Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm miến xào sò điệp tơi ngon dễ làm

Sò điệp là một trong những loại hải sản được ưa chuộng hiện nay, không chỉ vì hương vị tuyệt vời mà còn cả dinh dưỡng do nó đem lại. Tiêu biểu cho món ăn được chế biến từ sò điệp là miến xào sò điệp.

Miến xào sò điệp sẽ là một lựa chọn giúp bạn đổi mới khẩu vị cho cả nhà. Cùng Bách hoá XANH tìm hiểu cách làm món ăn này nhé!

Thời gian chế biến: 25 phút

Dành cho: 2 người ăn

1 Nguyên liệu làm món miến xào sò điệp

Nguyên liệu làm món miến xào sò điệp

2 Cách làm món miến xào sò điệp

Bước 1: Sơ chế nguyên liệu

Cồi sò điệp sau khi mua về rửa sạch, để ráo.

Miến ngâm vào nước lạnh khoảng 10 phút đến khi nở ra thì vớt miến ra rổ. Hành tây thái múi cau, hành lá thái nhỏ, hành tím thái mỏng.

Bước 2: Xào sò điệp cùng miến

Bắc chảo, cho một muỗng dầu hào vào, đợi khi dầu nóng thì cho hành tím vào phi với lửa nhỏ, đến khi vàng giòn thì vớt ra để ráo dầu.

Bớt một ít dầu ra khỏi chảo rồi thêm tỏi băm với cồi sò điệp vào xào với lửa lớn. Nêm thêm một muỗng sa tế, một muỗng tương ớt, hai muỗng nước tương, ½ muỗng đường, ½ muỗng bột ngọt và một muỗng dầu hào vào chảo.

Cho phần miến đã ngâm cùng hành tây vào rồi đảo đều để miến ngấm gia vị. Đợi đến khi miến mềm dai thì cho thêm hành lá vào rồi tắt bếp.

Xào sò điệp cùng miến

3 Thành phẩm

Trút miến xào ra đĩa rồi thêm chút hành phi cùng tiêu xay lên trên.

Miến xào sò điệp sẽ mang đến bạn vị dai dai của sò điệp cùng phần miến thơm ngon đã thấm đều gia vị. Đây không chỉ là món ăn lạ miệng mà còn dễ chế biến và bổ dưỡng nữa.

Tham khảo: Tổng hợp 14 cách làm miến xào thơm ngon

Miến xào sò điệp

4 Cách làm miến tơi ngon

Rất đơn giản, bạn chỉ cần chần thật nhanh sợi miến trước khi xào sau đó trộn với dầu ăn. Ngoài ra, bạn có thể rưới nước liên tục trong lúc xào để tránh các sợi miến dính vào nhau.

Bách hoá XANH hy vọng món ăn này sẽ giúp bữa cơm gia đình bạn thêm phần mới mẻ. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết này. Chúc bạn một ngày tốt lành.

Xem thêm:

>> Cách làm miến xào tôm thịt

>> Cách làm miến xào tôm ngon

>> Cách làm miến xào lòng gà thơm ngon

Kinh nghiệm hay Bách Hóa XANH

Từ khóa: Cách làm miến xào sò điệp tơi ngon dễ làm,miến xào sò điệp,các món ngon từ miến,miến,sò điệp,các món xào,