Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến xào thịt bò

Cách làm miến xào thịt bò hấp dẫn dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Hôm nay HAY ĂN sẽ hướng dẫn các bạn thực hiện một món xào vô cùng thơm ngon, hấp dẫn, dễ làm cho cả gia đình vào cuối tuần rảnh rỗi. Cùng vào bếp và thực hiện ngay món miến xào thịt bò dai mềm khó cưỡng này nhé!

Nguyên liệu làm Miến xào thịt bò

Thịt bò Miến khô (200gr) Hành lá Dầu hào Dầu ăn Nước tương Hạt nêm Bột ngọt

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Nên chọn mua thịt có màu đỏ tươi xen lẫn là những đường gân màu trắng, thớ nhỏ mịn, vân thịt trong đẹp, mỡ có màu vàng tươi, khi ngửi có mùi thơm đặc trưng của thịt bò.
  • Ngoài ra thịt bò ngon khi sờ vào sẽ có độ dính, khi ấn nhẹ có độ đàn hồi nhất định, không bị lõm vào trong.
  • Tránh mua thịt có màu đỏ sậm, mỡ màu vàng đậm, thớ thịt to vì đó là bò già, thường dai và ăn không ăn.
  • Những miếng thịt bò có màu tái, xuất hiện nhớt và có mùi hôi lạ bạn không nên mua nhé vì đây là thịt bò đã kém chất lượng.

Nguyên liệu làm miến xào thịt bò

Cách chế biến Miến xào thịt bò

  • Sơ chế nguyên liệu

    Để khử mùi hôi thịt bò, bạn ngâm thịt bò trong nước muối loãng khoảng 5 phút rồi vớt ra, để ráo. Sau đó cắt lát mỏng ngắn cho vừa ăn rồi bỏ vào chén.

    Bạn ngâm miến trong nước lạnh khoảng 20 phút cho mềm rồi vớt ra rổ để ráo. Có thể cắt miến làm đôi nếu sợi miến của bạn quá dài.

    Hành lá cắt bỏ lá vàng và gốc rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ vừa ăn.

  • Làm miến xào thịt bò

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn, đợi chảo nóng, đổ thịt bò cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt vào xào khoảng 3 phút để thịt bò chín tái, sau đó đỏ ra chén.

    Bạn sử dụng lại chảo đã dùng để xào thịt bò, cho tiếp vào 1 muỗng canh dầu ăn, toàn bộ phần miến đã được ngâm mềm cùng 1 muỗng canh dầu hào và xào trong khoảng 3 phút cho miến mềm, dần chuyển sang màu nâu bóng đẹp mắt là được.

    Sau 3 phút, bạn cho tiếp thịt bò vào xào chung với miến cùng 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt, đảo đều tay để miến và thịt thấm đều gia vị.

    Sau 5 phút, nêm nếm lại cho vừa với khẩu vị gia đình bạn, cho hàng lá vào, trộn nhẹ rồi tắt bếp.

    Trình bày món ăn ra đĩa, có thể rắc thêm 1 ít tiêu xay lên bề mặt để món ăn thêm thơm và ngon hơn nhé.

  • Thành phẩm

    Món miến xào thịt bò đã hoàn thành thật với màu sắc và hương vị vô cùng hấp dẫn.

    Sợi miến có độ mềm dai vừa phải được nêm nếm gia vị vừa ăn. Thịt bò mềm bên trong vẫn giữ được độ ngọt tự nhiên, bên ngoài được áo 1 lớp gia vị đậm đà. Món ăn đổi vị cho ngày chán cơm thật hợp lý.

Cuối cùng chúng ta cũng hoàn thành xong món miến xào thịt bò thơm ngon, hấp dẫn cho cả gia đình rồi. Chúc bạn thành công với món ăn này nhé!

*Nguồn tham khảo hình ảnh và công thức được chia sẻ từ Facebook Hòa Oggy.

Từ khóa: Miến xào thịt bò,cách làm miến xào thịt bò,làm miến xào thịt bò,miến xào thịt bò,miến xào bò,miến xào,cách làm miến xào thịt bò,làm miến xào thịt bò,miến xào thịt bò,miến xào bò,miến xào,cách làm miến xào thịt bò,làm miến xào thịt bò,miến xào thịt bò,miến xào bò,miến xào,