Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Bò xào lăn là món ăn quen thuộc trong mâm cơm Việt Nam và có cách chế biến đơn giản. Tham khảo cách làm món bò xào lăn đơn giản, thơm ngon hết sảy qua bài viết sau nhé!

món bò xào lăn

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
15 phút
Dành cho
2-3 người

Với nguyên liệu đơn giản và cách làm nhanh gọn, bạn hoàn toàn có thể tự tay nấu món bò xào lăn thơm ngon ngay tại nhà. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách làm món bò xào lăn đúng chuẩn để bạn có thể tự tin trổ tài nấu nướng và mang đến cho gia đình những bữa cơm ngon miệng.

1 Nguyên liệu làm món bò xào lăn

Nguyên liệu làm món bò xào lănNguyên liệu làm món bò xào lăn

Mẹo hay: Nên chọn thịt bò có màu đỏ tươi tự nhiên, không bị bầm tím hay tái nhợt. Tránh chọn thịt có màu đỏ sẫm hoặc thâm đen, đây là dấu hiệu thịt đã bị cũ hoặc ôi thiu. Dùng tay ấn nhẹ vào miếng thịt bò, nếu thịt có độ đàn hồi tốt và nhanh chóng trở lại hình dạng ban đầu thì đây là thịt bò tươi ngon. Nạm bò ngon thường có phần mỡ xen kẽ giữa các thớ thịt, tạo nên độ mềm mại và béo ngậy khi xào.

2 Cách làm món bò xào lăn

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về thì bạn rửa sạch, cắt thành những miếng càng mỏng càng tốt.

Sả thì bạn rửa sạch, cắt nhỏ và băm nhuyễn. Nếu ăn cay thì bạn có thể băm nhuyễn sả chung với vài trái ớt nhé!

Hành tây thì bạn lột vỏ, cắt múi cau còn tỏi thì đập dập.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Xào thịt bò

Bắc một chiếc chảo lên bếp, bạn cho vào 2 muỗng canh dầu ăn đun đến khi nóng thì bạn cho bột cà ri, cà ri dầu vào đảo đều. Tiếp đến, bạn cho tỏi, sả băm nhuyễn vào phi thơm.

Bạn cho thịt bò vào và đảo nhanh ở lửa lớn, nêm vào 1 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm và xào đều. Cuối cùng thêm củ hành tây, hành lá, cần tây vào và đảo nhanh vài lần là có thể tắt bếp.

Xào thịt bòXào thịt bò

Bước 3 Thành phẩm

Món thịt bò xào lăn có cách làm vô cùng đơn giản, màu vàng đẹp mắt của bột cà ri và hương thơm hấp dẫn sẽ khiến bạn muốn thưởng thức ngay.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Món bò xào lăn được trình bày trên đĩa, với những miếng thịt bò được mỏng xào chín tới nên thơm ngon. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt tự nhiên của thịt bò, vị cay nồng của ớt, vị mặn mà của các gia vị hòa quyện vào nhau rất đậm đà. Đây sẽ là món ăn ngon dành cho bữa cơm gia đình của bạn đấy!

Thưởng thứcThưởng thức

Bò xào lăn là món ăn dễ chế biến, phù hợp cho cả bữa cơm gia đình hàng ngày hay những buổi tiệc tùng, liên hoan. Món ăn này cũng có thể được biến tấu đa dạng với các loại rau củ quả khác nhau, phù hợp với sở thích của từng người. Hy vọng qua công thức trên bạn sẽ yêu thích món ăn này!

Nguồn: Youtube Bé Hai Cali

Có thể bạn quan tâm:

HAY ĂN

Từ khóa: cách làm bò xào lăn,cách làm món bò xào lăn,bò xào lăn,