giòn, món cà tím chiên giòn, cà tím chiên xù,