Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cá chép hấp sả

Cách làm món cá chép hấp sả thơm ngon, đậm đà không kém cạnh ngoài hàng

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Cá chép hấp sả với hàm lượng dinh dưỡng cao cùng hương vị thơm ngon hấp dẫn đã trở thành món ăn quen thuộc trong bữa cơm của nhiều gia đình. Hôm nay, HAY ĂN sẽ mách bạn cách làm món hấp này với công thức vô cùng đơn giản. Cùng vào bếp và trổ tài với món ăn này để chiêu đãi gia đình ngay thôi!

Nguyên liệu làm Cá chép hấp sả

Cá chép tươi Sả Hành lá Rau mùi gai Ớt Súp lơ Cà rốt Xì dầu Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua cá chép tươi ngon

  • Cá chép tươi ngon thường có phần thân dày mình, phần đầu kéo dài đến phần đuôi nhìn đều đặn. Nên chọn mua những con cá chép sông có mình dài, khi nấu sẽ ngon hơn.
  • Bạn nên chọn mua những con cá chép có phần vảy nhìn đều, tươi sáng, không xuất hiện những vết thâm bên ngoài hay nhìn quá xơ xác.
  • Khi mua cá chép tươi thì bạn nên chọn khúc giữa vì khúc này thường sẽ ít xương và nhiều thịt, như vậy khi ăn sẽ ngon hơn.
  • Không nên chọn những con cá mà phần bụng đã phình to, có mùi hôi khó chịu vì chúng thường chứa nhiều mỡ hoặc nhiều trứng cá, khi ăn sẽ không ngon.

Nguyên liệu làm món Cá chép hấp sả

Dụng cụ thực hiện

Nồi xửng hấp, dao, thớt, dĩa, đũa,...

Cách chế biến Cá chép hấp sả

  • Sơ chế nguyên liệu

    Sau khi mua về bạn đem rửa sạch miếng cá với nước muối và đánh sạch vảy. Sau đó dùng dao cắt đôi miếng cá để khi hấp cá nhanh chín và gia vị ngấm dễ hơn.

    Với sả thì bạn chọn cây tươi rồi rửa sạch với nước. Kế đến dùng dao chẻ đôi cây sả thành từng khúc mỏng. Hành và rau mùi thì rửa sạch rồi thái thành từng khúc vừa ăn.

    Mẹo khử mùi tanh của cá chép cực hiệu quả:

    • Bạn có thể ngâm các khứa cá trong nước vo gạo từ 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rồi rửa sạch là có thể loại bỏ đáng kể mùi tanh của cá.
    • Một cách khác để khử đi mùi tanh là ngâm các khứa cá với nước ấm pha với vài lát gừng đập dập. Phương pháp này còn giúp tăng thêm hương vị cho thịt cá.
    • Ngoài ra, bạn còn có thể tham khảo cách ngâm cá với sữa tươi không đường trong 3 - 4 phút. Cách này cũng giúp loại bỏ mùi tanh, làm mềm và giúp thịt cá ngon hơn khi chế biến.
  • Hấp cá chép

    Đầu tiên, bạn chuẩn bị 1 cái dĩa sứ rồi cho miếng cá đã rửa sạch vào. Cho lên trên 1 muỗng canh xì dầu, tiếp theo là một lớp sả rồi thêm 1 muỗng canh xì dầu nữa.

    Sau đó, bạn rắc lên thêm 1 muỗng cà phê bột ngọt và 1 muỗng cà phê tiêu. Tiếp theo, bạn cho dĩa cá vào xửng hấp rồi bắc lên bếp. Đun với lửa vừa và tiến hành hấp cá trong khoảng 20 phút.

    Kế đến, bạn mở nắp nồi rồi cho thêm hành lá và rau mùi vào. Tiếp tục hấp trong khoảng 5 phút nữa thì tắt bếp.

    Để món ăn được ngon hơn thì bạn nên thưởng thức ngay khi còn nóng. Có thể cho thêm rau như súp lơ, cà rốt vào xửng hấp để ăn cùng cá sẽ giúp bạn giảm bớt cảm giác ngấy đó.

  • Thành phẩm

    Món cá chép hấp sả nóng hổi, miếng thịt cá mềm vô cùng thơm ngon. Khi ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của cá hòa quyện với mùi thơm của sả cực hấp dẫn đó.

Như vậy, HAY ĂN đã chia sẻ với bạn cách làm cá chép hấp sả vô cùng thơm ngon, bổ dưỡng. Hy vọng qua bài viết này, bạn sẽ có thêm một món ăn ngon để làm mới menu cho bữa cơm gia đình thêm hấp dẫn nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Cá chép hấp sả,cá chép hấp sả,cách làm món cá chép hấp sả,cá chép hấp hành sả,cá chép hấp,cá chép hấp sả,cách làm món cá chép hấp sả,cá chép hấp hành sả,cá chép hấp,