Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến xào lươn

Cách làm miến xào lươn cực hấp dẫn, thơm ngon đậm vị cho cả nhà

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn chưa có ý tưởng gì cho bữa ăn sắp tới của gia đình thì món miến xào lươn sẽ là một gợi ý tuyệt vời dành cho bạn. Cùng vào bếp với HAY ĂN để tham khảo công thức món xào này và mời mọi người cùng thưởng thức ngay nào.

Nguyên liệu làm Miến xào lươn

Lươn (đã làm sạch) Miến Cà rốt Hành tây Nấm mèo Nấm hương Củ nén (băm nhuyễn) Rau răm Hành lá (băm nhuyễn) Ngò gai (băm nhuyễn) Chanh Bột nghệ Dầu hào Dầu ăn Gia vị thông dụng (muối/ hạt nêm/ bột ngọt)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua lươn đúng chuẩn

  • Chọn những con lươn có độ lớn vừa phải và có hai phần màu rõ rệt, phần bụng màu vàng và phần lưng màu đen vì chúng đều được bắt lên từ kênh rạch, ao hồ nên thịt sẽ thơm và săn chắc hơn.
  • Trái lại, với những con quá nhỏ thì khi ăn sẽ không ngon hoặc những con quá lớn (có phần bụng màu đen) thì đa phần thuộc loại lươn nuôi, nên thịt của chúng dễ bị nhão và không thơm.
  • Không chọn những con quá nhỏ, khi cầm bị mềm nhão và ngửi có mùi hôi khó chịu vì khi ăn sẽ không được đảm bảo.

Cách chọn mua miến an toàn, đảm bảo

  • Đối với món xào hay món trộn thì miến dong là lựa chọn phù hợp vì sợi miến có độ dai giòn sau khi chần chứ không bị bở như miến gạo.
  • Nên chọn mua những loại miến dong có sợi dài, thẳng, ít bị gãy hoặc vỡ, có màu trắng xám trong.
  • Không nên chọn miến dong mà sợi miến bị vỡ, bị vụn, bao bì đóng gói không kĩ hoặc đã hết hạn sử dụng, khi ăn sẽ không được dai và ngon.

Nguyên liệu làm miến xào lươn

Cách chế biến Miến xào lươn

  • Sơ chế lươn

    Để cho lươn hết nhớt, khi mua về bạn làm sạch bằng cách dùng 1 ít muối, 1 trái chanh và chà xát với lươn.

    Tiếp theo, bạn luộc lươn khoảng 10 phút trên lửa lớn, sau đó vớt ra và cắt thành những khúc nhỏ dài khoảng 2 lóng tay.

    Cho lươn vào tô và ướp lươn với hỗn hợp gia vị gồm: 1 muỗng canh bột nghệ, 1 muỗng canh muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm và để khoảng 20 phút cho lươn thấm gia vị.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Hành tây lột vỏ, rửa sơ qua nước rồi cắt múi cau. Cà rốt bào vỏ, rửa với nước sau đó cắt sợi mỏng vừa ăn dài khoảng 1 ngón tay. Rau răm bạn nhặt lấy phần lá, rửa sạch rồi để ráo.

    Nấm mèo, nấm hương cắt bỏ phần gốc rồi ngâm nấm với nước khoảng 20 phút rồi đem rửa sạch lại với nước lạnh, để ráo nước rồi thái sợi mỏng.

    Miến ngâm với nước đun sôi khoảng 10 phút xong các bạn vớt ra để ráo, lấy kéo cắt miến thành từng khúc dài khoảng hơn 1 ngón tay.

    Sau đó bạn ướp miến với 1 muỗng canh dầu hào, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1 muỗng cà phê bột ngọt và để khoảng 20 phút cho miến thấm gia vị.

  • Xào miến với lươn

    Đầu tiên bạn đặt chảo lên bếp với 2 muỗng canh dầu ăn, sau khi dầu nóng thì bạn cho cà rốt, hành tây, nấm mèo và nấm hương vào xào khoảng 3 phút ở lửa lớn sau đó cho ra dĩa.

    Cùng chảo đó, bạn cho vào 1 muỗng canh dầu ăn và cho củ nén đã băm vào phi cho thơm, rồi cho lươn vào xào trên lửa lớn khoảng 5 phút, sau đó cho lươn ra ra dĩa.

    Tiếp theo, bạn cho miến vào chảo, nêm thêm 2 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê bột ngọt và đảo đều cho miến thấm gia vị.

    Tiếp đến bạn cho cà rốt, hành tây, mộc nhĩ, nấm hương đã xào cùng với lươn vào chảo, bạn tiếp tục xào thêm khoảng 3 phút trên lửa lớn.

    Cuối cùng, bạn cho hành lá và ngò gai đã băm vào chảo, đảo sơ rồi nêm nếm lại gia vị cho phù hợp rồi tắt bếp, cho miến xào lươn ra dĩa là hoàn thành.

  • Thành phẩm

    Sau khi hoàn thành thì bạn đã có được món miến xào lươn thơm ngon, hấp dẫn rồi. Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được thịt lươn mềm ngọt, béo.

    Ngoài ra với sự kết hợp giữa miến và nấm cũng làm cho món ăn trở nên rất ngon và thấm vị.

    HAY ĂN xin gửi đến bạn thêm 1 công thức làm món miến lươn xào với cách làm vô cùng đơn giản, mang đến một món ăn siêu hấp dẫn và bắt vị. Hãy nhấn vào bài viết dưới đây để xem ngay cách làm nhé!
    Xem chi tiết: Cách làm miến lươn xào ngon, đậm vị và đơn giản ngon miệng

Trên đây là chi tiết cách làm món miến xào lươn thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chừ gì mà không vào bếp để thực hiện ngay nào. Chúc các bạn thành công!

Từ khóa: Miến xào lươn,cách làm miến xào lươn,làm miến xào lươn,miến xào lươn,miến lươn xào,miến xào,cách làm miến xào lươn,làm miến xào lươn,miến xào lươn,miến lươn xào,miến xào,