Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá diêu hồng rang muối

Cách làm món cá diêu hồng rang muối HongKong thơm ngon, bắt miệng

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá diêu hồng rang muối HongKong là một món ăn vô cùng hấp dẫn, thích hợp để ăn trong các bữa tiệc hoặc dịp lễ. Trong bài viết này, Vào bếp sẽ hướng dẫn bạn làm món cá diêu hồng rang muối thơm ngon, hấp dẫn đơn giản ngay tại nhà.

Nguyên liệu làm Cá diêu hồng rang muối HongKong

Tôm khô Bột chiên xù Đậu phộng xay Tỏi phi xay Hạt nêm Muối Ớt bột Đường Tiêu Bột ngọt Cá diêu hồng (file) Bột chiên giòn Nguyên liệu (húng quế/ớt sừng/sả bào)

Nguyên liệu món ăn cách làm món cá diêu hồng rang muối

Hình nguyên liệu

Nguyên liệu làm cá diêu hồng rang muối

Cách chế biến Cá diêu hồng rang muối HongKong

  • Chuẩn bị nguyên liệu

    Cá diêu hồng bạn có thể mua loại cá file đã được làm sẵn ở các siêu thị hoặc bạn có thể mua cá diêu hồng nguyên con về tự làm sạch và tự lọc phần file cá.

  • Làm muối HongKong

    Bạn chuẩn bị 1 chiếc máy xay đa năng, cho 1 muỗng tôm khô rang và 1 muỗng bột chiên xù rang vào máy và xay nhuyễn.

    Bạn chuẩn bị 1 cái chảo cho phần tôm khô và bột đã xay vào chảo, rồi cho các gia vị khác bao gồm 1 muỗng đậu phộng xay, 1 muỗng tỏi phi xay, 1/2 muỗng hạt nêm, 1 muỗng muối, 1 muỗng cà phê ớt bột, 2 muỗng đường, 1 muỗng cà phê tiêu, 1 muỗng cà phê bột ngọt.

    Khi bạn đã cho hết tất cả nguyên liệu vào chảo rồi thì dùng đũa đảo đều, rang với lửa nhỏ trong vòng 5 phút, cho đến khi phần muối cà phần ngả vàng.

  • Chiên cá

    Cá diêu hồng file đã được làm sạch thì bạn cho ra 1 cái tô cho 1 muỗng bột chiên giòn vào và trộn đều cho phần bột áo đều được hết cá.

    Sau đó, bạn chuẩn bị 1 chảo dầu, đợi dầu nóng bạn cho cá diêu hồng đã tẩm bột vào chiên cho đến khi vàng giòn. Khi cá đã được chiên vàng giòn, bạn cho thêm 8 - 10 lá húng quế, 1 ít ớt sừng cắt lát, 1 ít nhánh sả bào sợi vào chiên cùng cho dậy mùi thơm.

    Chiên thêm khoảng 3 - 5 phút bạn vớt cá và sả ra 1 cái chảo khác. Cho chảo lên bếp bật bếp với lửa nhỏ, rồi bạn cho 2 - 3 muỗng muối HongKong bạn đã chuẩn bị vào chảo rồi đảo đều trên bếp với lửa nhỏ khoảng 3 phút cho phần muối áo đều lên phần cá là có thể tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Phần cá diêu hồng rang muối sau khi được làm xong, phần cá được chiên vàng giòn thơm mùi đặc trưng của sả và lá húng quế một chút mùi hăng của ớt. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được phần cá mềm, bên ngoài giòn bên trong mọng nước không bị khô, phần muối mặn mặn thơm mùi tôm khô.

CLICK xem ngay chảo chống dính đang giảm giá CỰC SỐC

Mời bạn tham khảo thêm một số chảo chống dính nổi bật tại HAY ĂN để thực hiện món ăn dễ dàng hơn nhé!

Xem thêm sản phẩm Chảo

Từ nguyên liệu và công thức món cá diêu hồng rang muối HongKong vừa được chia sẻ ở trên, HAY ĂN hy vọng bạn có thể thực hiện một bữa ăn đơn giản nhưng giàu dinh dưỡng cho gia đình mình. Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy vào bếp và thực hiện ngay món ăn này ngay nhé!

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh Tiktok Vào bếp cùng HAY ĂN.

Từ khóa: Cách làm món cá diêu hồng rang muối,cách làm món cá diêu hồng rang muối, cá diêu hồng rang muối, cá diêu hồng rang muối HongKong, cá diêu hồng rang,