Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm miến xào thịt băm đơn giản, thơm ngon đổi vị cho bữa sáng

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Các món xào từ miến rất thích hợp cho bữa ăn của những gia đình bận rộn nhưng vẫn không kém phần ngon miệng và dinh dưỡng. Cùng HAY ĂN vào bếp để thực hiện ngay món miến xào thịt băm thơm ngon sau đây nhé!

Nguyên liệu làm miến xào thịt bằm

Miến Cà rốt Nấm mèo Hành lá Thịt băm Cần tàu Hành tím băm Hành tây Dầu hào Tỏi băm Sa tế (sa tế tôm)

Gia vị: nước tương, hạt nêm, đường, tiêu, sa tế tôm,...

Dụng cụ: chảo, , dĩa,...

Lưu ý: Có thể sử dụng thịt heo băm hay thịt bò băm. Mua thịt băm sẵn hoặc mua về nhà tự băm đều được.

Nguyên liệu món ăn cách làm miến xào thịt băm đơn giản, thơm ngon đổi vị cho bữa sáng

Cách chế biến miến xào thịt bằm

  • Sơ chế nguyên liệu

    Cà rốt mua về rửa sạch, cắt khúc nhỏ. Hành tây rửa rồi thái mỏng.

    Ngâm nấm mèo khô trong nước lạnh từ 15 - 20 phút, không ngâm trong nước nóng sẽ mất chất dinh dưỡng của nấm. Sau khi ngâm nấm nở thì vớt ra, sau đó cắt sợi.

    Hành lá và cần tàu rửa sạch, cắt nhỏ.

  • Xào miến

    Làm chảo nóng với 1 muỗng canh dầu ăn, cho 10g tỏi băm và 10g hành tím băm vào phi thơm. Kế đến, thêm 200g thịt băm, xào đều tay cho thịt chín.

    Sau đó thêm 100g cà rốt, 30g hành tây, 20g nấm mèo vào và thêm 50ml nước, xào đều cho rau củ vừa chín. Nêm 15g đường, 15g hạt nêm, 15g dầu hào, 15g sa tế tôm, xào đều cho thịt và rau củ thấm gia vị.

    Tiếp theo bạn cho miến vào, xào đều và nhanh tay cho miến trộn lẫn rau, thịt. Cuối cùng thêm hành lá, cần tàu, rắc thêm 1 ít tiêu rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Món miến xào thịt băm không những thơm ngon, đơn giản mà còn rất tiện lợi nữa. Hãy thử trổ tài làm món miến này để cả gia đình cùng thưởng thức nhé!

Vậy là đã hoàn thành xong món miến xào thịt băm rồi, chúc bạn thực hiện món ăn thành công và cùng thưởng thức với gia đình thật ngon miệng nhé!

*Tham khảo hình ảnh và công thức từ: Cooky.vn

Từ khóa: ,cách làm miến xào thịt băm,cách làm miến xào,miến xào thịt,miến xào ngon,vào bếp,cách làm miến xào thịt băm,cách làm miến xào,miến xào thịt,miến xào ngon,vào bếp,cách làm miến xào thịt băm,cách làm miến xào,miến xào thịt,miến xào ngon,vào bếp,