Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm miến xào thịt bò dai ngon đơn giản tại nhà

Miến xào thịt bò không chỉ hấp dẫn mà còn bổ dưỡng và đơn giản. Học ngay bí quyết làm miến xào thịt bò dai ngon đơn giản tại nhà cho cả gia đình thưởng thức.

Miến là thực phẩm dai ngon, được nhiều người ưa thích và được biến tấu thành nhiều món ăn thơm ngon. Cùng vào bếp với HAY ĂN hôm nay làm món miến xào thịt bò kiểu mới, vừa ngon mà vừa bổ dưỡng mà còn nhanh gọn lẹ cho bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
20 phút
Dành cho
3 - 5 người

1 Nguyên liệu làm món miến xào bò

Nguyên liệu làm món miến xào bòNguyên liệu làm món miến xào bò

Mẹo hay

Để chọn được thịt bò ngon, bạn chọn thịt bò có màu đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn, mở màu trắng hoặc hơi ngả vàng, ngửi thấy mùi thơm đặc trưng của thịt bò. Ân nhẹ cảm thấy đàn hồi tốt, sờ vào thấy có độ dính.

Tránh mua thịt có màu đỏ sậm, mỡ trắng nhợt nhạt hay vàng đậm, ngửi thấy tanh, không thơm hay thớ thịt to, sờ vào thấy bết và rỉ nước thì đó thịt không đủ chất lượng, thịt bò quá già hoặc giả thịt trâu.

Đối với xà lách xoong, bạn nên mua những bó xà lách xoong rời, còn xanh mơn mởn, không bị dập nát, sâu ăn. Xem kỹ phần thân cây, thường xà lách tươi thường có thân dài, khi bẻ gãy, thân sẽ có 1 lớp nước nhớt nhẹ.

Nên chọn thịt bò đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn còn xà lách xoong rời, mơn mởnNên chọn thịt bò đỏ tươi, thớ thịt nhỏ mịn còn xà lách xoong rời, mơn mởn

2 Cách làm món miến xào bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn rửa thịt bò với nước muối loãng, rồi rửa sạch và để ráo, thái thành từng lát mỏng cho ra tô. Sò điệp bạn cũng rửa qua nước muối để khử mùi tanh và để ráo.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Sau đó, bạn ngâm bó miến khô vào nước ấm trong 10 phút rồi vớt ra cho ráo nước, bạn có thể cắt bớt nếu miến quá dài. Rửa sạch rau cải xoong và giá qua nước muối loãng và để ráo nước.

Bước 2 Xào miến với thịt bò

Bắc chảo lên bếp, cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và đun hơi nóng thì đổ phần thịt bò vào, thêm ít muối và tiêu và xào lên. Đến khi thấy thịt bò săn lại, bạn cho cồi sò điệp vào xào chung với thịt bò một lúc để thịt sò chín đều.

Xào thịt bò và cồi sò điệp trước, rồi cho miến vàoXào thịt bò và cồi sò điệp trước, rồi cho miến vào

Tiếp đến, bạn cho miến và giá đổ, rau xà lách xoong vào chảo. Nếm vào ½ muỗng cafe hạt nêm, ½ muỗng canh nước mắm, ¼ muỗng cafe đường, ½ muỗng cafe muối tiêu, ½ muỗng canh nước tương và đảo đều lên để gia vị hòa quyện với các nguyên liệu.

Xào miến với các nguyên liệu còn lạiXào miến với các nguyên liệu còn lại

Kế đến, bạn tiếp tục xào và đảo đều các nguyên liệu trong 10 phút thì tắt bếp, cho ra dĩa và thưởng thức.

3 Thành phẩm

Món miến xào thịt bò ngon lành cành đào, hấp dẫn, thơm phức.Món miến xào thịt bò ngon lành cành đào, hấp dẫn, thơm phức.

Món miến xào thịt bò ngon lành cành đào, hấp dẫn, thơm phức. Nếm thử bạn sẽ cảm nhận được vị mềm dai của sợi miến, sò điệp và thịt bò chín đều, rau xà lách xoong và giá đổ thanh mát kết hợp lại với nhau làm món miến xào ngon tuyệt.

Tham khảo thêmTổng hợp 14 cách làm miến xào thơm ngon

Bên trên là cách làm món miến xào thịt bò thơm ngon, nhanh gọn và đơn giản tại nhà. Chỉ vài bước thôi là bạn đã có ngay một món ăn ngon cho thực đơn gia đình. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện thành công món miến xào này ngay lần đầu nhé.

Từ khóa: Cách làm miến xào thịt bò dai ngon đơn giản tại nhà,cách làm miến xào thịt bò,công thức làm miến xào thịt bò,hướng dẫn làm miến xào thịt bò,