Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món bún lòng xào nghệ dân dã, đặc trưng xứ Huế

Bún lòng xào nghệ là một món ăn dẫn dã, thơm ngon, đặc trưng xứ Huế. Cùng vào bếp với HAY ĂN để chế biến món ăn ngon này nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Bún lòng xào nghệ có màu vàng ươm bắt mắt, bún dai thơm, không bị nát, lòng heo béo ngậy, ăn rất ngon mà không bị hôi. Nếu hôm nay bạn chưa biết làm món gì ngon, vậy thì hãy vào bếp chế biến món bún ngon này với HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm món bún lòng xào nghệ

Nguyên liệu làm món bún lòng xào nghệNguyên liệu làm món bún lòng xào nghệ

2 Cách làm món bún lòng xào nghệ

Bước 1  Sơ chế nguyên liệu

Khấu đuôi mua về bạn hãy chà với nước và muối nhiều lần cho sạch bớt nhớt. Ngâm khấu đuôi với rượu trắng khoảng 10 phút rồi lại mang rửa lại nhiều lần.

Bắc nồi nước lên bếp, cho thêm 2 muỗng canh giấm vào, trụng sơ khấu đuôi khoảng 3 phút. Rửa sạch một lần nữa, cắt khấu đuôi thành từng miếng nhỏ có độ dày khoảng 1 lóng tay.

Gan heo rửa sạch, ngâm gan với sữa tươi khoảng 10 phút rồi rửa sạch, cắt gan heo thành từng lát vừa ăn. Huyết rửa sạch, cắt miếng vừa ăn.

Hành tây lột vỏ, rửa sạch, cắt múi cau. Hẹ và rau răm nhặt lá già, rửa sạch, để ráo. Hẹ cắt thành khúc nhỏ.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào lòng heo

Bạn hãy bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, dầu nóng cho tỏi băm, ớt băm và nghệ tươi giã nhuyễn vào phi cho thơm. Kế đến, cho khấu đuôi, gan vào xào cho săn lại, tiếp đến cho lòng heo vào xào khoảng 5 phút.

Nêm vào lòng heo 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột nêm, 1 muỗng canh nước mắm, tiếp tục đảo đều cho lòng thấm gia vị và chín đều.

Xào lòng heoXào lòng heo

Bước 3 Xào bún

Bạn bắc thêm 1 chảo lên bếp, cho ào 1 muỗng canh dầu ăn, cho tiếp 1 muỗng canh nghệ giã nhuyễn phi thơm, cho tiếp hành tây, rau răm vào xào khoảng 3 phút. Kế đến, cho bún và lòng đã xào trước vào chảo, đảo đều cho các nguyên liệu quyện vào nhau khoảng 3 phút. Bạn có thể nêm nếm lại theo khẩu vị.

Xào búnXào bún

Bước 4 Thành phẩm

Vậy là món bún lòng xào nghệ của bạn đã hoàn thành rồi đấy. Món ăn có màu vàng của nghệ tươi trông rất bắt mắt, hương thơm cũng kích thích vị giác người ăn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bún vàng ươm, thơm mùi nghệ. Khấu đuôi giòn giòn, gan béo ngậy, huyết mềm dai. Món bún này thơm ngon, thích hợp với khẩu vị của nhiều người.

Món bún lòng xào nghệMón bún lòng xào nghệ

Trên đây là cách làm món bún lòng xào nghệ đơn giản, đặc trưng xứ Huế. Bạn hãy lưu ngay công thức này để trổ tài khi có dịp nhé! Chúc bạn thành công.

Từ khóa: Cách làm món bún lòng xào nghệ dân dã, đặc trưng xứ Huế,bún lòng xào nghệ,