Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm miến xào thịt bò băm nhanh gọn cho bữa sáng bổ dưỡng

Để việc chuẩn bị bữa sáng cho cả nhà thật nhanh gọn mà vẫn bổ dưỡng, thì mời bạn cùng tham khảo ngay cách làm món miến xào thịt bò băm cực đơn giản được chia sẻ trong bài viết dưới đây nhé!

Nếu như gia đình bạn đã quá chán ngán với mấy món ăn quen thuộc như: Cháo, mì tôm, bún.. thì hãy thay đổi khẩu vị cho cả nhà với món miến xào thịt bò băm bạn nhé!

Chuẩn bị
5 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3-4 người ăn

Chỉ với ít phút chế biến cùng những nguyên liệu đơn giản bạn sẽ có ngay phần miến xào thịt bò thơm ngon, bổ dưỡng để cả nhà cùng thưởng thức. Cùng bắt tay vào bếp để thực hiện món ăn này thôi nào.

1 Nguyên liệu làm món miến xào thịt bò băm

Nguyên liệu làm món miến xào thịt bò bămNguyên liệu làm món miến xào thịt bò băm

Mẹo hay

Để chọn phần thịt bò băm ngon bạn nên chọn phần thịt có màu đỏ tươi, có độ dẻo, dính sờ vào bạn sẽ không thấy dính màu lên tay, thịt không bị nhớt hoặc có mùi tanh khó chịu.

Ngoài ra để chọn được rau cải ngọt tươi xanh làm món miến xào thịt bò băm thì bạn nên chọn cải có kích thước vừa phải, cây cải quá lớn sẽ không được ngọt.

Bạn lựa những cây cải lá còn xanh tươi, thân cứng, không nên chọn cây rau cải đã bị héo, mềm nhũn hay lá đã chuyển sang màu vàng là rau cải đã cũ.

2 Cách làm món miến xào thịt bò băm

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệu làm món miến xào thịt bò bămSơ chế nguyên liệu làm món miến xào thịt bò băm

Miến bạn bỏ vào nước lạnh ngâm khoảng 5 phút cho mềm sau đó rửa sạch, để ráo. Cải ngọt rửa sạch, cắt khúc. Ớt sừng cắt sợi; tỏi đập dập băm nhuyễn.

Bước 2 Xào rau với thịt bò băm

Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn rồi bỏ ½ chỗ tỏi băm vào phi thơm.

Xào rau với thịt bò bămXào rau với thịt bò băm

Tiếp đến bạn cho rau cải ngọt vào xào khoảng 2 phút thì cho tiếp thịt bò băm vào đảo chung đồng thời nêm thêm gia vị gồm: 1 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê bột canh, 1 thìa cà phê dầu hào, ½ thìa cà phê bột ngọt.

Bạn xào thịt bò với rau khoảng 2 phút, cho tiếp ớt sừng và đậu hà lan vào xào thêm 1-2 phút nữa thì tắt bếp, múc phần rau xào thịt bò ra đĩa.

Bước 3 Xào miến với rau và thịt bò bằm

Bạn bắc chảo lên bếp, đợi chảo nóng cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn rồi bỏ chỗ tỏi băm còn lại vào phi thơm. Sau đó, cho miến vào xào, đồng thời thêm vào 1 muỗng canh nước xào miến trong khoảng 3 phút là miến chín.

Xào miến với thịt bò bămXào miến với thịt bò băm

Cuối cùng bạn cho chỗ thịt bò bằm xào rau trước đó vào đảo chung với miến, xào thêm khoảng 1 phút nữa rồi tắt bếp.

Tham khảo: Tổng hợp 14 cách làm miến xào thơm ngon

3 Thành phẩm

Miến xào thịt bò băm hấp dẫn đủ màu lại thơm ngonMiến xào thịt bò băm hấp dẫn đủ màu lại thơm ngon

Múc miến xào thịt bò bằm ra đĩa và thưởng thức khi còn nóng. Món ăn này có đủ màu sắc xanh đỏ, sợi miến dai dai thấm vị, thịt bò mềm ngọt, rau xanh tươi mát cực kỳ hấp dẫn.

Hy vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp bạn có thêm kinh nghiệm chế biến món miến xào thịt bò băm ngon chuẩn vị. Bạn hãy trổ tài vào bếp làm bữa sáng cho cả nhà với món ăn này nhé! Chúc bạn thực hiện thành công món miến xào thịt bò băm.

Từ khóa: Cách làm miến xào thịt bò băm nhanh gọn cho bữa sáng bổ dưỡng,cách làm miến xào thịt bò băm,công thức làm miến xào thịt bò băm,hướng dẫn làm miến xào thịt bò băm,