Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm miến trộn thịt bò chua chua cay cay thơm ngon hấp dẫn

Bạn đã biết cách làm miến trộn thịt bò chua chua cay cay thơm ngon hấp dẫn hay chưa? Nếu chưa thì hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của HAY ĂN.

Miến trộn thịt bò

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 người

Miến trộn thịt bò là một món ăn thơm ngon được nhiều người ưa thích bởi hương vị thơm ngon và cách chế biến lại cực kỳ đơn giản. Hôm nay, hãy cùng Bách hoá XANH vào bếp và trổ tài làm ngay món ăn hấp dẫn này cho cả gia đình mình nhé.

1 Nguyên liệu làm món miến trộn thịt bò

Một số nguyên liệu làm miến trộn thịt bòMột số nguyên liệu làm miến trộn thịt bò

Mẹo hay
Cách mua thịt bò tươi ngon

- Để mua được thịt bò ngon bạn nên chọn thịt có phần thịt màu đỏ tươi xen lẫn gân trắng và mỡ vàng. Dùng tay ấn vào miếng thịt sẽ thấy có độ đàn hồi tốt. Thớ thịt mềm, không quá mịn.
- Tránh mua thịt bò có màu xanh tái hay đỏ thẫm, mỡ vàng đậm và có những nốt trắng trên thịt. Khi ngửi có mùi hôi hay thịt bị nhão cũng không nên mua.

Cách mua miến ngon
- Về phần miến, bạn nên chọn miến dong có độ dai, ngon sẽ thích hợp hơn để làm món miến trộn.
- Nên mua miến dong được bao bì, đóng gói và có nguồn gốc xuất xứ, thành phần, hạn sử dụng rõ ràng. Không nên mua miến có nguồn gốc không rõ ràng, thiếu thông tin để tránh mua phải miến kém chất lượng, bị tẩm hóa chất.

Cách mua dưa leo ngon
Dưa leo ngon bạn nên chọn những trái có dáng thẳng, thuôn dài, ít bị cong vẹo, màu xanh tươi đều màu.

2 Cách làm món miến trộn thịt bò

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Thịt bò sau khi mua về bạn chà xát muối xung quanh thịt khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước khoảng 2 - 3 lần để khử sạch mùi hôi của thịt bò. Tiếp theo, bạn cắt thịt thành từng miếng nhỏ vừa ăn.

Tỏi bóc vỏ, ớt lặt bỏ cuống, đem cả hai đi băm nhỏ. Hành tây bạn dùng ½ củ, bóc vỏ, cắt lát mỏng. Dưa leo gọt vỏ sơ, rửa sạch rồi cắt nhỏ vừa ăn.

Rau húng lủi bạn nhặt bỏ những lá hư (nếu có), rửa sạch, để ráo. Chanh cắt đôi vắt lấy nước.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Lưu ý
Để cắt hành tây không bị cay mắt bạn nên cho hành vào ngăn đá tủ lạnh khoảng 15 phút trước khi cắt nhé.

Bước 2 Ướp thịt bò

Cho thịt bò đã cắt nhỏ ra chén, nêm thêm 1 muỗng cà phê tỏi băm, ½ muỗng cà phê dầu ăn, ½ muỗng cà phê muối, ½ muỗng cà phê tiêu xay. Trộn đều hỗn hợp rồi để yên khoảng 10 phút cho thấm gia vị.

Ướp thịt bòƯớp thịt bò

Bước 3 Xào thịt bò

Cho vào chảo 1 muỗng canh dầu ăn, đun sôi dầu. Khi dầu sôi, bạn cho thịt bò đã ướp vào xào sơ khoảng 3 - 5 phút cho săn lại.

Tiếp theo, cho hành tây cắt lát vào, xào thêm khoảng 3 phút cho hành tây và thịt bò chín thì tắt bếp.

Xào thịt bòXào thịt bò

Bước 4 Làm nước trộn

Cho vào chén 2 muỗng cà phê ớt và tỏi băm, 1 muỗng canh đường, 1 muỗng canh nước mắm, 20ml nước cốt chanh, khuấy đều hỗn hợp rồi nêm nếm lại sao cho vừa ăn.

Làm nước trộnLàm nước trộn

Bước 5 Trụng miến

Bắc nồi nước sôi lên bếp, cho vào 1 ít muối rồi bỏ miến vào trụng khoảng 2 - 3 phút cho miến chín thì vớt ra cho vào tô.

Trụng miếnTrụng miến

Lưu ý
Nếu có thời gian thì trước và sau khi trụng miến bạn nên ngâm miến với nước lạnh từ 2 - 3 phút để làm miến tơi ngon hơn nhé.

Bước 6 Bày trí món ăn

Lần lượt cho vào tô miến các nguyên liệu như dưa leo, đu đủ ngâm, thịt bò xào, 1 ít lá húng lủi, rồi rưới nước trộn lên trên. Cuối cùng, cho thêm ít đậu phộng rang vào và trộn đều là có thể thưởng thức.

Bày trí món ănBày trí món ăn

Lưu ý
Bạn có thể cho thêm nước cốt chanh nếu muốn ăn chua và thêm ớt hoặc tương ớt nếu muốn ăn cay hơn nhé.

3 Thành phẩm

Miến trộn thịt bò chua cay hấp dẫnMiến trộn thịt bò chua cay hấp dẫn

Chỉ với vài bước đơn giản là bạn đã có ngay món miến trộn thịt bò thơm ngon rồi đấy. Sợi miến dai dai kết hợp cùng thịt bò mềm ngọt, nước trộn đậm đà hoà quyện cũng các nguyên liệu khác, tất cả tạo nên một món ăn vô cùng hấp dẫn. Còn chần chờ gì nữa mà không vào bếp trổ tài làm ngay thôi nào.

Vừa rồi HAY ĂN đã hướng dẫn bạn cách làm miến trộn thịt bò chua chua cay cay thơm ngon hấp dẫn. Hy vọng bạn sẽ thực hiện thành công món ăn này nhé!

Từ khóa: Cách làm miến trộn thịt bò chua chua cay cay thơm ngon hấp dẫn,miến trộn thịt bò,các món ngon từ thịt bò,thịt bò,các món xào,