Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm món ba rọi rim lá quế đậm đà, thơm lừng, ăn là mê

Cùng tìm hiểu ngay công thức làm món ba rọi rim lá quế vừa hấp dẫn vừa đậm đà trong bài viết ngày hôm nay của HAY ĂN bạn nhé!

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Thịt ba rọi rim cùng với lá quế sẽ tạo nên một hương vị vô cùng ấn tượng cho người thưởng thức. Trong bài viết ngày hôm nay, hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu công thức làm món ăn này!

1 Nguyên liệu làm món ba rọi rim lá quế

Nguyên liệu làm món ba rọi rim lá quếNguyên liệu làm món ba rọi rim lá quế

2 Cách làm món ba rọi rim lá quế

Bước 1 Chiên thịt ba rọi

Đầu tiên bạn chiên phần thịt ba rọi bằng cách cho thịt vào chảo chống dính sau đó cho vào 300ml nước đá. Bạn bật bếp và chiên thịt ở lửa vừa cho đến khi phần đá tan ra, khi chiên thì bạn trở đều 2 mặt cho thịt chín đều nhé.

Bạn chiên thịt cho đến khi thịt ba rọi chín đều 2 mặt là được nhé! Sau khi thịt đã chín rồi thì bạn tắt bếp và cắt thịt ra thành những miếng nhỏ vừa ăn.

Lưu ý: Nếu phần thịt ba rọi quá dày thì bạn có thể cắt làm đôi để chiên dễ hơn.

Chiên thịt ba rọi Chiên thịt ba rọi

Bước 2 Làm nước sốt

Bạn làm nước sốt bằng cách cho vào bát 4 muỗng canh nước lọc, 2 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, nửa muỗng canh hạt nêm, 1 muỗng canh nước tương, ¼ muỗng canh ngũ vị hương, ½ muỗng tương ớt rồi trộn đều tất cả gia vị với nhau.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 3 Rim thịt ba rọi

Bạn cho vào chảo 20ml mỡ ba rọi, sau khi phần mỡ đã sôi thì bạn cho hành tím băm và tỏi băm vào để phi thơm. Khi tỏi và hành tím đã chín vàng rồi thì bạn cho phần nước sốt đã chuẩn bị vào và đun sôi lên, tiếp tục bạn cho phần ba rọi chiên đã cắt nhỏ vào và rim cùng với nước sốt. Bạn đảo thịt cho thật đều để nước sốt áo đều lên phần ba rọi nhé.

Rim thịt ba rọiRim thịt ba rọi

Rim được một lúc và thấy thịt đã dần thấm nước sốt rồi thì bạn cho vào chảo 20g rau húng quế và rim cho thật đều cùng với thịt! Bạn xào cho đến khi tất cả các nguyên liệu được hòa quyện cùng với nước sốt thì tắt bếp là hoàn thành món ăn rồi đấy.

Rim thịt ba rọi cùng với lá quếRim thịt ba rọi cùng với lá quế

Bước 4 Thành phẩm

Thành phẩmThành phẩm

Món thịt ba rọi tim lá quế chắc chắn sẽ là một trong những món ăn độc đáo mà bạn nhất định phải thử qua đấy. Thịt ba rọi chiên vừa giòn vừa thấm đẫm nước sốt mặn mặn, cay cay kết hợp cùng với mùi thơm của lá quế tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn.

3 Thưởng thức

Thưởng thứcThưởng thức

Món ba rọi rim lá quế có màu sắc vô cùng đẹp mặt và hấp dẫn, khi ăn bạn sẽ cảm được thịt ba rọi giòn tan trong miệng. Món ăn này có hương vị vừa đậm đà của nước sốt vừa thơm lừng của lá quế, bạn dùng món này kèm với cơm trắng sẽ vô cùng ngon và hợp khẩu vị đấy!

Món thịt ba rọi rim lá quế vừa thơm ngon vừa có công thức vô cùng đơn giản đúng không nào! Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp và làm món ăn này cho gia đình và bạn bè thưởng thức nhé!

Từ khóa: Cách làm món ba rọi rim lá quế đậm đà, thơm lừng, ăn là mê,ba rọi rim lá quế,