Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh bông lan bí đỏ Đài Loan

Cách làm món bánh bông lan Đài Loan phiên bản bí đỏ thơm phức, mềm xốp

  • Chế biến

    1 giờ 20 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh bông lan Đài Loan truyền thống kết hợp với bí đỏ tạo nên sự mới lạ nhưng không mất đi độ mềm, ngọt dịu và ngon tuyệt vời của món bánh này. Cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay bánh bông lan Đài Loan phiên bản bí đỏ nhé!

Nguyên liệu làm Bánh bông lan bí đỏ Đài Loan

Trứng gà Bơ lạt Bí đỏ Bột mì đa dụng Đường Nước cốt chanh

Cách chọn mua bí đỏ ngon

  • Hãy chọn những quả bí đỏ nặng, chắc tay và có vỏ trơn nhẵn.
  • Tránh mua những quả có các nốt, vết trên vỏ.
  • Ngoài ra, bạn nên chú ý chọn những quả có cuống dài khoảng 2-5 cm (những quả có cuống ngắn hơn có thể bị thối rữa nhanh hơn)

Nguyên liệu làm bánh bông lan bí đỏ Đài Loan

Dụng cụ thực hiện

Lò nướng, , cây đánh trứng hoặc máy đánh trứng,...

Cách chế biến Bánh bông lan bí đỏ Đài Loan

  • Sơ chế bí đỏ

    Bí đỏ mua về gọt vỏ rồi hấp hoặc luộc chín. Khi bí chín rồi thì nhân lúc còn nóng, bạn dùng nĩa nghiền thật nhuyễn bí đỏ.

  • Đánh lòng đỏ trứng

    Lấy 6 quả trứng gà, tách riêng lòng đỏ và lòng trắng.

    Kế đến, cho 60g bơ lạt lên bếp, đun đến khi vừa tan chảy thì cho 6 lòng đỏ trứng đã tách cùng 2 quả trứng gà vào đánh tan ra.

    Tiếp theo cho 100g bột mì vào, trộn thật đều hỗn hợp. Sau đó, cho bí đỏ đã nghiền vào trộn thật đều một lần nữa.

  • Đánh lòng trắng trứng

    Lòng trắng trứng bạn dùng máy hoặc cây đánh trứng đánh cho đến khi xuất hiện bọt lớn thì cho 1 muỗng cà phê nước cốt chanh vào rồi tiếp tục đánh cho đến khi lòng trắng trứng chuyển thành bọt nhỏ li ti.

    Cho 60g đường trắng từ từ vào để lòng trắng trứng bông lên là đạt.

  • Trộn hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trứng

    Lấy 1/3 phần lòng trắng trứng cho vào hỗn hợp bí đỏ và lòng đỏ trứng gà, nhẹ nhàng trộn đều.

    Sau đó cho hỗn hợp vừa mớt trộn trút ngược vào phần lòng trắng trứng còn lại. Vẫn nhẹ tay trộn lại một lượt cho hỗn hợp hòa quyện mà không làm vỡ bọt của lòng trắng trứng.

  • Nướng bánh

    Lấy khuôn nhôm vuông 20x20cm bao bằng giấy bạc rồi lót giấy nến lên. Sau đó, cho hỗn hợp bột bánh đã trộn vào khuôn và vỗ mạnh khuôn xuống vài lần để không còn bong bóng lớn bên trong bột. Cho bánh vào lò nướng cách thủy trong 80 - 100 phút ở 150 độ C.

  • Thành phẩm

    Cuối cùng, khi bánh chín thì bạn lấy ra, cắt thành miếng vừa ăn và dùng khi nóng sẽ rất ngon. Phần bánh ăn không hết bạn bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh nhé. Bánh mềm xốp và rất thơm kết hợp cùng vị bùi bùi của bí đỏ ăn vừa lạ miệng, vừa ngon và không hề ngấy.

Mẹo thực hiện thành công

  • Khi trộn hỗn hợp lòng đỏ và lòng trắng trứng, nếu bạn mạnh tay hoặc trộn quá kĩ, lòng trắng trứng sẽ bị vỡ và bánh sẽ không còn độ đàn hồi, mềm xốp.
  • Nướng cách thủy là phương pháp đặt khuôn bánh trong khay nướng chứa nước ấm, lợi dụng lượng nước ấm và nhiệt độ trong lò để giúp bánh chín chậm đều mà không bị nứt mặt bánh

Vậy là đã hoàn thành xong món bánh bông lan Đài Loan bí đỏ rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng!

Từ khóa: Bánh bông lan bí đỏ Đài Loan,bánh bông lan đài loan bí đỏ,bánh bông lan bí đỏ,cách làm bánh bông lan đài loan bí đỏ,cách làm bánh bông lan bí đỏ,món bánh,bánh bông lan đài loan bí đỏ,bánh bông lan bí đỏ,cách làm bánh bông lan đài loan bí đỏ,cách làm bánh bông lan bí đỏ,món bánh,bánh bông lan đài loan bí đỏ,bánh bông lan bí đỏ,cách làm bánh bông lan đài loan bí đỏ,cách làm bánh bông lan bí đỏ,món bánh,