Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Nếu bạn chưa từng thử qua món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt hấp dẫn thì hãy cùng tìm hiểu công thức làm món ăn hấp dẫn và ngon miệng này trong bài viết ngày hôm nay nhé!

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cà tím là loại nguyên liệu vừa ngon miệng vừa bổ dưỡng có thể sử dụng chế biến nhiều món ngon khác nhau. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt hấp dẫn, ngon miệng nhé!

1 Nguyên liệu làm món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt

Nguyên liệu làm món cà tím chiên giòn sốt chua ngọtNguyên liệu làm món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt

Mẹo hay: Để chọn được cà tím ngon, bạn nên chọn những quả có chiều dài vừa phải, phần cuống phải còn xanh, tươi và không bị các vết ố. Khi sờ vào quả cà tím thì thân quả còn chắc chắn và không bị quá mềm. Bạn không nên chọn những quả quá to hay quá nhỏ hoặc những quả bị mềm vì đó có thể là những quả đã bị dập nát, hư hỏng.

2 Cách làm món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cà tím sau khi mua về thì bạn rửa sạch, dùng dao gọt đi phần vỏ rồi cắt thành làm 4 có kích thước khoảng 4-5 cm. Sau khi cắt xong thì bạn cho vào thau nước có pha loãng muối và giấm, rồi ngâm trong vòng 10 - 15 phút. Sau khi ngâm đủ 10 phút thì bạn rửa lại bằng nước sạch rồi vớt cà tím ra và để ráo.

Bước 2 Làm nước sốt chua ngọt

Làm nước sốt chua ngọtLàm nước sốt chua ngọt

Để pha nước sốt chua ngọt thì bạn cho vào chén 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương, 2 muỗng canh tương ớt, 1 muỗng canh giấm, 3 muỗng canh nước lọc rồi khuấy đều để tạo thành hỗn hợp nước sốt.

Bước 3 Chiên cà tím

Chiên cà tímChiên cà tím

Đầu tiên, bạn cho vào thau cà tím 2 quả trứng gà, 1/2 muỗng cà phê tiêu xay và trộn đều sao cho trứng thấm đều vào cà tím. Tiếp đến, cho vào 4 muỗng canh bột bắp và 4 muỗng canh bột mì rồi trộn đều.

Bạn bắc chảo lên bếp và cho vào lượng dầu ăn phù hợp, sau khi dầu sôi thì bạn lần lượt cho từng miếng cà tím vào và chiên ở lửa vừa trong vòng 3 - 5 phút. Sau khi cà tím đã chín vàng thì bạn vớt ra đĩa và để cho ráo dầu.

Bước 4 Làm cà tím chiên sốt chua ngọt

Làm cà tím chiên sốt chua ngọtLàm cà tím chiên sốt chua ngọt

Bạn bắc một chiếc chảo khác lên bếp và cho vào 20ml dầu ăn, khi chảo đã nóng thì bạn cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào và đun sôi. Khi phần nước sốt đã hơi sệt thì bạn cho cà tím đã chiên vào và đảo nhiều lần để cà tím thấm đều với nước sốt trong vòng 1 - 2 phút. Sau khi nước sốt cạn, đã thấm đều cà tím thì bạn tắt bếp là đã hoàn thành món ăn rồi.

Bước 5 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt sau khi hoàn thành có màu vàng giòn đẹp mắt và hương thơm hấp dẫn. Bạn cho phần cà tím ra đĩa sau đó rắc lên trên một ít mè trắng rang để tăng thêm hương vị khi ăn. Món ăn này sẽ vô cùng bắt cơm và ngon miệng trong bữa cơm gia đình đấy nhé!

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt có hương vị vừa đậm đà vừa hấp dẫn với phần cà tím giòn, thấm nước sốt chua chua ngọt ngọt làm cho món ăn trở nên vô cùng ngon miệng. Còn chần chừ gì nữa mà không học ngay công thức làm món ăn này để vào bếp thực hiện cho gia đình thưởng thức ngay đi nào!

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách thực hiện món cà tím chiên giòn sốt chua ngọt vừa hấp dẫn vừa đơn giản mà HAY ĂN đã mang đến cho bạn. Hy vọng qua bài viết này bạn sẽ có thể biết cách làm món ăn độc đáo này để bữa cơm gia đình của bạn thêm phần mới mẻ và ngon miệng hơn nhé.

Có thể bạn quan tâm:

Chọn mua cà tím tươi ngon, giá rẻ tại HAY ĂN nhé:

HAY ĂN

Từ khóa: cà tím chiên giòn sốt chua ngọt,cách làm cà tím chiên giòn,