Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá lóc hấp bún tàu

Cách làm món cá lóc hấp bún tàu cực ngon, đổi vị cho gia đình

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    35 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá lóc hấp bún tàu là món hấp thơm ngon, đậm đà được chế biến từ những nguyên liệu dễ kiếm. Chỉ với các bước làm đơn giản là bạn đã có có thể trổ tài ngay món ngon để chiêu đãi cả gia đình, nhanh nhanh vào bếp với HAY ĂN thôi nào!

Nguyên liệu làm Cá lóc hấp bún tàu

Cá lóc Bún tàu Cà rốt Chanh Nấm mèo Hành tím băm nhuyễn Hành lá/ ngò rí Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ tiêu/ đường/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua cá lóc tươi ngon

  • Để chọn mua những con cá lóc tươi ngon thì bạn nên chọn những con có kích thước vừa phải, không quá to, phần thịt có độ săn chắc nhất định, không có mùi hôi tanh bất thường.
  • Những con cá lóc tươi ngon sẽ có phần thân cá thuôn dài, không quá nhũn, vảy cá dính chặt với thân, không có màu tái xanh, nhợt nhạt vì đó là dấu hiệu cho biết cá đã bị ươn.
  • Nên chọn mua những con cá lóc còn sống sau đó mang đi chế biến vì có thể đảm bảo được độ tươi ngon và chất lượng của cá.
  • Ngoài ra, bạn cũng có thể dễ dàng chọn mua những loại cá lóc tươi ngon, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm ở các siêu thị lớn hoặc hệ thống cửa hàng Bách hóa XANH trên toàn quốc.

Nguyên liệu làm cá lóc hấp bún tàu

Dụng cụ thực hiện:

Nồi xửng hấp, thau, nồi, dao, muỗng,...

Cách chế biến Cá lóc hấp bún tàu

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi tanh và nhớt cá lóc thì bạn làm sạch nội tạng, mang, vây sau đó dùng muối và chanh chà xát xung quanh cá rồi rửa lại với 2 - 3 lần nước. Tiếp đến, bạn dùng dao chặt cá thành khúc sao cho vừa với nồi xửng hấp (hoặc để nguyên con), khứa xéo vài đường ở phần trên thân cá để khi ướp cá được thấm gia vị.

    Cà rốt bạn bào vỏ, cắt sợi nhỏ. Hành lá và ngò rí rửa sạch, cắt khúc khoảng 1 lóng tay. Bún tàu ngâm sơ với nước khoảng 5 phút rồi vớt ra để ráo. Nấm mèo ngâm nở với nước khoảng 15 - 30 phút rồi cắt sợi.

    Cách khử mùi tanh và làm sạch cá lóc đơn giản:

    • Cách 1: Cá sau khi làm sạch, bạn cắt thành những khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng thời gian từ 15 - 20 phút, sau đó vớt ra và rửa lại với nước sạch.
    • Cách 2: Gừng bạn rửa sạch, gọt vỏ, đập dập rồi cắt lát sau đó ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5 phút.
    • Cách 3: Bạn vắt chanh hòa vào cùng nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút rồi rửa sạch với nước.
  • Ướp cá lóc

    Cho cá đã sơ chế vào thau, ướp cá với hành tím băm, 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng canh đường và 1 ít tiêu. Dùng đũa trộn đều và ướp cá trong khoảng 15 phút.

  • Hấp cá lóc

    Bắc nồi xửng hấp lên bếp, đổ vào nồi khoảng 300ml nước, rồi đặt vỉ hấp lên. Cho cá đã ướp vào đĩa hoặc khay có đường kính nhỏ hơn miệng nồi. Tiếp tục cho nấm mèo, cà rốt cắt sợi vào, hấp trên lửa vừa khoảng 15 phút.

    Sau đó mở nắp, nhẹ nhàng lật mặt cá cẩn thận tránh bị nát, cho hết bún tàu vào rồi hấp 5 phút và tắt lửa, cho hành ngò và 1 ít tiêu lên cá là hoàn tất.

  • Thành phẩm

    Món cá lóc hấp bún tàu cực đơn giản nhưng đảm bảo sẽ làm bạn phải say mê khi thưởng thức đó. Nấm mèo giòn giòn, bún tàu mềm béo thấm gia vị cùng thịt cá dai ngọt chắc chắn sẽ được lòng tất cả thành viên trong gia đình. Ăn kèm với bún, cuốn bánh tráng, rau sống hoặc đơn giản ăn cùng cơm và nhâm nhi vài ly rượu cũng đều thơm ngon, đậm đà. Thử ngay bạn nhé!

Vậy là món cá lóc hấp bún tàu đã hoàn thành rồi, với những bước làm đơn giản là bạn đã có thể bỏ túi ngay cho mình thêm 1 món ngon mới để chiêu đãi cả gia đình. HAY ĂN chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cá lóc hấp bún tàu,cách làm món cá lóc hấp bún tàu,cá lóc hấp bún tàu,món cá lóc hấp bún tàu,cá lóc hấp bún,cá lóc hấp,cách làm món cá lóc hấp bún tàu,cá lóc hấp bún tàu,món cá lóc hấp bún tàu,cá lóc hấp bún,cá lóc hấp,