Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non béo ngậy dễ làm tại nhà

Bạn đã biết cách làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non chưa nhỉ? Cùng HAY ĂN tham khảo cách làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non béo ngậy dễ làm tại nhà nhé!

Mochi đậu xanh lá dứa dừa non

Chuẩn bị
40 phút
Chế biến
80 phút
Dành cho
3 người

Mochi đậu xanh lá dứa dừa non là một món ăn vặt được nhiều người ưa thích. Vậy bạn đã biết cách làm món ăn này ngay tại nhà với công thức đơn giản và chuẩn vị chưa nhỉ? Cùng tham khảo cách làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non béo ngậy qua bài viết sau của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non

Một số nguyên liệu làm bánh mochi đậu xanh lá dứa dừa nonMột số nguyên liệu làm bánh mochi đậu xanh lá dứa dừa non

Mẹo hay
Cách chọn mua đậu xanh
Bạn nên chọn loại đậu xanh đã cà vỏ có màu vàng đẹp, các nửa hạt không bị sâu mọt, săn chắc, đều nhau và có mùi thơm đặc trưng của đậu xanh.

Cách chọn cơm dừa
Bạn nên mua cơm dừa non, còn nhiều nước và dẻo. Khi bạn dùng tay uốn cong thì cơm dừa không bị gãy ra. Đặc biệt, cơm dừa phải có mùi thơm đặc trưng của dừa non.

2 Cách làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đậu xanh bạn rửa sạch, sau đó ngâm với nước ấm khoảng 4 tiếng cho nở ra. Tiếp đó, bạn đem đậu xanh đi hấp cho chín khoảng 40 phút.

Để chiết xuất nước cốt lá dứa, bạn rửa sạch lá dứa, cắt khúc nhỏ, sau đó đem đi xay nhuyễn, đổ vào 200ml nước để xay ra nước màu xanh đặc trưng của lá dứa. Sau đó, bạn đem hỗn hợp đi lọc qua rây lọc lấy phần nước cốt.

Cơm dừa non bạn bào cho nhuyễn ra.

Bước 2 Làm nhân bánh

Trộn hỗn hợp nguyên liệuTrộn hỗn hợp nguyên liệu

Sau khi đậu xanh đã hấp chín, bạn cho ra một cái nồi, bỏ vào 200ml nước cốt dừa, 150ml nước lá dừa vừa ép sau đó xay nhuyễn hỗn hợp và đổ thêm 100g đường. Tiếp tục khuấy đến khi hỗn hợp mịn là được.

Bạn đun hỗn hợp trên lửa nhỏ, vừa đun vừa khuấy đều trong vòng 15 phút. Bạn tiếp tục cho phần dừa non đã bào nhỏ và 1 muỗng canh dầu ăn vào, bạn khuấy đều trong khoảng 20 phút cho hỗn hợp chín đều.

Tiếp đó, bạn rây 20g bột nếp vào nồi hỗn hợp và đảo thêm 15 phút nữa thì tắt bếp.

Mẹo nhỏ
Bạn nên chia bột nếp thành hai phần bằng nhau, lần lượt cho 10g thứ nhất vào và khuấy cho đều, sau đó tiếp tục cho 10g còn lại vào để bột nếp dễ hòa quyện và không bị vón cục.

Đun hỗn hợp nguyên liệu và cho vào tủ lạnhĐun hỗn hợp nguyên liệu và cho vào tủ lạnh

Bạn để cho phần nhân nguội bớt trong vòng 30 phút rồi dùng màng bọc thực phẩm bọc nhân lại, cho vào ngăn mát tủ lạnh khoảng 2 tiếng cho nhân săn và giữ được màu xanh lâu hơn.

Bước 3 Làm vỏ bánh

Đánh đều hỗn hợp bộtĐánh đều hỗn hợp bột

Bạn cho 150g bột nếp, 15g bột năng, 30g bột bắp, 120g đường, 250ml sữa và 1 muỗng cà phê muối, sau đó đánh cho tan hỗn hợp. Khi hỗn hợp đã mịn thì bạn cho vào 1 muỗng cà phê dầu ăn và tiếp tục đánh đều tay trong vòng 2 phút. Bạn để bột nở trong vòng 30 phút.

Sau khi bột đã nở, bạn chia thành 2 phần: 1 phần là ¾ hỗn hợp, 1 phần là ¼ hỗn hợp.

Hoàn thành phần vỏ thứ nhấtHoàn thành phần vỏ thứ nhất

Bạn lấy ¾ hỗn hợp bột rây qua rây lọc và mang đi hấp trong 30 phút. Sau khi hấp chín bột, bạn đổ vào 50ml nước lá dứa và trộn đều lên, tiếp tục hấp trong khoảng 5 phút nữa. Bạn đổ hỗn hợp ra để cán đều trong vòng 5 phút.

Lưu ý
Bạn có thể dùng cán để cán bột khi bột còn nóng, còn khi bột đã nguội, bạn có thể dùng tay nhào đến khi bột mềm, dẻo và mịn là được.

Hoàn thành phần bột thứ haiHoàn thành phần bột thứ hai

¼ hỗn hợp còn lại bạn cũng rây qua rây lọc, cho thêm 20ml sữa và đánh đều. Sau đó bạn mang hỗn hợp đi hấp ở lò vi sóng khoảng 2 phút. Sau khi bột đã chín, bạn lấy ra và bọc cẩn thận lại bằng màng bọc thực phẩm cho bột nở đều.

Bạn cho cả hai phần bột vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 45 phút.

Bước 4 Làm bánh mochi

Hoàn thiện bánh vỏ trắngHoàn thiện bánh vỏ trắng

Bạn lấy phần vỏ bánh màu trắng, cắt ra thành 3 khúc nhỏ. Sau đó, đeo găng tay ni lông vào cho đỡ dính và tiến hành cán bột cho mỏng, sau đó cho một lượng nhân vừa đủ vào và khéo léo vo bánh lại cho kín và tròn đều.

Hoàn thiện bánh vỏ xanhHoàn thiện bánh vỏ xanh

Bạn làm tương tự cho phần vỏ bánh màu xanh cho đến khi hết phần nhân đã chuẩn bị.

Bánh mochi đã hoàn thànhBánh mochi đã hoàn thành

Lưu ý
- Trong khi nặn bánh, bạn có thể rắc bột nếp lên trên bánh để đỡ bị dính và quá trình làm bánh dễ dàng hơn.
- Bánh sau khi hoàn tất, bạn có thể thưởng thức ngay hoặc bảo quản trong tủ lạnh. Thời gian bảo quản bánh ở ngăn mát tối đa là 3 ngày.

3 Thành phẩm

Bánh mochi đậu xanh lá dứa dừa non thơm ngonBánh mochi đậu xanh lá dứa dừa non thơm ngon

Bánh mochi đậu xanh lá dứa dừa non có lớp vỏ dẻo mịn và phần nhân vô cùng thơm ngon, béo ngậy. Đây sẽ là món bánh hợp khẩu vị của nhiều thành viên trong gia đình đấy! Vậy nên, cùng vào bếp làm món bánh hấp dẫn này ngay thôi!

Vậy là chỉ với một số bước đơn giản, bạn đã có ngay cho mình những chiếc bánh mochi đậu xanh lá dứa dừa non thật thơm ngon. Đừng quên theo dõi HAY ĂN để tham khảo nhiều thông tin hữu ích nhé!

Từ khóa: Cách làm mochi đậu xanh lá dứa dừa non béo ngậy dễ làm tại nhà,bánh mochi,các món ngon từ đậu xanh,đậu xanh,các món bánh,