Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bún xào thịt bò

Cách làm món bún xào thịt bò thơm ngon đơn giản đổi gió cho ngày chán cơm

  • Chuẩn bị

    25 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Có những ngày không biết ăn gì khi gia đình bạn đã ngán ăn cơm thì hãy thử nấu ngay món bún xào thịt bò siêu hấp dẫn, cực kì thơm ngon để đổi vị cho cả nhà. Chỉ với vài bước dễ làm cùng với các nguyên liệu đơn giản là có thể làm được món xào này rồi, cùng vào bếp thôi nào!

Nguyên liệu làm Bún xào thịt bò

Bún tươi Thịt bò Bắp cải Cà rốt Su su Hành lá (băm nhỏ) Tỏi (băm nhuyễn) Dầu ăn Muối Hạt nêm

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Nên chọn mua những miếng thịt bò có màu đỏ tươi, nhìn không quá mịn, phần mỡ thịt có màu vàng nhạt.
  • Ngoài ra, bạn cũng nên chọn những miếng thịt khi dùng tay ấn vào có độ đàn hồi tốt, không bị nhảy nhớt hay xuất hiện mùi hôi khó chịu.
  • Tránh mua thịt có màu tái xanh, có mùi hôi bất thường hoặc bị nhão, xuất hiện những đốm trắng trên thớ thịt vì đó là thịt đã để lâu, khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua bún tươi sạch

  • Bạn nên chọn mua bún tươi có màu trắng hơi đục, có độ dai vừa phải, sợi bún không quá bóng mịn, có mùi chua dịu tự nhiên.
  • Tránh mua bún có màu trắng sáng, sợi bún quá dai, khi ngửi có mùi hôi chua bất thường vì đó có thể là bún đã ngâm qua hoá chất, khi ăn những loại bún này lâu ngày sẽ ảnh hưởng đến sức khoẻ.
  • Ngoài ra, để đảm bảo vệ sinh và an toàn, bạn cũng có thể tự làm bún tươi ngay tại nhà theo công thức của HAY ĂN chia sẻ dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm bún xào thịt bò

Dụng cụ thực hiện

Máy xay thịt, chảo chống dính, muỗng, rổ, dĩa,...

Cách chế biến Bún xào thịt bò

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Để khử mùi hôi của thịt bò bạn chà xát thịt với 1 ít muối khoảng 5 - 10 phút rồi rửa sạch, để ráo, sau đó dùng máy xay thịt và xay ở mức lớn khoảng 2 - 3 phút cho thịt được nhuyễn.

    Bún tươi bạn chần qua nước sôi khoảng 5 phút, sau đó rửa lại với nước lạnh rồi để ra rổ cho ráo.

    Cà rốt và su su bạn gọt bỏ vỏ, rửa sơ qua nước rồi thái sợi mỏng dài khoảng 2 lóng tay.

    Bắp cải nhặt bỏ những lá héo, lá bị sâu, rửa sạch 2 - 3 lần với nước sau đó thái sợi mỏng vừa ăn.

  • Xào sơ thịt bò

    Bắc chảo lên bếp và mở lửa vừa, cho 2 muỗng canh dầu ăn vào chảo, đợi dầu nóng bạn cho 2 muỗng canh tỏi đã băm nhuyễn vào phi thơm vàng khoảng 2 phút. Lấy khoảng 1 muỗng tỏi phi ra đĩa cho ráo dầu.

    Sau đó, cho thịt bò vào chảo và tiếp tục xào ở lửa vừa khoảng 5 - 7 phút cho hết màu đỏ rồi tắt bếp, cho thịt bò ra dĩa.

  • Làm bún xào thịt bò

    Tiếp tục dùng chảo đã xào thịt bò, cho thêm vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đợi dầu nóng bạn cho lần lượt cà rốt, bắp cải, su su vào xào với lửa lớn khoảng 5 phút.

    Nêm vào chảo 1/2 muỗng canh hạt nêm và 1 muỗng cà phê muối rồi đảo sơ, tiếp đến bạn cho bún và thịt bò vào chảo, trộn đều lên thêm khoảng 2 - 3 phút cho hỗn hợp quyện và thấm gia vị.

    Nêm nếm lại cho vừa ăn, cho bún thịt bò ra đĩa, rắc thêm hành lá và tỏi phi lên bề mặt rồi tắt bếp là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Sự kết hợp của bún xào cùng các loại rau của ăn kèm với thịt bò mềm ngon siêu hấp dẫn cho những ngày chán ăn cơm. Sợi bún mềm không bị bở nát, thịt bò đậm đà ngọt vị hòa quyện với nhau tạo nên hương vị hoàn hảo không thể chối từ

Món bún xào thịt bò siêu hấp dẫn, thơm ngon, cách làm lại vô cùng đơn giản dễ làm, còn chần chừ gì nữa mà hãy vào bếp thực hiện ngay món xào này cho cả nhà bạn cùng thưởng thức nhé!

Từ khóa: Bún xào thịt bò,bún xào thịt bò,cách làm bún xào thịt bò,bún tươi xào thịt bò,bún thịt bò xào,cách làm bún thịt bò xào,bún xào thịt bò,cách làm bún xào thịt bò,bún tươi xào thịt bò,bún thịt bò xào,cách làm bún thịt bò xào,bún xào thịt bò,cách làm bún xào thịt bò,bún tươi xào thịt bò,bún thịt bò xào,cách làm bún thịt bò xào,