Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá hồi sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn

Cá hồi thực phẩm giàu dinh dưỡng, tốt cho sức khỏe. Hãy cùng Bách hóa xanh khám phá công thức làm món cá hồi sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn bạn nhé!

Cá hồi tốt cho sức khỏe nên được các bà nội trợ ưu tiên sử dụng để chế biến thành nhiều món ngon như: Cá hồi áp chảo, cá hồi nướng tỏi, cá hồi sốt cà chua… vậy bạn đã thử qua món cá hồi sốt chanh dây chưa? Nếu chưa hãy bắt tay vào bếp làm món cá hồi sốt chanh dây để thay đổi khẩu vị cho cả nhà theo công thức chế biến cực đơn giản dưới đây.

Món cá hồi sốt chanh dây

Chuẩn bị
25-30 phút
Chế biến
15-30 phút
Dành cho
2-3 người ăn

1 Nguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh dây

Nguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh dâyNguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh dây

Mẹo hay: 

Khi chọn mua cá hồi bạn nên chú ý chọn con cá hồi có phần lưng màu đen, phần bụng màu trắng, vảy cá sáng bóng, xếp chặt với nhau không bị tróc vảy. Ngoài ra mắt cá sáng, không bị đỏ hoặc nhớt. 

Bạn dùng tay ấn nhẹ vào phần thịt cá thấy thịt cá săn chắc có độ đàn hồi, không bị mềm nhũn, hay bị bở.  

Khi mua cá hồi bạn nên chọn mua ở các cửa hàng uy tín, các cửa hàng chuyên bán đồ hải sản, siêu thị. Nên chọn mua cá từ 6-7 kg một con, vì đây là cá đã trưởng thành phần thịt cá ăn ngọt, thơm ngon. 

Chanh dây bạn nên chọn những trái chanh dây đã chín bạn sẽ lấy được nhiều nước cốt chanh dây hơn.

2 Cách làm cá hồi sốt chanh dây

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá hồi bạn đem bỏ vào 1 chiếc tô sau đó thêm vào 1 muỗng canh muối, 1 muỗng canh rượu trắng sau đó thoa đều muối và rượu trắng lên miếng cá hồi để yên khoảng 2 phút, sau đó rửa lại cá với nước sạch rồi để ráo.

Lưu ý: Nếu muốn cá nhanh khô thì bạn bỏ miếng cá vào giấy thấm dầu và thấm nhẹ nhàng nhé!

Măng tây bạn cắt bỏ phần gốc chỉ lấy phần ngọn non sau đó đem rửa sạch. Tỏi bóc vỏ sau đó lấy 3 nhánh đập dập băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh dâySơ chế nguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh dây

Chanh dây bạn cắt đôi lấy ruột chanh dây đem lọc qua rây để lấy nước cốt chanh dây còn bỏ đi phần hạt, bạn có thể giữ lại 1 ít hạt chanh dây để trang trí. Sau khi đã lọc được phần nước cốt chanh dây thì bạn cho vào nước chanh dây 3 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối và khuấy đều.

Bạn cho 1 muỗng canh bột năng vào 1 chiếc chén sau đó thêm 2 muỗng canh nước và khuấy đều cho bột năng tan hết.

Bước 2 Ướp cá hồi

Ướp cá hồi khoảng 15-20 phútƯớp cá hồi khoảng 15-20 phút

Bạn cho cá vào tô sau đó ướp cá với các loại gia vị gồm: ¼ muỗng cà phê tiêu, ½ muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê muối sau đó thoa đều gia vị lên miếng cá và ướp cá trong 15-20 phút để cá thấm gia vị.

Bước 3 Xào măng tây

Xào chín măng tâyXào chín măng tây

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn đun sôi dầu ăn sau đó bỏ tỏi vào phi thơm, tiếp đến cho măng tây vào xào khoảng 2-3 phút là măng tây chín, bạn lấy măng tây bỏ ra đĩa.

Bước 4 Làm nước sốt chanh dây

Nấu nước sốt chanh dâyNấu nước sốt chanh dây

Bạn cho nước cốt chanh dây vào nồi, sau đó bắc nồi lên bếp, đun cho sôi phần nước cốt chanh dây, tiếp đến đổ bột năng đã pha trước đó vào khuấy đều, đun trên lửa nhỏ đến khi phần nước sốt hơi sệt lại thì bạn tắt bếp.

Bước 5 Áp chảo cá hồi

Áp chảo cho cá hồi chín vàngÁp chảo cho cá hồi chín vàng

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn đợi dầu ăn sôi lên thì bạn bỏ phần nhánh tỏi còn lại vào. Tiếp đến bỏ cá hồi vào áp chảo đến khi cá hồi chín vàng đều 2 mặt thì bạn gắp cá hồi ra.

Lưu ý: Bỏ nhánh tỏi vào áp chảo cùng cá hồi sẽ giúp phần dầu chiên cá hồi thơm hơn, cá sẽ không có mùi tanh.

Bước 6 Trang trí lên đĩa

Rưới nước sốt chanh dây lên phần cá hồi đã áp chảoRưới nước sốt chanh dây lên phần cá hồi đã áp chảo

Bạn xếp măng tây ra đĩa tiếp đến đặt miếng cá hồi áp chảo lên trên và cuối cùng là rưới nước sốt chanh dây lên và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Cá hồi sốt chanh dây ngon mềm, thấm vị chua chua, ngọt ngọtCá hồi sốt chanh dây ngon mềm, thấm vị chua chua, ngọt ngọt

Món cá hồi sốt chanh dây không chỉ có màu sắc đẹp mắt mà hương vị vô cùng thơm ngon. Phần thịt cá hồi mềm, ngọt không tanh, thấm vị chanh dây chua chua ngọt ngọt cực kỳ hấp dẫn, măng tây giòn ngọt.

Tham khảo ngay: Tổng hợp 5  cách làm cá hồi áp chảo sốt đậm đà ngon xuất sắc

Giá trị dinh dưỡng của cá hồi:

Trong mỗi 100g cá hồi có chứa khoảng 200 calo, ít chất béo bão hòa, nhiều protein tốt và đây cũng là một trong những nguồn vitamin B12, kali, sắtvitamin D rất dồi dào. 

Lượng vitamin B12 trong cá hồi giữ cho các tế bào máu và thần kinh hoạt động tốt, giúp tạo DNA. Ngoài ra, cá hồi có chứa nhiều axit béo omega-3 giúp giảm các tác nhân gây ra các bệnh về tim mạch, ung thư, sa sút trí tuệ, bệnh Alzheimer. 

Các chuyên gia khuyến cáo, người trưởng thành nên ăn ít nhất hai lần hải sản mỗi tuần, đặc biệt là các loại cá có nhiều omega-3 như cá hồi. P hụ nữ mang thai và trẻ nhỏ nên bổ sung cá hồi vào khẩu phần ăn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chế biến món ăn ngon từ cá hồi. Cuối tuần này bạn hãy tranh thủ vào bếp làm món cá hồi sốt chanh dây để cả nhà cùng thưởng thức nhé! Chắc chắn mọi người ai cũng sẽ yêu thích món ăn này.

Từ khóa: Cách làm món cá hồi sốt chanh dây thơm ngon, hấp dẫn,cách làm món món cá hồi sốt chanh dây,hướng dẫn làm món món cá hồi sốt chanh dây,công thức nấu món cá hồi sốt chanh dây,