Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm món cá diếc kho tiêu tròn vị, ấm bụng ngày lạnh

Tiết trời cuối năm se mát sẽ rất phù hợp cho những món ăn ấm nóng, đậm đà. Vì thế, chúng ta hãy cùng nhau học cách làm món cá diếc kho tiêu tròn vị, giúp cả nhà được ấm bụng những ngày lạnh ngay thôi nào!

Cá diếc là 1 loại thực phẩm có nhiều dinh dưỡng như protein, sắt, canxi, vitamin B1,... Hôm nay, HAY ĂN sẽ chỉ bạn 1 món ăn vừa tốt cho sức khỏe vừa giúp gia đình bạn được ấm bụng những ngày lạnh như thế này, đó là món cá diếc kho tiêu đậm đà, tròn vị.

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm món cá diếc kho tiêu

Nguyên liệu làm món cá diếc kho tiêuNguyên liệu làm món cá diếc kho tiêu

Mẹo hay:

Cũng giống như cách lựa chọn các loại cá tươi khác, để chọn được những con cá diếc ngon thì bạn nên lưu ý chỉ chọn những con cá còn tươi, thịt chắc, mắt trong và hơi lồi; lúc lựa cá thì vạch mang cá ra xem, nếu mang có màu đỏ thì nghĩa là cá còn tươi và ấn vào sẽ thấy có độ đàn hồi.

2 Cách làm món cá diếc kho tiêu

Bước 1 Sơ chế cá diếc

Đầu tiên, bạn đem cá diếc đi cạo sạch vảy, cắt bỏ vây và đem bỏ ruột, gân máu nằm ở xương sống của cá, sau đó ngâm cá trong nước muối pha loãng khoảng 5 phút rồi rửa sạch cá lại với nước thường, để ráo.

Sơ chế cá diếcSơ chế cá diếc

Tiếp theo, bạn bắt chảo lên bếp và cho vào 4 thìa canh dầu, đợi dầu nóng thì cho cá vào chiên sơ ở mức lửa vừa, đến khi cá vàng đều 2 mặt thì tắt bếp, để ngoài cho ráo dầu.

Mẹo hay: Ngoài cách khử mùi tanh cá trên, bạn có thể đem cá diếc chà xát với chanh, giấm, muối hay ngâm cá trong nước vo gạo khoảng 15 phút thì mùi tanh của cá cũng sẽ được khử hoàn toàn.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Để sơ chế các nguyên liệu còn lại, tỏi bạn đem đi bỏ vỏ, đập dập và băm nhuyễn; sả rửa sạch, cắt đôi và chẻ sợi nhỏ; ớt hiểm tách đôi, loại bỏ bớt hạt ớt rồi xắt nhuyễn; hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt nhỏ.

Bước 3 Kho cá diếc

Thắng màu, phi thơm tỏi và xếp cá diếc vào nồiThắng màu, phi thơm tỏi và xếp cá diếc vào nồi

Bắc nồi lên bếp, bật lửa nhỏ và cho 2 thìa canh đường vào, khuấy đều đến khi đường tan hay chuyển sang màu nâu cánh gián thì bạn cho 2 thìa cafe tỏi vào phi thơm rồi xếp cá diếc vào nồi.

Nêm nếm gia vị và hoàn thành món ănNêm nếm gia vị và hoàn thành món ăn

Sau đó, bạn cho lần lượt hết phần xả và ớt hiểm, 50ml nước lọc, 1 thìa canh nước mắm, 2 thìa cafe bột ngọt, 1 thìa cafe đường, 1 thìa canh tiêu xay vào nồi cá, kho liu riu đến khi nước cạn thì cho 2 thìa cafe hành lá vào và tắt bếp.

3 Thành phẩm

Món cá diếc kho tiêu mang hương vị ngọt béo từ thịt cá và nước kho đậm đàMón cá diếc kho tiêu mang hương vị ngọt béo từ thịt cá và nước kho đậm đà

Món cá diếc kho tiêu sau khi hoàn thành sẽ có màu nâu vàng đẹp mắt. Đặc biệt với sự hòa quyện giữa hương vị ngọt béo của thịt cá diếc cùng nước kho mặn mặn, cay cay và thơm mùi đặc trưng của tiêu thì hẳn đây sẽ là một món ăn cực kỳ “bắt cơm” đó!

Vậy là HAY ĂN đã chỉ xong cho bạn món cá diếc kho tiêu tròn vị cũng như làm ấm bụng những ngày lạnh rồi đó! Còn chần chờ gì mà không trổ tài ngay với gia đình mình bằng món ăn vừa ngon lành và vừa nhiều dinh dưỡng như thế này đi nào!

Từ khóa: Cách làm món cá diếc kho tiêu tròn vị, ấm bụng ngày lạnh,cách làm món cá diếc kho tiêu,hướng dẫn làm món cá diếc kho tiêu,công thức làm món cá diếc kho tiêu,