Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá Saba nướng giấy bạc

Cách làm món cá Saba nướng giấy bạc hấp dẫn ngày Tết

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Ngày Tết, với không khí se lạnh sẽ làm bạn càng ngày càng ngấy những món thịt và dầu mỡ, nếu vậy tại sao không thử với món nướng? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp xem cách làm món cá Saba nướng giấy bạc để thay đổi thực đơn ngày tết đồng thời cũng gây ấn tượng với bạn bè dịp đầu xuân nhé.

Nguyên liệu làm Cá Saba nướng giấy bạc

Sa tế Đường Muối Bột ngọt Dầu mè Cá Saba

Cách chọn mua cá Saba tươi ngon

  • Cá vẫn còn sống tất nhiên là tươi ngon nhất, bạn nên chọn những con còn di chuyển linh hoạt, da và vây cá nguyên vẹn, không có đóm trắng xuất hiện, không bị tụ máu.
  • Với cá đã được làm sẵn, quan sát thấy mắt cá trong, lồi, mang cá có màu đỏ tươi là cá vẫn còn độ tươi ngon. Hoặc bạn có thể dùng tay ấn thử, thấy thịt cá chắc có tính đàn hồi thì có thể mua.

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, dao, giấy bạc, thớt, muỗng,...

Nguyên liệu làm cá Saba nướng giấy bạc

Cách chế biến Cá Saba nướng giấy bạc

  • Sơ chế cá

    Cá Saba bạn đem đi làm sạch ruột rồi rửa qua với nước sạch, để ráo nước. Sau đó khứa lên lưng cá và ở hai mặt sau một đường dọc dễ cá dễ ngấm gia vị khi ướp.

  • Ướp cá

    Bạn thực hiện trộn đều phần nguyên liệu gia vị. Sau đó cho gia vị vào bụng cá và 2 mặt mình cá (nhét vào khe khứa trên mình cá).

  • Gói cá vào giấy bạc

    Chuẩn bị 1 tờ giấy bạc, trải giấy bạc ra mặt phẳng, cho cá và phần nguyên liệu ướp còn dư vào chung với nhau, gói kín giấy bạc lại.

  • Nướng cá

    Chuẩn bị lò nướng khoảng 200 độ C trước khi nướng cá trong vòng 10 phút. Khi lò nướng đã nóng đều các mặt thì bạn cho cá vào nướng trong khoảng 20 - 30 phút (tùy độ lớn của cá).

  • Thành phẩm

    Sau khi cá chín, dọn cá ra dĩa kèm theo rau sống, bún, bánh tráng cuốn, nước mắm chua ngọt hoặc mắm nêm. Trước khi ăn, mở giấy bạc ra, rắc thêm một ít hành phi vàng, đậu phộng rang giã nhuyễn.

    Cá không bị cháy, nhiệt độ được giữ nóng và hơi nước không mất đi nên món ăn không bị khô. Ăn cùng rau sống vừa ngon mà lại vô cùng thanh mát, vì thế các bạn hãy làm để ăn trong những ngày tết để thay thế cho những miếng thịt dễ ngấy.

Hy vọng với công thức làm món cá Sa ba nướng giấy bạc thơm ngon và vô cùng đơn giản mà HAY ĂN đã cung cấp. Bạn có thể vào bếp và chế biến một món ăn mới để cùng với gia đình thưởng thức vào ngày Tết ấm cúng rồi. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cá Saba nướng giấy bạc,cá saba nướng giấy bạc,cá saba,cá nướng,món nướng,ngày tết,cá saba nướng giấy bạc,cá saba,cá nướng,món nướng,ngày tết,cá saba nướng giấy bạc,cá saba,cá nướng,món nướng,ngày tết,