Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Bánh áp chao Lạng Sơn

Cách làm món bánh áp chao Lạng Sơn đơn giản mà cực ngon

  • Chuẩn bị

    4 giờ
  • Chế biến

    15 phút
  • Độ khó

    Trung bình

Bánh áp chao là món bánh đặc sản tại Lạng Sơn và được rất nhiều người yêu thích. Món bánh này nóng hổi, giòn rụm, rất thích hợp để thưởng thức vào mùa chớm thu. Cùng Điện máy Xanh thực hiện món bánh áp chao đầy hấp dẫn này trong chuyên mục vào bếp nhé!

Nguyên liệu làm Bánh áp chao Lạng Sơn

Gạo nếp Bột đậu nành Thịt lợn vai Nước mắm Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua thịt lợn (heo) tươi ngon

  • Thịt lợn ngon là miếng thịt khô ráo, không bị nhớt, có mùi và màu sắc bình thường. Thịt phải có độ đàn hồi cao, có độ rắn chắc. Thịt lợn khi nhấn bị lõm vào và trở lại ngay trạng thái ban đầu khi rút ngón tay về.
  • Nên chọn miếng thịt có vừa mỡ vừa nạc, không nên chọn thịt lợn có lớp thịt sát với da và có màu đỏ au. Miếng thịt này có thể đã bị tiêm chất kích thích tăng trọng nên khi ăn sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe.
  • Không nên chọn mua thịt lợn có phần mỡ màu vàng vì đây là dấu hiệu của heo bị bệnh. Ngoài ra, thịt lợn khi cắt có rỉ nước nhiều, thịt bị tái màu, cơ giãn là phần thịt của heo bị bơm nước.

Nguyên liệu làm món bánh áp chao

Dụng cụ thực hiện

Máy xay, chậu(thau), túi lọc, chảo, khuôn bánh.

Cách chế biến Bánh áp chao Lạng Sơn

  • Làm bột bánh

    Bạn chọn gạo nếp loại ngon, hạt to tròn, nhặt bớt những hạt bị sâu, hạt lép sau đó rửa sạch và ngâm nước 4 - 8 tiếng hoặc để qua đêm. Gạo sau khi ngâm sẽ nở to và mềm thì bạn đem đi nghiền thành bột ướt.

    Tiếp theo, bạn đổ phần bột ướt vào 1 cái túi lọc để lọc bỏ bớt phần nước trong bột, tránh bột bị loãng quá.

    Sau đó bạn đổ bột đã chắt nước ra 1 cái chậu hoặc 1 cái âu to rồi thêm 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê bột ngọt, bột đậu nành và đảo đều tay. Khi đảo bột nếu bạn thấy đặc quá thì cho thêm nước vào.

  • Làm nhân bánh

    Thịt nạc vai bạn đem đi rửa sạch, để ráo. Sau đó thái miếng bé như hạt lạc và ướp với một chút nước mắm, bột ngọt và tiêu.

    Bạn có thể cho thêm một ít hành lá thái nhỏ vào nếu thích, thịt sẽ thơm và đậm đà hơn.

  • Làm bánh và chiên bánh

    Bạn bắc chảo lên bếp và cho thật nhiều dầu để chiên ngập bánh rồi bật bếp làm nóng dầu trước khi chiên.

    Bạn sử dụng khuôn bánh để làm bánh bằng cách: cho bột vào khuôn, thêm thịt vào giữa để làm nhân bánh.

    Sau đó bạn cho bánh vào chảo dầu chiên lửa vừa cho bánh chín và vàng đều. Khi vỏ bánh đã vàng rọm thì bạn vớt bánh lên khay cho bớt mỡ.

  • Thành phẩm

    Bánh áp chao Lạng Sơn khi chín có lớp vỏ ngoài giòn rụm và màu vàng hấp dẫn, bên trong mềm thơm mùi tiêu và nước mắm của nhân bánh.

    Bạn có thể ăn kèm bánh áp chao với nước chấm chua ngọt và gỏi đu đủ giòn giòn là chuẩn vị, bao ngon và hấp dẫn. Món bánh nóng giòn này cực kỳ thích hợp để ăn trong tiết trời se se lạnh.

Thông tin sản phẩm

  • Nếu không có máy xay bột chuyên dụng để làm bột bánh áp chao thì có thể dùng máy xay sinh tố đa năng Kangaroo KG3B6 với dung tích cối lớn 1.5 lít, cối nhỏ 0.25 lít, cốc xay 0.55 lít, dễ dàng thay đổi để đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng.
  • Máy được trang bị lưỡi dao 4 cánh làm bằng thép không gỉ, có 3 tốc độ xay và 1 chức nồi nhồi với công suất 500W, giúp bạn xay thực phẩm nhanh chóng và tiện lợi.
  • Hiện tại, máy xay có giá dao động từ khoảng 680.000 - 1.200.000 đồng (giá bán được cập nhật vào tháng 05/2022).

Hy vọng với các bước hướng dẫn đầy chi tiết mà HAY ĂN chia sẻ trên, bạn có thể thực hiện thành công món bánh áp chao Lạng Sơn. Hãy vào bếp để làm cho cả gia đình thưởng thức món bánh đầy thơm ngon và hấp dẫn này nhé!

Từ khóa: Bánh áp chao Lạng Sơn,bánh áp chao, cách làm bánh áp chao, làm bánh áp chao, làm bánh áp chao nhân thịt lợn, cách nấu bánh áp chao,