Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi, thơm ngon bổ dưỡng

Món cá sốt chanh bơ tỏi có hương vị thơm ngon, hấp dẫn, ai ăn lần đầu đều thích mê. Bỏ túi ngay cách làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi vừa ngon vừa bổ dưỡng nhé!

Cá hồi sốt bơ chanh bơ tỏi

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá hồi là thực phẩm chứa nhiều chất dinh dưỡng và có hương vị tươi ngon, có thể dùng làm nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn. Cùng vào bếp với HAY ĂN và trổ tài làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi cực ngon, dễ làm tại nhà nhé!

1 Nguyên liệu làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi

Cách chọn phi lê cá hồi tươi, ngon:
Khi mua, bạn chọn cá có thịt màu hồng tươi hoặc cam, ấn vào còn giữ được độ đàn hồi tốt, miếng thịt khô ráo, vân mỡ cá đều màu và sáng, ngửi cảm nhận được mùi thơm đặc trưng của cá hồi.
Tránh mua phần thịt cá đã chuyển sang màu tối, miếng thịt rỉ nước hay chảy dịch lạ, vân mỡ bị mờ, vẩn đục, có đốm nâu, có mùi lạ, đây là thịt không đủ chất lượng, để lâu ngày có dấu hiệu bị ôi thiu.

Cách chọn cá hồi phi lê tươi, ngonPhi lê cá hồi ngon có thịt màu hồng hoặc cam, vân mỡ đều, thịt cá khô ráo

2 Cách làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn mang phần thịt cá hồi đem rửa sạch để ráo nước, rồi dùng ½ muỗng cà phê muối½ muỗng cà phê tiêu chà xát đều hai mặt để tẩm ướp. Ướp cá trong 15 phút.

Sau đó, bạn cắt 1 quả chanh làm đôi để vắt lấy nước cốt chanh, 1 quả cắt lát để áp chảo và trang trí. Đối với tỏi bạn bóc vỏ, băm nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Áp chảo cá hồi

Bạn bắc chảo lên bếp, cho 2 muỗng canh bơ vào, đun cho bơ tan thì cho cá hồi áp chảo mỗi mặt 3 phút với lửa nhỏ, sau đó lấy ra dĩa.

Áp chảo cá hồiÁp chảo cá hồi

Bước 3  Hoàn thành món ăn

Cho dầu ăn vào chảo. Khi dầu sôi thì thêm vào đó tỏi băm phi cho thơm, rồi cho tiếp 2 muỗng canh nước tương, 1 muỗng nước mắm, 2 muỗng canh đường, 2 muỗng nước lọc, nước cốt nửa quả chanh.

Sau đó đảo đều cho gia vị hòa quyện chừng 5 phút thì tắt bếp. Bạn rưới nước sốt lên dĩa cá hồi, trang trí chanh lát xung quanh là hoàn thành rồi đấy.

Tham khảo thêm:  Cách làm cá hồi sốt cam mật ong cho bé, thịt cá mềm ngọt ngon

Hoàn thành món ănHoàn thành món ăn

Bước 4 Thành phẩm

Chỉ vài bước đơn giản và nguyên liệu dễ tìm mà bạn đã hoàn thành món ngon cho cả nhà rồi. Vào cuối tuần được đổi vị với món ngon này thì còn gì bằng phải không nào!

Thành phẩm cá hồi sốt chanh bơ tỏiThành phẩm cá hồi sốt chanh bơ tỏi

3 Thưởng thức

Món cá hồi sốt chanh bơ tỏi có mùi hương quyến rũ, phần sốt chanh bơ tỏi tuyệt hảo cùng thớ thịt cá hồi thơm thơm, mềm mại và vẫn giữ được độ tươi mới hấp dẫn vốn có. Món ăn này vừa ngon, vừa dinh dưỡng sẽ khiến cả nhà bạn thích mê đó!

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin về cá hồi và các cách chế biến cá hồi ngon để đổi vị cho cả nhà nhé.

Tham khảo ngay: Tổng hợp 5  cách làm cá hồi áp chảo sốt đậm đà ngon xuất sắc

 Thưởng thức món ăn Thưởng thức món ăn

Trên đây là cách làm cá hồi sốt chanh bơ tỏi thơm ngon, hấp dẫn. Chúc bạn thành công khi làm món ăn này để chiêu đãi những người thân yêu của mình nhé!

Xem clip Tiktok cách làm cá hồi sốt chanh bơ tỏi:

Từ khóa: Cách làm món cá hồi sốt chanh bơ tỏi, thơm ngon bổ dưỡng,cá hồi sốt chanh bơ tỏi,