Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mít non hầm dừa thơm ngon cho bữa cơm chay

Mít non hầm dừa là món chay thơm ngon, vô cùng hấp dẫn. Cùng HAY ĂN học cách làm mít non hầm dừa thơm ngon cho bữa cơm chay nhé!

Mít non hầm dừa

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

Nếu bạn đang băn khoăn không biết làm món chay gì thì hãy thử ngay mít non hầm dừa. Cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm mít non hầm dừa thơm ngon cho bữa cơm chay nhé!

1 Nguyên liệu làm mít non hầm dừa

Nguyên liệu làm mít hầm nước dừaNguyên liệu làm mít hầm nước dừa

Mẹo hay
Mẹo hay chọn mua dừa
- Chọn dừa có vỏ màu xanh đều, không bị dập và trọng lượng khoảng 1- 1.5 kg vì dừa quá to, nước dừa sẽ nhạt.
- Không nên chọn các trái dừa có vỏ màu nâu hoặc vàng vì dừa này đã để lâu và cuống dừa bị sủi bọt vì nó đã được tiêm đường hóa học để tăng độ ngọt cho nước dừa.
- Bạn dùng tay búng nhẹ vào quả dừa để kiểm tra dừa có nhiều nước hay không, nếu nghe thấy tiếng lớn thì đây là dừa bánh tẻ, dày cơm, nước nhiều và ngọt, còn nếu nghe thấy âm thanh trầm thì không nên mua vì dừa còn non, nước nhạt.
- Sử dụng dừa xiêm để nấu nước dừa gừng thì vị ngọt, ngon hơn.

Địa điểm mua mít non
Bạn có thể mua mít non ở chợ, các cửa hàng chuyên bán mít và các trang thương mại điện tử uy tín.

2 Cách làm mít non hầm dừa

Bước 1 Sơ chế mít

Đầu tiên, bạn gọt hết phần vỏ xanh, chẻ trái mít ra những miếng to theo chiều dọc, ngâm trong nước muối, cắt bỏ phần cùi mít bên trong đem mít đi luộc khoảng 30 phút. Sau khi luộc xong, bạn rửa sạch lại. Kế tiếp, bạn cắt mít thành những miếng vừa ăn.

Sơ chế mítSơ chế mít

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sau đó, bạn cắt hành tím thành những lát mỏng và cắt ớt thành những miếng nhỏ.

Sơ chế hành tím, ớtSơ chế hành tím, ớt

Bước 3 Chiên mít

Bạn bắc chảo lên bếp, đổ dầu vào, khi dầu sôi thì thả mít vào chiên cho vàng đều hai mặt thì vớt mít ra.

Chiên mítChiên mít

Bước 4 Làm mít hầm nước dừa

Trước tiên, bạn bắc nồi lên bếp, cho 1 muỗng canh đường vào dầu ăn để thắng tạo màu và khi đường chuyển qua màu cánh gián thì cho phần hành ớt vào phi cho thơm.

Tiếp theo, bạn thêm 5 muỗng canh nước mắm chay vào, bạn có thể tùy chỉnh theo khẩu vị ăn của bạn. Sau đó, bạn đổ 350ml nước dừa tươi vào, đảo đều, rồi cho toàn bộ mít chiên vào.

Sau cùng, bạn nêm vào 2 muỗng canh hạt nêm chay, 1 muỗng canh đường và kho 15- 20 phút đến khi mít mềm, phần nước kho rút cạn lại còn khoảng 50% nước là được. Cuối cùng, bạn cho phần hành tím đã thái lát vào, đun thêm 3- 5 phút nữa thì tắt bếp.

Quá trình làm mít hầm dừaQuá trình làm mít hầm dừa

Mẹo hay
- Khi làm phần nước kho, bạn không nên đậy nắp vung lại vì sẽ làm cho nước bị đục và mít không có màu đẹp.
- Vớt bọt thường xuyên để nước kho được trong hơn.

3 Thành phẩm

Mít non hầm dừa là món ăn thơm ngon, có sự kết hợp hoàn hảo giữa các nguyên liệu. Bạn có thể cảm nhận độ mềm của mít nhưng không hề bở, phần nước kho rất vừa ăn.

Mít hầm dừa cực thơm ngonMít hầm dừa cực thơm ngon

Bài viết trên là chi tiết cách làm mít non hầm dừa thơm ngon cho bữa ăn chay mà HAY ĂN đã tổng hợp được. Hy vọng những thông tin này giúp bạn làm được món mít non hầm dừa thành công.

Từ khóa: Cách làm mít non hầm dừa thơm ngon cho bữa cơm chay,mít non hầm dừa,các món ngon từ mít non,mít non,các món hầm,