Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món bọ biển nướng mỡ hành béo ngậy, ăn cực mê

Bọ biển nướng mỡ hành đang rất được nhiều tín đồ ẩm thực yêu thích bởi hương vị thơm béo, hấp dẫn của nó mang lại, làm ai ăn lần đầu đều nhớ mãi.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 - 3 người

Các ăn món ăn từ bọ biển đang được nhiều tín đồ ẩm thực ưa thích, mặc dù có hình dáng kỳ dị nhưng sau khi chế biến thành nhiều món ngon đều đem lại những trải nghiệm khó tả. Cùng học ngay cách làm món bọ biển nướng mỡ hành đơn giản, dễ làm ngay tại nhà mà ai ăn đều ghiền cho xem!

1 Nguyên liệu làm món bọ biển nướng mỡ hành

Cách chọn mua bọ biển tươi , ngon
- Hiện nay, việc đánh bắt bọ biển khá khó khăn do loài này sống sâu dưới đáy biển, do đó mức giá của chúng dao động từ 800.000 - 2.000.000 đồng/con, bạn nên tìm đến những nơi chuyên bán hải sản uy tín để mua, tránh gặp phải giá cao như Hoàng Gia hay các vựa bán hải sản tươi sống.

Nguyên liệu làm món bọ biển nướng mỡ hànhNguyên liệu làm món bọ biển nướng mỡ hành

2 Cách làm món bọ biển nướng mỡ hành

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa sơ bọ biển qua nước trước, rồi dùng kéo cắt đoạn nhỏ chính giữa thân bọ biển, lấy tay móc bỏ phần ruột. Sau đó bạn đem rửa lại với nước sạch, để ráo nước. Tiếp theo, cho bọ biển vào nồi chiên không dầu, nướng trong 15 phút ở 200 độ C.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm phần mỡ hành

Rửa sạch hành lá, cắt nhỏ, cho ra chén, nêm vào ½ muỗng cafe muối. Đun nóng 200ml dầu ăn rồi tắt bếp. Tiếp đến, bạn cho phần dầu ăn đã đun nóng vào chén hành là xong.

Làm phần mỡ hànhLàm phần mỡ hành

Bước 3 Nướng bọ biển mỡ hành

Sau khi nướng 15 phút, bạn lấy bọ biển ra, rưới phần mỡ hành lên trên, cho nhiều vào phần bụng bọ, rồi mang đi nướng tiếp trong 20 phút là hoàn thành.

Nướng bọ biển mỡ hànhNướng bọ biển mỡ hành

Bước 4 Thành phẩm

Bạn có thể lấy bọ biển đã nướng mỡ hành ra dĩa, trang trí theo ý thích là có thể thưởng thức, bạn có thể ăn chung với tóp mỡ, nước mắm chua ngọt hay muối tiêu để tăng thêm hương vị của món ăn.

Bạn có thể lấy bọ biển đã nướng mỡ hành ra dĩa, trang trí theo ý thíchBạn có thể lấy bọ biển đã nướng mỡ hành ra dĩa, trang trí theo ý thích

3 Thưởng Thức

Món bọ biển nướng mỡ hành thơm ngon, hấp dẫn với phần gạch bụng béo béo, hòa quyện với vị mặn nhẹ của mỡ hành, ăn cực cuốn, ngoài ra bạn sẽ cảm nhận được vị mằn mặn của biển cả khi nếm phần thịt không thua gì thịt cua, tóm lại món bọ biển nướng mỡ hành đáng để thử một lần trong đời.

Món bọ biển nướng mỡ hành thơm ngonMón bọ biển nướng mỡ hành thơm ngon

Món bọ biển nướng mỡ hành có hương vị cuốn hút, thơm béo sẽ làm ai ăn cũng mê theo. Mong qua bài viết trên các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết và bổ ích, cũng như thực hiện thành công món ăn ngon lành ở trên.

Từ khóa: Cách làm món bọ biển nướng mỡ hành béo ngậy, ăn cực mê,bọ biển nướng mỡ hành,