Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món bánh chuối socola sữa chua đơn giản, ai ăn cũng mê

Bánh chuối socola sữa chua là món ăn tráng miệng thơm ngon, lạ miệng. Cùng tham khảo cách làm món bánh chuối socola sữa chua đơn giản, ai cũng mê nhé!

Chuẩn bị
45 phút
Chế biến
75 phút
Dành cho
3 - 4 người

Bánh chuối socola sữa chua - món ăn tráng miệng độc đáo, thơm ngon được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Chỉ với công thức chế biến vô cùng đơn giản bạn đã có thể sở hữu được món ăn đầy hấp dẫn, ngon miệng này. Hãy cùng HAY ĂN khám phá cách làm món bánh chuối socola sữa chua đơn giản này để ai ăn cũng mê nhé!

1 Nguyên liệu làm bánh chuối socola sữa chua

Mẹo hay:
-  Để chọn chuối chín ngon, bạn nên chọn nải chuối có màu chín không đều, có những vết đốm đen là tốt. Ngược lại, không nên chọn những quả chuối chín vàng đều và màu sắc đậm, đồng thời có phần cuống xanh, vì có thể là dấu hiệu của việc sử dụng thuốc phun trong quá trình trồng trọt chuối.

Nguyên liệu làm bánh chuối socola sữa chuaNguyên liệu làm bánh chuối socola sữa chua

2 Cách làm bánh chuối socola sữa chua

Bước 1 Trộn hỗn hợp chuối

Chuối lột vỏ, sau đó nghiền nát, cho 1 quả trứng vào đánh đều. Lấy 80g socola cắt thành khúc nhỏ rồi bỏ vào lò vi sóng khoảng 1 phút. Sau khi socola đã tan chảy thì cho vào hỗn hợp trên khuấy đều.

Trộn hỗn hợp chuốiTrộn hỗn hợp chuối

Bước 2 Nướng bánh chuối socola sữa chua

Bạn làm nóng lò vi sóng với khoảng 180 độ C, cho hỗn hợp chuối vào nướng trong khoảng 20 phút.

Sau đó, cho 1 lớp kem sữa chua và 30g socola còn lại đã tan chảy lên bề mặt bánh chuối socola vừa nướng. Cuối cùng đem bỏ vào ngăn đông của tủ lạnh.

Nướng bánh chuối socola sữa chuaNướng bánh chuối socola sữa chua

Bước 3   Thành phẩm

Bánh chuối socola sữa chua sau khi bỏ ngăn đông tủ lạnh tầm 1 tiếng là bạn đã có thể thưởng thức ngay. Bánh mềm mịn thơm nức mũi mùi chuối và sữa chua. Đảm bảo đây sẽ là món ăn vặt bạn cực kỳ yêu thích.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Bánh chuối socola sữa chua với mùi thơm lừng của chuối hòa quyện với vị sữa chua béo ngậy và ngọt thanh của socola sẽ khiến bạn mê mẩn ngay từ miếng đầu tiên.

Thưởng thứcThưởng thức

Chỉ một vài bước đơn giản, bạn đã có trong tay một món bánh chuối socola sữa chua thơm ngon và hấp dẫn. Với hương vị độc đáo và kết hợp hoàn hảo của các thành phần, món bánh này chắc chắn sẽ làm hài lòng vị giác của các bạn. Hãy thử áp dụng cách làm món bánh này để chiêu đãi gia đình bạn nhé!

Từ khóa: Cách làm món bánh chuối socola sữa chua đơn giản, ai ăn cũng mê,bánh chuối socola sữa chua,