Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Cách làm món cà đắng da bò chuẩn vị của người dân đồng bào miền núi

Hôm nay, bạn hãy cùng HAY ĂN học cách làm món cà đắng da bò chuẩn vị của người dân đồng bào miền núi ngay nhé. Đảm bảo cả nhà sẽ bất ngờ cho xem.

Món cà đắng da bò tuy chỉ được chế biến vào các dịp đặc biệt, thường không hiện hiện trong mâm cơm hàng ngày của đồng bào miền núi nhưng lại khiến thực khách ăn một lần là nhớ mãi chẳng quên.

Nếu như bạn muốn thưởng thức món ăn thơm ngon này thì hãy tham khảo ngay cách làm trong bài viết dưới đây để có thể tự tay chế biến và thưởng thức ngay tại nhà nhé.

Chuẩn bị: 30 phút

Chế biến: 55 phút

Dành cho: 4 người

1 Mẹo hay khi làm món cà đắng da bò

Bạn nên chọn mua da của bò tơ bởi chúng thường không quá dai nên khi nấu sẽ ngon hơn. Đồng thời, bạn cũng nên mua da bò còn tính đàn hồi cao, không quá dày cũng như không mua da đã bị trầy xước nhiều để chế biến nhé.

Còn cà đắng thì bạn nên chọn quả không quá già cũng không quá non nha. Để giảm bớt vị hăng của cà thì trước khi nấu, bạn có thể ngâm chúng trong nước muối pha loãng tầm 10 – 15 phút nhé.

2 Nguyên liệu làm món cà đắng da bò

2 Cách làm món cà đắng da bò

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế các nguyên liệuSơ chế các nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem cà ngọt cắt làm tư, xong thì rửa sạch chúng và cà đắng với nước. Sau đó, bạn hãy cắt nhỏ ớt xanh, sả, gừng và rau thơm ra nhé.

Còn về phía da bò, trước hết, bạn đem nướng chúng đến khi vàng đều để trở nên mềm dẻo hơn và không có mùi hôi. Xong thì hãy rửa sạch, rồi đun sôi cho chín và cắt thành miếng nhỏ vừa ăn.

Bước 2: Nấu cà đắng với da bò

Bạn đun sôi nồi nước, rồi cho da bò đã cắt nhỏ vào ninh tiếp tầm 5 – 10 phút ở lửa vừa, không quá to cũng không quá nhỏ để giữ cho chúng luôn sôi liu riu. Bạn nhớ hớt bọt để nước trong hơn nhé.

Nấu cà đắng với da bòNấu cà đắng với da bò

Sau đó, bạn cho cà đắng và cà ngọt vào nấu cùng, dùng đũa khuấy đều để cà thật nhuyễn nhé. Bạn hãy nấu tầm 30 – 45 phút để cho cà đắng, cà ngọt và da bò chín nhừ ra. Xong thì nêm thêm gia vị, gồm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1 muỗng cà phê hạt nêm và sả, gừng, ớt, rau thơm cắt nhỏ vào.

Cuối cùng, bạn khuấy đều, đậy nắp và nấu khoảng 2 – 3 phút nữa là có thể tắt bếp và thưởng thức được rồi.

3 Thành phẩm

Món cà đắng da bò có mùi vị vô cùng đặc trưngMón cà đắng da bò có mùi vị vô cùng đặc trưng

Bất kỳ ai khi thưởng thức món cà đắng da bò đều có ấn tượng khá sâu sắc bởi chúng có hương vị rất đặc trưng. Trong đó, có vị cay nồng của ớt, chút đăng đắng ngọt nhẹ từ cà kết hợp cùng da bò mềm dẻo, beo béo nhưng không hề bị ngấy. Món này mà ăn kèm với cơm nóng là thơm ngon hết chỗ chê luôn đấy.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết cách làm cà đắng da bò rồi nhé. Giờ thì bạn hãy ghi lại công thức và trổ tài ngay cho cả nhà cùng thưởng thức nào. Đảm bảo mọi người sẽ tấm tắc ngợi khen.

Xem thêm:

>> Cách làm món ăn cà tím hấp mỡ hành thanh ngọt, bùi béo

>> Đơn giản mà ngon tuyệt với món cà tím nhồi thịt hấp

>> Bữa trưa ngon miệng, thơm lừng với món cà tím xào tóp mỡ

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món cà đắng da bò chuẩn vị của người dân đồng bào miền núi,cách làm món cà đắng da bò chuẩn vị,hướng dẫn làm món cà đắng da bò chuẩn vị,hướng dẫn cách làm món cà đắng da bò chuẩn vị,