Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá kèo chiên nước mắm cay ngon hít hà

Bạn đã có ý tưởng gì cho bữa cơm gia đình cuối tuần chưa? Hãy cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện ngay món cá kèo chiên nước mắm cay ngon, hấp dẫn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá kèo là loại cá quen thuộc mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng. Các món ăn làm từ cá kèo được rất nhiều người yêu thích bởi độ thơm ngon rất đặc trưng của loại cá này. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài món cá kèo chiên nước mắm để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần nhé!

1 Nguyên liệu làm cá kèo chiên nước mắm

Nguyên liệu làm cá kèo chiên nước mắmNguyên liệu làm cá kèo chiên nước mắm

Mẹo hay:
- Để chọn được cá kèo ngon, bạn nên chọn những con còn sống khoẻ, có hình suông, bụng trắng và to tròn. Không nên mua cá kèo đã ươn, có màu sắc nhợt nhạt và mùi hôi khó chịu.

2 Cách làm món cá kèo chiên nước mắm

Bước 1 Sơ chế cá kèo

Sơ chế cá kèo rất đơn giản. Sau khi mua về, bạn đem cá chà xát với một ít muối để cá ra hết nhớt. Tiếp đến, bạn đem cá kèo rửa lại nhiều lần với nước sạch và để ráo.

Sơ chế cá kèoSơ chế cá kèo

Ngoài ra, bạn có thể sơ chế cá kèo bằng một số cách sau:

  • Sơ chế cá kèo bằng muối và giấm: Bạn pha giấm với một ít muối rồi chà xát nhẹ nhàng lên thân cá kèo và sau đó rửa lại bằng nước sạch. Thực hiện cách này không những làm sạch nhớt mà còn giảm được mùi tanh đáng kể của cá.
  • Sơ chế cá kèo bằng nước nóng: Bạn cho một ít muối ăn vào thao nước đã đun nước nóng khoảng từ 70 - 80 độ C. Tiếp đến, cho cá kèo vào ngâm khoảng 5 - 7 phút, đến khi nước nguội thì dùng tay chà xát nhẹ nhàng cho cá sạch nhớt. Cuối cùng, bạn rửa cá với nước sạch để trôi hết nhớt rồi để ráo.
  • Làm sạch cá kèo bằng tro bếp: Tro bếp là nguyên liệu làm sạch nhớt cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần cho cá kèo vào thau tro và vuốt từ đầu đến đuôi cá trong vài lần. Khi cá đã hết nhớt, bạn rửa cá lại với nước sạch rồi để ráo.
  • Làm sạch cá kèo bằng lá chuối: Mủ lá chuối giúp loại bỏ nhớt và mùi tanh của cá rất hiệu quả. Bạn chỉ cần vò nát một nắm lá chuối tươi, rồi dùng nó để chà xát vào mình cá và rửa lại với nước sạch là xong.
  • Làm sạch nhớt cá bằng bột mì: Một cách đơn giản khác để sơ chế cá kèo là sử dụng bột mì. Bạn chỉ cần cho bột mì vào cá, rồi tuốt sạch phần nhớt trên cá từ đầu đến đuôi và rửa lại với nước sạch.

Bước 2 Pha sốt

Bạn cho vào chén lần lượt 2 muỗng canh đường, 2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt rồi khuấy đều đến khi đường và bột ngọt tan hết. Tiếp đến bạn băm nhuyễn tỏi, ớt và cho vào chén khuấy đều lên là hoàn thành phần nước sốt.

Pha nước sốtPha nước sốt

Bước 3 Chiên cá

Sau khi cá đã thật ráo nước, bạn tiến hành bước chiên cá. Đầu tiên, bạn bắt chảo dầu lên bếp chờ đến khi dầu thật sôi thì thả cá vào chiên ngập dầu với lửa nhỏ. Khi một mặt cá đã vàng đều thì bạn trở cá lại và chiên tiếp đến khi mặt còn lại chín vàng.

Chiên cáChiên cá

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là chỉ với những bước cực kỳ đơn giản, bạn đã có ngay món cá kèo chiên nước mắm cay ngon, hấp dẫn. Khi ăn, bạn rưới đều phần nước sốt mắm đường lên bề mặt cá. Màu sắc bắt mắt cùng với hương vị nước sốt mặn mặn, ngọt ngọt thấm đều vào lớp cá giòn rụm đảm bảo sẽ khiến bạn thích thú. Để tăng hương vị của món ăn, bạn có thể cho thêm một ít rau răm cắt khúc vào món ăn nhé. Món cá kèo chiên nước mắm rất thích hợp để ăn cùng cơm trắng.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá kèo chiên nước mắm màu sắc bắt mắt, hương vị vô cùng hấp dẫn với sự kết hợp tuyệt vời của thịt cá ngọt, giòn rụm kết hợp cùng nước sốt đậm đà vị mặn, ngọt. Bên cạnh đó, vị ớt cay cay kích thích vị giác càng làm tăng hương vị món ăn thêm hấp dẫn. Đây chắc chắn sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bữa cơm gia đình của bạn.

Thưởng thức cá kèo chiên nước mắmThưởng thức cá kèo chiên nước mắm

Trên đây là cách thực hiện món cá kèo chiên nước mắm đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Bách hoá XANH hy vọng bạn có thể thực hiện thành công ngay từ lần thử đầu tiên!

Từ khóa: Cách làm món cá kèo chiên nước mắm cay ngon hít hà,cá kèo chiên nước mắm,