Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá kèo chiên mè giòn rụm, ngon miễn chê

Cá kèo chiên mè với lớp vỏ giòn rụm cùng phần thịt cá ngọt thơm giúp bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn. Cách làm món cá kèo chiên mè giòn rụm, ngon miễn chê.

Cách làm món cá kèo chiên mè

Chế biến
25 phút
Chuẩn bị
15 phút
Dành cho
3 - 4 người

Cá kèo là loại cá quen thuộc của nhiều gia đình Việt, không chỉ mang lại nhiều giá trị dinh dưỡng cá kèo còn dùng để chế biến nhiều món ăn ngon. Hôm nay hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp trổ tài làm món cá kèo chiên mè giòn rụm để chiêu đãi cả nhà vào dịp cuối tuần nhé!

1 Nguyên liệu làm cá kèo chiên mè

Nguyên liệu làm cá kèo chiên mèNguyên liệu làm cá kèo chiên mè

Mẹo hay: Để chọn được cá kèo ngon, ưu tiên chọn những con còn sống khoẻ, có hình suông, bụng trắng và to tròn. Tránh mua cá kèo đã ươn, có màu sắc nhợt nhạt và mùi hôi khó chịu.

2 Cách làm món cá kèo chiên mè

Bước 1  Sơ chế cá kèo

Cá kèo sau khi mua về, bạn cắt bỏ phần đuôi và sơ chế phần đầu. Sau đó đem cá rửa với một ít muối cho sạch hết nhớt và để ráo. Tiếp đến ướp cá kèo với 2 muỗng canh bột chiên giòn sao cho bột áo đều khắp mặt cá.

Sơ chế cá kèoSơ chế cá kèo

Bước 2  Pha nước cốt mắm me

Bạn cho vào chén lần lượt 2 muỗng canh nước cốt me, 1 muỗng canh nước lọc dùng muỗng khuấy đều cho tan rồi cho vào lò vi sóng quay trong khoảng 2 phút để thu được nước cốt me.

Tiếp đến thêm vào 1 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường thốt nốt rồi khuấy đều đến khi gia vị tan hết.

Pha nước cốt mắm mePha nước cốt mắm me

Bạn bắt chảo lên bếp cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê sả băm, 1 muỗng cà phê tỏi băm, 1 muỗng cà phê ớt sừng băm rồi dùng muỗng đảo đều cho phần nguyên liệu thơm lên và dậy mùi.

Lúc này bạn cho hết phần nước cốt mắm me đã chuẩn bị vào đảo đều rồi tắt bếp, cuối cùng cho phần nước sốt ra chén.

Bước 3  Chiên cá

Bạn cho hết phần bột chiên giòn còn lại vào hòa tan cùng 75ml nước lọc rồi khuấy đều cho tan. Tiếp tục thêm vào 1 muỗng canh mè trắng, 1 muỗng canh mè đen trộn đều một lần nữa cho hỗn hợp hòa quyện.

Chiên cáChiên cá

Sau khi đã chuẩn bị xong hỗn hợp nhúng cá, bạn tiến hành bước chiên cá. Bạn cho cá kèo đã ướp nhúng qua một lớp bột. Tiếp đến bắc một chảo dầu trên bếp, chờ đến khi dầu thật sôi thì thả cá vào chiên ngập dầu với lửa nhỏ.

Khi  chiên bạn nhớ trở đều hai mặt cá để cho cá chín đều và lớp bột bên ngoài được vàng giòn, không bị đen. Cuối cùng, bạn cho cá ra dĩa có lót giấy thấm dầu cho ráo là hoàn thành.

Bước 4  Thành phẩm

Bạn cho cá kèo chiên mè ra dĩa, chuẩn bị thêm một chén sốt mắm me là có thể thưởng thức rồi.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món cá kèo chiên mè với lớp vỏ giòn rụm và màu sắc bắt mắt. Khi ăn chấm cá mè cùng một ít sốt mắm me, bạn sẽ cảm nhận được hương vị vô cùng hấp dẫn với sự kết hợp tuyệt vời của thịt cá ngọt, giòn rụm hòa quyện cùng nước sốt me đậm đà vị mặn, chua ngọt kích thích vị giác.

Món cá kèo chiên mè với lớp vỏ giòn rụmMón cá kèo chiên mè với lớp vỏ giòn rụm

Trên đây là cách thực hiện món cá kèo chiên mè đơn giản nhưng lại cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Bách hoá XANH hy vọng bạn có thể thực hiện thành công ngay từ lần thử đầu tiên!

Từ khóa: Cách làm món cá kèo chiên mè giòn rụm, ngon miễn chê,cá kèo chiên mè,cá kèo chiên,