Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món cá bạc má kho măng không tanh, đậm đà cho ngày cuối tuần

Bạn đã biết cách làm món cá bạc má kho măng không tanh, đậm đà hay chưa? Nếu chưa thì hãy cùng HAY ĂN học ngay công thức làm món ăn này nhé!

Cá bạc má kho măng

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
2 - 3 người

Cá bạc má kho măng là một món ăn đơn giản, vô cùng dễ làm giúp bữa cơm gia đình bạn ngày cuối tuần thêm hấp dẫn. Trong bài viết hôm nay, HAY ĂN sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn cách làm món cá bạc má kho măng không tanh, đảm bảo xem xong bạn sẽ có thể thực hiện được ngay.

1 Nguyên liệu món cá bạc má kho măng

Mẹo hay:
- Để chọn được cá bạc má tươi ngon, bạn nên mua những con có mắt lồi và trong suốt, mang cá có màu đỏ tươi và khi chạm vào cá thì cảm nhận được độ đàn hồi của thịt cá. Bạn không nên mua những con có mắt bị lõm, màu đục vì đó là dấu hiệu của cá sắp bị ương.
- Để chọn được măng tươi ngon, bạn dùng tay bẻ phần măng nếu thấy chúng dễ gãy và mềm thì đó là măng còn non. Măng non rất phù hợp để nấu món các món kho.

Nguyên liệu món cá bạc má kho măngNguyên liệu món cá bạc má kho măng

2 Cách làm món cá bạc má kho măng

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cá bạc má sau khi sơ chếCá bạc má sau khi sơ chế

Cá bạc má sau khi mua về bạn làm sạch đầu, bụng cá và rửa cá thật kỹ với nước sạch rồi để ráo. Đối với măng, bạn cắt chúng thành từng khúc vừa ăn rồi rửa sạch với nước lạnh.

Măng tươi sau khi mua về bạn sơ chế bằng cách đem măng ngâm với nước muối từ 5 - 7 phút rồi chần sơ qua với nước sôi để loại bỏ độc tố của măng. Ngoài ra, bạn có thể luộc măng cùng ớt và nước gạo cũng sẽ giúp măng không còn vị đắng nữa.

Còn đối với măng khô, bạn sẽ phải ngâm măng trong một thời gian dài từ 3 - 4 ngày rồi rửa lại thật kỹ với nước sạch. Sau đó, bạn đem măng khô chần qua nước sôi là có thể dùng để chế biến món ăn.

Hành tím, tỏi, hành lá và ớt sau khi được chế biếnHành tím, tỏi, hành lá và ớt sau khi được chế biến

Tiếp đến, bạn băm nhỏ hành tím, tỏi và đầu hành lá dùng để ướp gia vị cho cá và dùng để phi thơm dầu khi xào măng.

Mẹo hay: Bạn có thể cho cá bạc má vào nước vo gạo ngâm khoảng 10 phút rồi rửa lại bằng nước sạch để cá được sạch và ngon hơn khi chế biến.

Bước 2 Ướp gia vị cho cá bạc má

Hành tím, tỏi, hành lá và ớt sau khi được chế biếnHành tím, tỏi, hành lá và ớt sau khi được chế biến

Bạn cho cá ra dĩa rồi ướp cá với ½ muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng và phê đường, ⅓ muỗng cà phê bột ngọt, một chút xíu tiêu và 1 muỗng cà phê nước mắm. Sau đó bạn cho hành tím, tỏi và đầu hành lá đã băm nhỏ cùng với 2 quả ớt vào phần cá rồi trộn đều lên, để cá nghỉ 15 phút cho cá thấm đều gia vị.

Bước 3 Xào măng

Xào măngXào măng

Đầu tiên, bạn bắc một chảo dầu lên bếp rồi cho hành tím, tỏi vào phi đến khi chúng dậy mùi thơm thì cho phần măng đã cắt khúc vào xào đều tay. Tiếp đến, bạn cho vào ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê bột ngọt, ½ muỗng cà phê hạt nêm rồi tiếp tục xào từ 5-7 phút để phần măng được đậm đà hơn.

Bước 4 Kho cá

Kho cáKho cá

Bạn bắc một cái chảo, cho vào 4 muỗng cà phê dầu ăn và đợi đến khi dầu nóng rồi cho phần cá đã ướp cùng với phần hành tỏi ướp cá vào chiên chung đến khi thịt cá đã săn lại thì cho 1 chén nước lọc vào. Tiếp đến, bạn cho thêm một ít nước màu để tạo màu cho món ăn rồi khuấy cho tan phần nước màu.

Sau khi nước cá đã sôi, bạn cho phần măng đã xào vào rồi đợi đến khi nước rút cạn bớt thì cho phần thân hành lá đã cắt khúc vào là hoàn thành món ăn.

Lưu ý: Bạn chỉ nên cho một lượng nước màu vừa phải để tránh cho món ăn bị đắng,

3 Thành phẩm món cá bạc má kho măng

Thành phẩm món cá bạc má kho măngThành phẩm món cá bạc má kho măng

Với cách làm đơn giản bạn đã có ngay món cá bạc má thơm ngon, đậm đà với màu sắc vô cùng bắt mắt. Thịt cá mềm mềm, ngọt thanh kết hợp với mùi vị đặc trưng của măng hòa quyện với vị cay cay của tiêu và ớt. Cá bạc má kho măng hứa hẹn là món ăn hao cơm cho gia đình bạn.

Hy vọng qua chia sẻ trên, bạn đã biết được chi tiết cách làm món cá bạc má kho măng đậm đà, chuẩn vị rồi nhé. Hãy vào bếp và làm thử cho bữa cơm gia đình ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm món cá bạc má kho măng không tanh, đậm đà cho ngày cuối tuần,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,