Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh kẹp kem socola chip

Cách làm món bánh kẹp kem socola chip thơm ngon tại nhà

  • Chuẩn bị

    40 phút
  • Chế biến

    2 giờ
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh kẹp kem socola chip là món ăn mới, lạ nhưng mang nhiều hương vị. Nếu bạn là tín đồ của những món ngọt thì không nên bỏ qua món bánh này. Hãy để HAY ĂN giới thiệu đến bạn công thức làm món bánh đơn giản này nhé. Còn chờ nữa vào bếp thôi nào.

Nguyên liệu làm Bánh kẹp kem socola chip

Cake flour (bột mì số 8) Trứng Socola chip Kem béo (heavy cream) Sữa tươi không đường Bơ lạt Đường nâu Đường Chiết xuất vani Muối

Hình nguyên liệu

nguyên liệu làm món bánh kẹp kem socola chip

Dụng cụ thực hiện

Máy đánh trứng, lò nướng, phới lòng,...

Cách chế biến Bánh kẹp kem socola chip

  • Làm vỏ bánh

    Đầu tiên, bạn cho 100gr bơ lạt, 200gr đường nâu vào tô và khuấy đều, sao cho đường và bơ quyện vào nhau là được.

    Thêm 1 quả trứng, 1 muỗng cà phê chiết xuất vani, 1/2 muỗng cà phê muối rồi bạn tiếp tục khuấy hỗn hợp.

    Khi hỗn hợp đã đều, bạn cho 125gr cake flour vào và trộn đến khi thấy các nguyên liệu quyện đều vào nhau thì dừng lại. Cho thêm 100gr socola chip vào hỗn hợp và trộn đều lần cuối.

    Mách nhỏ: Nếu không muốn dùng bơ lạt, bạn có thể dùng bơ mặn để thay thế cũng được. Dùng bơ mặn thì bạn không cần phải bỏ muối vào trong hỗn hợp nữa.
  • Tạo hình và nướng bánh

    Bạn chuẩn bị 1 cái khay bánh, phía trên để 1 miếng lốt chống dính. Kế đến, cho phần hỗn hợp bánh vào và dàn đều ra.

    Mách nhỏ: Bạn có thể dùng giấy nến để thay miếng lốt chống dính cũng được.

    Để bánh được bằng phẳng và bề mặt không bị khô. Bạn nhớ lót thêm 1 lớp giấy nến lên trên trước khi nướng bánh nhé.

    Để bánh lò nướng ổn định nhiệt nhanh hơn, bạn nên mở lò nướng trước 15 phút ở nhiệt độ 210 độ C. Sau đó, chỉ việc cho bánh vào và nướng khoảng 15 phút tại 200 độ C.

  • Làm nhân bánh

    Cho lần lượt 250gr kem béo, 125ml sữa tươi không đường, 4 muỗng canh đường, 1 muỗng cà phê chiết xuất vani, 1/2 muỗng cà phê muối vào tô rồi khuấy đều.

    Tiếp đến, dùng máy đánh trứng đánh hỗn hợp ở mức cao khoảng 20 - 30 phút đến khi được hỗn hợp mịn.

    Sau khi hỗn hợp được đánh xong, bạn cho tiếp vào trong hỗn hợp 100gr socola chip rồi trộn đều. Đem hỗn hợp kem cho vào trong tủ lạnh khoảng 30 phút, để kem được đông lại.

  • Tách vỏ bánh và làm lạnh

    Bánh nướng xong, bạn đem ra và để bánh nguội khoảng 10 phút. Tiếp đến, bạn để mâm nghiêng 1 bên và tách vỏ bánh ra. Cắt đôi vỏ bánh và cho vào trong tủ lạnh khoảng 15 phút.

  • Hoàn thành

    Hết thời gian đông, bạn lấy bánh và kem ra rồi dùng muỗng vét lấy 1 lượng kem vừa đủ cho vào 1 lớp bánh. Để kem được đều, bạn nhớ dàn kem ra. Sau đó, bạn đem lớp bánh còn lại đặt lên lên mặt kem.

    Mách nhỏ: Muốn bánh được đẹp hơn, bạn nhớ dùng tay đè nhẹ vài lần cho lớp bánh và lớp kem dính chặt vào nhau nhé.

    Kế đến, bạn đem bánh cho vào trong tủ lạnh để bánh đông lại khoảng 1 tiếng.

    Sau 1 tiếng, lấy bánh ra và dùng dao cắt bỏ 4 cạnh viền của bánh. Phần còn lại bạn cắt làm đôi và cắt thành từng khối hình vuông vừa ăn. Vậy là món bánh đã xong rồi.

  • Thành phẩm

    Bánh kẹp kem socola chip khi hoàn thành rồi mang màu sắc khá đẹp mắt. Bánh thoang thoảng mùi thơm. Lớp vỏ bánh cứng giòn, lớp nhân béo ngậy thêm 1 chút vị ngọt của socola chip. Đúng là sự kết hợp tuyệt vời trong vô cùng hấp dẫn.

Mẹo thực hiện thành công

  • Mỗi loại lò khác nhau sẽ có ngưỡng chênh lệch nhiệt độ khác nhau. Nên để đảm bảo bạn có thể sử dụng thêm nhiệt kế lò hoặc thường xuyên theo dõi bánh để điều chỉnh nhiệt độ và thời gian nhé.
  • Đảm bảo đủ lượng nguyên liệu để thành phẩm được tốt hơn.

Mẹo bảo quản bánh kẹp kem socola chip

  • Bánh ngon hơn khi bạn dùng ngay. Vì bánh còn giữ được độ ẩm và xốp. Nhưng nếu dùng không hết bạn có thể cho bánh dư vào hộp đựng thực phẩm và đậy nắp rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh. Cách này thường có thể bảo quản được 5 - 7 ngày.
  • Kem dư bạn cho vào trong hộp đựng thực phẩm và cho lên ngăn đá tủ lạnh. Nhưng trước khi cho bạn nên dùng màng bọc thực phẩm bọc lại để tránh các tinh thể băng hình thành trong quá trình bảo quản. Lúc đó lấy ra dùng sẽ rất cứng và mất ngon.

Hi vọng với công thức mà HAY ĂN giới thiệu đến bạn hôm nay. Bạn đã có thể thực hiện được món bánh kẹp kem socola chip và cùng chia sẻ nó với gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công

*Tham khảo công thức và hình ảnh từ kênh YouTube ByronTalbott.

Từ khóa: Bánh kẹp kem socola chip,cách làm bánh kẹp kem socola chip,bánh kẹp kem socola,bánh kem socola chip,bánh socola chip,món bánh,cách làm bánh kẹp kem socola chip,bánh kẹp kem socola,bánh kem socola chip,bánh socola chip,món bánh,cách làm bánh kẹp kem socola chip,bánh kẹp kem socola,bánh kem socola chip,bánh socola chip,món bánh,