Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món bánh canh Nam Phổ Huế ngon đậm đà, chuẩn vị

Muốn thay đổi khẩu vị cho gia đình bạn thì hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm món bánh canh Nam Phổ Huế đậm đà chuẩn vị ngon thơm lừng.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
120 phút
Dành cho
4 người

Mỗi món ăn ngon sẽ mang đến cho bạn những cảm nhận đầy khác biệt về hương vị lẫn hình thức. Thế nên, để đa dạng hóa thực đơn của gia đình bạn thì hãy theo dõi bài viết này và cùng HAY ĂN vào bếp thực hiện món bánh canh Nam Phổ Huế đậm đà chuẩn vị.

1 Nguyên liệu làm món bánh canh Nam Phổ

Mẹo hay

Để chọn được giò sống ngon thì nên chọn những phần giò sống có màu trắng hay hồng sáng, không có mùi hôi.

Đối với tôm nên chọn những con còn sống, chân tôm trong suốt, phần đầu và chân dính chặt vào thân. Đặc biệt, nên chọn những con tôm có phần thân hơi cong, còn nguyên vẹn và không có mùi hôi.

Với thịt băm, bạn nên chọn những phần thịt có một ít mỡ để thịt băm không bị khô, thịt có màu đỏ tươi và không có mùi hôi. Đây được xem là những mẹo chọn thịt được đúc kết từ kinh nghiệm của nhiều chị em nội trợ.

2 Cách làm món bánh canh Nam Phổ

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Phần tôm sau khi mua về thì bạn cắt đuôi, bỏ đầu và lấy hết phần chỉ tôm. Sau đó, bạn rửa sạch lại với nước và để ráo. Sau khi tôm đã ráo thì tiến hành băm nhỏ tôm.

Mẹo sơ chế tôm: Để có thể lấy chỉ lưng một cách dễ dàng thì bạn dùng dao moi ngay phần đầu tôm rồi sau đó rút hết phần chỉ tôm.

Bước 2 Trộn hỗn hợp mọc tôm

Trộn hỗn hợp mọc tômTrộn hỗn hợp mọc tôm

Bạn cho hết phần tôm băm vào tô, tiếp đến cho lần lượt 200gr giò sống, 2 muỗng tỏi băm, 2 muỗng hành tím băm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng tiêu. Bạn trộn đều hỗn hợp cho thấm gia vị.

Bước 3 Ướp thịt băm

Ướp thịt bămƯớp thịt băm

Còn phần thịt băm, bạn ướp với 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng nước mắm, 1 muỗng đường, 1/2 muỗng cà phê tiêu, 1/4 muỗng cà phê ớt bột. Sau đó để khoảng 10 phút để thịt thấm gia vị.

Tham khảo thêmCách nấu bánh canh giò heo ngon từ nước, ngọt từ xương đơn giản tại nhà

Bước 4 Làm bột bánh canh

Làm bột bánh canhLàm bột bánh canh

Để làm được phần bột bánh ngon thì bạn cho vào nồi 200gr bột gạo, 30gr bột năng, 300ml nước, 1/4 muỗng muối, sau đó bạn trộn đều hỗn hợp bột. Tiếp đến bạn cho thêm 1 muỗng dầu ăn vào bột và trộn đều, cuối cùng bạn để bột nghỉ khoảng 30 phút.

Sau khi bột đã nghỉ thì bạn bắt nồi bột lên bếp khuấy đều tay khoảng 10 phút cho bột đặc lại thì bạn tắt bếp. Tiếp đến, bạn cho bột vào túi nilon rồi cột chặt và cắt 1 góc nhỏ ở phần túi để có thể dễ dàng tạo hình bánh canh.

Kế tiếp, bạn đun sôi 1 lít nước và cho thêm 1 muỗng dầu ăn, lúc này bạn lấy túi bột và tiến hành bóp bột thành từng đoạn khoảng 4cm cho vào nồi nước đang sôi. Bạn vừa bóp bột cũng vừa khuấy nhẹ nồi để bánh canh không bị dính vào nhau.

Quan sát khi bánh canh nổi lên thì bạn vớt ra thau nước lạnh ngâm khoảng 10 phút để sợi bánh canh dai ngon hơn.

Bước 5 Nấu nước dùng

Nấu nước dùngNấu nước dùng

Bạn cho vào nồi 2 muỗng dầu ăn, 1 muỗng hành tím băm, 1 muỗng tỏi băm, 1 muỗng bột ớt vào phi thơm. Khi tỏi đã thơm thì cho lần lượt ¼ muỗng màu đỏ thực phẩm, thịt băm đã ướp vào xào khoảng 15 phút để thịt ngấm đều gia vị.

Sau đó, bạn cho tiếp 3 lít nước vào và thêm 1 muỗng mắm ruốc, 2 muỗng muối, 2 muỗng đường, 1 củ hành tây đã nướng để nước dùng được thơm và ngon hơn. Bạn nấu nước dùng với lửa nhỏ để nước dùng được trong.

Sau khi nấu được 15 phút thì bạn vo viên từng viên mộc tôm và cho vào nồi nước dùng đang sôi, bạn nấu thêm 10 phút nữa là hoàn tất. Lúc này bạn cho phần bánh canh vào tô và chan nước dùng vào là có ngay tô bánh canh Nam Phổ đúng điệu.

3 Thành phẩm

Món bánh canh Nam Phổ HuếMón bánh canh Nam Phổ Huế

Món bánh canh Nam Phổ thu hút người dùng bởi phần nước dùng thơm ngon, bắt mắt. Sợi bánh canh dai vừa phải hòa cùng mộc tôm đậm đà, ngọt thịt,... Tất cả đã đồng nhất tạo nên một trong những món bánh canh khó có thể nào quên được.

HAY ĂN đã gửi đến bạn cách nấu món bánh canh Nam Phổ Huế đậm đà, chuẩn vị. Nếu bạn đam mê những món ăn Huế thì hãy vào bếp thực hiện ngay món ăn này nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>> Thích bánh canh thì ghi nhớ ngay 3 cách làm sợi bánh canh dai ngon ngay tại nhà

>> Trổ tài làm bánh canh chả cá đơn giản, thơm ngon cho cả nhà cùng thưởng thức

>> 10 quán bánh canh cua ngon quận 1 mà bạn nên một lần ghé thử

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm món bánh canh Nam Phổ Huế ngon đậm đà, chuẩn vị,bánh canh,