Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá diêu hồng kho me dễ làm, thơm lừng vạn người mê

Nếu bạn chưa biết nấu món gì cho gia đình, sao không thử món cá diêu hồng kho me? Hãy cùng xem ngay cách làm cá diêu hồng kho me cực đơn giản mà thơm lừng nhé!

Cá diêu hồng kho me

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Dưới đây là cách làm cá diêu hồng kho me ngon đúng điệu giúp bạn có bí quyết làm món này đơn giản nhất mà vẫn đảm bảo độ thơm ngon của món ăn. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu thêm cách làm chi tiết dưới đây nhé.

1 Nguyên liệu làm món cá diêu hồng kho me

Nguyên liệu làm món cá diêu hồng kho meNguyên liệu làm món cá diêu hồng kho me

Mẹo hay
Để chọn được cá diêu hồng tươi ngon, hãy chú ý tới màu sắc của cá trông trắng hoặc vàng tự nhiên thịt sẽ ngon hơn, màu sắc phía trong của mang cá có màu đỏ là cá tươi. Nếu như có thể, tốt nhất nên lựa chọn những con cá còn sống, nếu mua cá đã được làm sẵn cần quan sát mắt cá còn trong, khi cầm vào có cảm giác nhớt bóng, vẩy chắc, mang hồng, thả xuống nước không nổi thì cá còn tươi.

2 Cách làm món cá diêu hồng kho me

Bước 1 Sơ chế cá diêu hồng

Cá diêu hồng đã được làm sẵn mua về dùng hỗn hợp muối và 1 muỗng canh giấm chà xát thật đều toàn thân cá giúp cho cá không tanh và giảm độ nhớt của con cá.

Sau đó, dùng dao cắt dọc thân cá làm nhiều khúc vừa ăn và chà xát lại lần nữa với hỗn hợp muối và giấm để sạch phần máu đông còn lại bên trong cá rồi rửa lại với nước sạch.

Sơ chế cá diêu hồngSơ chế cá diêu hồng

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Cho một ít nước nóng vào me, ngâm khoảng 3 - 5 phút giúp me mềm và ra chất chua. Tỏi, ớt và hành tím rửa sạch và dùng dao băm nhỏ. Cho vào 1 muỗng canh tương ớt rồi tán đều, để lấy nước cốt me.

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Bước 3 Ướp cá

Cho 1/2 phần tỏi, hành tím băm nhuyễn vào cá, thêm 1 muỗng cà phê bột canh, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 2 muỗng canh nước mắm, 1 muỗng canh đường.

Ướp cá bằng gia vịƯớp cá bằng gia vị

Thêm nước cốt me vào chung rồi trộn đều để gia vị thấm đều vào từng thớ thịt, ướp khoảng 15 phút.

Mách bạn
Do nước cốt me sẽ khá chua nên bạn có thể thêm 1 ít đường để cân bằng vị nếu thích nhé.

Ướp cá bằng nước cốt meƯớp cá bằng nước cốt me

Bước 4 Kho cá

Bắc lên bếp 1 cái chảo, cho vào 2 muỗng canh đường rồi đảo đều với mức lửa vừa đến khi đường chuyển sang màu nâu vàng để tạo màu cho những thớ cá rồi cho vào 1 muỗng canh dầu ăn.

Làm nước màuLàm nước màu

Khi phần sôi rồi thì cho phần tỏi, ớt, hành tím băm nhỏ trước đó vào phi thơm để kích thích vị giác. Đảo đều liên tục đến khi hành, tỏi vàng thì dùng đũa nhẹ nhàng cho cá vào và nằm đều trong lòng chảo rồi đậy nắp lại cho cá săn lại.

Kho cá (1)Kho cá (1)

Sau đó, rưới đều phần sốt me ướp cá vào thêm chút nước lọc vào sao cho vừa ngập các mặt khứa cá lên trên rồi đậy kín nắp, đun với lửa nhỏ trong vòng 10-15 phút.

Kho cá (2)Kho cá (2)

Đến khi cá chín mềm, thịt cá săn đều, nước sốt sánh lại thì tắt bếp và gấp cá ra và thưởng thức.

Thịt cá săn đều khi chín, nước me sánh lạiThịt cá săn đều khi chín, nước me sánh lại

3 Thành phẩm

Thành phẩm cá diêu hồng kho meThành phẩm cá diêu hồng kho me

Không chỉ được đánh giá cao về mặt chất dinh dưỡng mà cá diêu hồng có thịt thơm ngon và mềm vì thế đây là nguyên liệu cho nhiều món ăn hấp dẫn và ngon, một trong số đó là món cá diêu hồng kho me. Với mùi vị đậm đà của thịt cá hòa quyện với vị chua nhẹ của me rất kích thích vị giác, ăn rất bắt cơm.

Trên đây là một số thông tin về cách làm món cá diêu hồng kho me đậm đà hương vị mà các bạn có thể tham khảo để chế biến cho cả gia đình cùng thưởng thức. Chỉ với nguyên liệu thân thuộc cùng với cách chế biến đơn giản mà HAY ĂN đã chia sẻ như trên là các bạn đã có thể chế biến thành công món ăn rồi.

Từ khóa: Cách làm món cá diêu hồng kho me dễ làm, thơm lừng vạn người mê,cá diêu hồng kho me,các món ngon từ cá diêu hồng,cá diêu hồng,các món kho,