Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mít non kho tương hột thanh đạm cho bữa cơm chay

Nếu vẫn chưa biết làm món ăn gì với nguyên liệu mít non để chiêu đãi gia đình. Thì hãy học ngay cách làm mít non kho tương hột thanh đạm cho bữa cơm chay nhé!

Món mít kho tương hột

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
40 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mít non được biết đến là một nguyên liệu thơm ngon được chế biến một cách tài hoa, đầy nghệ thuật để cho ra những món ăn hấp dẫn, được nhiều người thích thú. Do đó, hôm nay hãy vào bếp cùng HAY ĂN học ngay cách làm mít non kho tương hột thanh đạm cho bữa cơm chay.

1 Nguyên liệu làm món mít non kho tương hột

Mẹo hay
- Để chọn được mít non ngon thì nên chọn những quả có kích thước vừa, da có màu xanh nhạt, còn phần bên trong thì có màu trắng đục.
- Với tương hột thì bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, có đầy đủ thông tin về thành phần, ngày sản xuất và hạn sử dụng. Tốt nhất, bạn nên mua ở siêu thị hay các cửa hàng bách hóa uy tín để có thể đảm bảo được chất lượng.

Mẹo chọn nguyên liệu ngonMẹo chọn nguyên liệu ngon

2 Cách làm món mít non kho tương hột

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn tiến hành luộc mít khoảng 30 phút để mít ráo mủ. Tiếp đến, bạn vớt mít ra và cho ngay vào thau nước để mít mau nguội. Khi mít đã nguội thì bạn gọt sạch vỏ mít rồi cắt mít thành từng lát vừa phải rồi rửa lại với nước.

Còn hành tím thì bạn lột vỏ, băm nhuyễn và hành lá thì đập dập, cắt nhỏ. Với rau răm, ớt thì cắt nhỏ vừa ăn.

Mẹo sơ chế: Sau khi cắt mít nếu không chế biến ngay thì bạn nên cho nguyên liệu vào thau nước có pha chanh để giúp mít không bị thâm.

Bước 2 Chiên mít

Chiên mítChiên mít

Bạn cho dầu ngập chảo và đun trước khoảng 5 phút cho dầu nóng thì cho phần mít vào chiên khoảng 10 phút đến khi mít ngả vàng là được.

Lưu ý: Bạn nên chiên mít ngập trong dầu vì sẽ giúp nguyên liệu không bị ngấm dầu và nhanh vàng hơn.

Bước 3 Kho mít

Kho mítKho mít

Đầu tiên, bạn cho vào chảo 1 muỗng dầu ăn rồi tiến hành phi thơm phần hành tím, hành lá đến khi dậy mùi thơm. Kế tiếp, cho hết phần tương hột vào đảo đều và nêm lần lượt 3 muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt và ½ phần rau răm đã cắt nhỏ vào.

Khi các gia vị đã hòa quyện thì bạn cho mít đã chiên vào rồi tiến hành trở đều để thấm đều gia vị. Tiếp đến, thêm 250ml vào chảo rồi kho khoảng 10 phút thì lại thêm 250ml nữa rồi tiến hành kho thêm 15 phút với lửa nhỏ đến khi chín mềm.

Cuối cùng, cho hết phần rau răm và ớt vào rồi tiến hành kho thêm 2 phút là có thể thưởng thức ngay.

3 Thành phẩm

Món mít kho tương hột thanh đạm thơm ngonMón mít kho tương hột thanh đạm thơm ngon

Món mít kho tương hột được nhiều người yêu thích bởi màu sắc bắt mắt quyện cùng vị mít bùi bùi rất đậm đà kết hợp cùng vị thơm đặc trưng của tương hột, của rau răm đã giúp món ăn thêm phần cuốn hút.

Hy vọng với chia sẻ của HAY ĂN bạn sẽ thực hiện thành công món mít kho tương hột thanh đạm cho bữa ăn chay.

Từ khóa: Cách làm mít non kho tương hột thanh đạm cho bữa cơm chay,mít non,các món ngon từ mít non,