Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến xào bắp cải

Cách làm miến xào bắp cải thơm ngon, đổi vị cho gia đình cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    25 phút
  • Độ khó

    Dễ

Miến xào bắp cải là sự kết hợp bởi hai nguyên liệu chính đầy đủ chất dinh dưỡng đó là miến và bắp cải. Đây là món xào có cách chế biến đơn giản mà bất cứ bà nội trợ nào cũng có thể làm cho gia đình mình. Hãy cùng vào bếp với Điện Máy XANH để học cách nấu món này nhé!

Nguyên liệu làm Miến xào bắp cải

Miến Bắp cải Nấm mèo Cà rốt Hành ngò Tỏi (băm nhỏ) Nước tương Nước mắm Dầu ăn Hạt nêm Gia vị thông dụng (muối/ đường/ bột ngọt/ tiêu xay)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua miến tươi ngon

  • Vì miến để xào nên bạn nên chọn loại miến hỗn hợp hoặc miến gạo vì sợi miến nhanh mềm mà không quá dai khi xào.
  • Miếng tươi ngon nhìn ngoài sẽ thấy sợi miếng còn nguyên vẹn, thẳng dài, dày và không bị gãy vụn, khô giòn khi chạm nhẹ.
  • Miến khô thường có mùi vị đặc trưng riêng của nguyên liệu như mùi dong riềng, mùi sắn hay mùi thơm của gạo. Ngược lại, miến bẩn sẽ không cảm nhận được mùi đặc trưng của nó.
  • Khi mua nên chọn những loại miếng có đóng gói và thương hiệu rõ ràng. Như vậy giúp bạn tránh mua phải miến kém chất lượng, hết hạn.

Cách chọn mua bắp cải tươi ngon

  • Khi chọn bắp cải, bạn nên cầm thử xem có chắc tay không. Bắp cải ngon thường nặng cân, lá bện, cuốn vào nhau. Quan sát phần đầu thấy dày, khép kín, cuống bắp cải thường nhỏ.
  • Bắp cải tươi thường có màu trắng xanh nhạt, với bắp cải tím thì màu tím đậm pha trắng, lá giòn cứng, tươi.
  • Lưu ý không mua những bắp cải có lá ngả vàng, xuất hiện đốm nâu trên lá, lõi bị nứt. Bắp cải để lâu thì cuống chuyển sang nâu.
  • Bạn cũng có thể chọn bắp cải Đà Lạt, loại này thường xanh nhạt hơn, không sáng kích cỡ không đồng nhất nhưng thường rất to.

Nguyên liệu làm miến xào bắp cải

Cách chế biến Miến xào bắp cải

  • Sơ chế các nguyên liệu

    Đầu tiên, bạn cho miến vào thau nước lạnh, ngâm trong vòng 5 - 10 phút. Khi thấy miếng đã mềm thì vớt ra để ráo.

    Kế đến, bạn có thể cắt miến ra làm đôi cho dễ ăn hoặc để dài tùy vào sở thích của bạn. Trước khi miến chưa khô hẳn, bạn cho 1 muỗng canh dầu ăn vào để miến không bị dính khi trộn.

    Bắp cải thì bạn cắt cuống đi, rửa sạch. Bạn nên rửa cẩn thận phần bên trong từng lá bắp cải cho sạch đất cát còn bám. Cà rốt thì gọt sạch vỏ. Sau đó, bạn cắt sợi cà rốt và bắp cải.

    Tiếp theo, bạn đem nấm mèo khô đi ngâm nước lạnh 20 phút hoặc ngâm nước nóng 10 phút. Sau đó cũng đem cắt sợi dài nhỏ vừa ăn.

    Hành ngò rửa sạch, rồi cắt khúc ngắn dài tùy sở thích của gia đình bạn.

  • Làm miến xào bắp cải

    Bạn bắc chảo lên bếp, cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Dầu nóng thì cho tỏi băm vào phi vàng.

    Sau đó, bạn cho nấm mèo vào xào trước, rồi lần lượt cho cà rốt và bắp cải vào.

    Xào khoảng 2 - 3 phút thì nêm nếm gia vị gồm 2 muỗng cà phê đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, 1/2 muỗng cà phê muối, 3 muỗng cà phê nước tương, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, ít tiêu xay, 1/2 muỗng cà phê nước mắm, rồi xào đều thêm khoảng 5 phút.

    Cuối cùng bạn cho miến vào xào tiếp, rồi nêm nếm lại gia vị sao cho vừa ăn rồi trộn đều tay cho thấm đều gia vị, tắt bếp.

    Bạn cho hành ngò vào vừa để cho món ăn thêm ngon, tăng vị vừa để trang trí cho món xào thêm hấp dẫn.

  • Thành phẩm

    Sợi miến dai dai, thơm mùi gạo, ăn với với cà rốt, bắp cải ngấm gia vị, nấm mèo thì giòn giòn là sự kết hợp vô cùng hoàn hảo cho một bữa ăn nhẹ, vừa no bụng vừa kích thích vị giác khi ăn những món ăn khác.

Chỉ một vài bước đơn giản tại nhà với những nguyên liệu dễ tìm mua, bạn đã có ngay món miến xào bắp cải ngon, đầy đủ chất dinh dưỡng cho gia đình. HAY ĂN chúc bạn làm thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Miến xào bắp cải,cách làm miến xào bắp cải,miến xào bắp cải,bắp cải xào miến,miến xào chay,bắp cải xào,