Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá chạch om chuối đậu thơm ngon đúng điệu

Bạn đã biết cách làm món cá chạch om chuối đậu thơm ngon đúng điệu chưa? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để nắm cách chế biến nhé!

Cá chạch om chuối đậu là một món ăn thơm ngon, hấp dẫn được nhiều người yêu thích. chính vì vậy, hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn bạn chế biến món này nha! Hãy vào bếp nào!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
2 người

1 Nguyên liệu làm món cá chạch om chuối đậu

Mẹo hay

Cách chọn mua cá chạch

Để mua cá chạch tươi ngon, bạn nên chọn mua cá còn sống, thân có độ nhớt, mắt trong, mang cá màu hồng, thịt có độ đàn hồi. Bạn tránh mua cá đã bị chết, mắt cá đục, màu nhợt nhạt, thịt không có sự đàn hồi.

Cách chọn mua đậu hũ

Để chọn đậu hũ ngon, bạn nên chọn những miếng có màu trắng đục hơi ngà, ruột đậu hũ nhìn xốp, tơi không cứng, có mùi thơm đặc trưng. Bạn tránh mua đậu hũ có màu ngả vàng, mùi hắc của vôi vì có thể chứa nhiều thạch cao.

Cách chọn mua chuối xanh

Để chọn mua chuối xanh được ngon, bạn nên chọn mua chuối già màu xanh sậm, căng bóng. Bạn tránh mua chuối chín hoặc chuối quá non vì khi chế biến sẽ không ngon.

2 Cách làm món cá chạch om chuối đậu

Bước 1 Sơ chế cá chạch

Sơ chế cá chạchSơ chế cá chạch

Cá chạch mua về bạn dùng dao cạo sạch nhớt rồi rửa bằng nước có pha loãng với muối.

Mẹo hay: Để làm sạch nhớt cá chạch bạn có thể sử tro bếp, lá chuối, lá tre, giấm hoặc nước nóng đều được nhé!

Sau đó, bạn cắt bỏ đầu, ruột và đuôi rồi rửa lại với nước nhiều lần cho sạch và cắt khúc vừa ăn.

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu Ớt bạn rửa sạch rồi cắt sợi. Đậu hũ chiên bạn cắt lát vừa ăn. Lá tía tô bạn rửa sạch, để ráo và cắt sợi.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Chuối xanh bạn cắt bỏ cuống, gọt vỏ và ngâm trong 5 phút với nước muối để chuối không bị đen phần ngoài và không bị chát. Sau đó, bạn vớt chuối ra rồi cắt thành các khúc dài khoảng 2 lóng tay.

Bước 3 Ướp cá

Ướp cáƯớp cá

Bạn cho 1 muỗng canh hạt nêm, 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng canh rượu trắng vào tô rồi trộn đều.

Bước 4 Om chuối đậu

Bạn đổ 10ml dầu ăn vào nồi ở mức lửa vừa, đợi dầu nóng, bạn cho 1 muỗng canh hành tím băm, 1 muỗng canh tỏi băm, ½ muỗng canh ớt sợi vào nồi xào sơ rồi cho cá chạch đã ướp ở bước 3 cùng với 200ml nước cốt nghệ và nấu trong 5 phút cho cá hơi săn lại.

Om chuối đậuOm chuối đậu

Tiếp đến, bạn cho chuối, đậu hũ, 1/2 muỗng canh muối, 1/2 muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh giấm, 1 muỗng canh hành tím, 1 muỗng canh tỏi và 1 muỗng canh ớt sợi vào nồi và om cho đến khi nước sệt lại là được. Cuối cùng, bạn cho ½ muỗng canh tiêu, lá tía tô cắt sợi vào nồi.

3 Thành phẩm

Thành phẩm cá chạch om chuối đậuThành phẩm cá chạch om chuối đậu

Cá chạch om chuối đậu có màu sắc trông thật đẹp mắt và tỏa hương thơm nhẹ của nghệ. Khi ăn, thịt cá có độ mềm, ngọt hòa quyện với vị bùi bùi của chuối xanh bùi bùi và đậu hũ rất hấp dẫn. Với món ăn này, bạn có thể ăn kèm với cơm nóng hoặc bún cũng đều hợp vị đấy!

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp bạn bỏ túi cho mình cách làm món cá chạch om chuối đậu với hương vị thơm ngon, hấp dẫn đúng điệu từ cách hướng dẫn chi tiết của HAY ĂN nhé!

Xem thêm:

Từ khóa: Cách làm món cá chạch om chuối đậu thơm ngon đúng điệu,cách làm món cá chạch om chuối đậu,công thức làm món cá chạch om chuối đậu,hướng dẫn làm món cá chạch om chuối đậu,