Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến trộn giảm cân

Cách làm miến trộn giảm cân thơm ngon, đơn giản tại nhà

  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang trong chế độ giảm cân thì thật tuyệt, hôm nay HAY ĂN sẽ mách cho bạn công thức làm miến trộn từ rau củ vừa ngon vừa ít Kcal giúp hỗ trợ trong quá trình giảm cân của bạn tốt hơn. Cùng vào bếp học ngay công thức món trộn này nhé!

Nguyên liệu làm Miến trộn giảm cân eat clean

Rau cải thìa Miến khô Bắp cải tím (có thể thay bằng cắp cải trắng) Nấm hương tươi Cà rốt Dầu dừa Hành tím Nước tương (Có thể gia giảm theo khẩu vị) Giấm tỏi ớt (có thể thay bằng chanh) Tỏi Dầu mè Mè rang Hạt nêm chay

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua rau cải thìa tươi ngon

  • Bạn nên mua những cây cải có màu xanh tươi, lá mượt, cuống của cải phải có màu trắng xanh hoặc xanh nhạt.
  • Cải thìa ngon, tươi khi cầm nặng tay, trọng lượng phải tương xứng với kích cỡ, không chọn những cây cải có kích cỡ lớn nhưng cầm nhẹ tay vì đó là cải cũ, để lâu ngày.
  • Tránh chọn mua những cây cải mà lá có vết thâm đen, héo rũ, ngả màu vàng và cuống cải có màu vàng đen, thối rữa.

Cách chọn mua nấm hương tươi ngon, đảm bảo

  • Đối với nấm tươi, nên mua loại có màu sắc tươi, mùi thơm đặc trưng, tránh chọn nấm bị dập nát, có mùi ôi. Vết cắt rỉ ra chất trắng sữa là dấu hiệu của nấm độc.
  • Tránh những cây nấm có vết thâm hoặc bị nhăn trên chóp, không nên chọn nấm bị nhớt. Nấm tươi sẽ có một lớp tơ mỏng như giấy trên nấm.
  • Khi chọn nấm hương tươi, nên chọn loại cánh vừa phải, cúp chặt, có màu hơi vàng nâu. Nếu thấy nấm màu nâu đậm thì không nên mua, vì có thể đây sẽ là loại nấm độc.
  • Nếu bạn chọn mua nấm hương khô thì nên chọn loại chắc, không đứt gãy, màu sáng, không có vết mốc màu trắng. Chọn cơ sở uy tín để lựa chọn mua nấm khô để đảm bảo an toàn.

Cách chọn mua bắp cải tím tươi ngon

  • Nên mua những cây bắp cải nặng, lá bện chặt vào nhau. Bắp cải ngon là bắp cải có đầu không xòe, dày đầu, khép kín và có cuốn nhỏ.
  • Tránh mua những cây bắp cải có lá vàng, mùi ôi hay lõi bị nứt ra hay những bắp cải có cuống màu nâu hoặc có những đốm nâu trên vỏ.
  • Bắp cải có màu xanh trắng sáng hoặc màu tím sẫm đối với bắp cải tím, lá giòn tươi và cứng.

Cách chọn mua cà rốt tươi ngon

  • Bạn nên chọn mua những củ cà rốt có màu đỏ cam, bề mặt tươi và không quá gồ ghề.
  • Bên cạnh đó, bạn chỉ nên mua những củ có kích thước cân đối, thon dài, phần đầu to và nhỏ dần về phía đuôi.
  • Ưu tiên chọn những củ có phần cuống còn dính chặt vào phần thân quả cà rốt.
  • Không nên mua những củ đã bị trầy xước hoặc dập nát quá nhiều.

Mua nguyên liệu tươi chất lượng ở đâu?

Dù ăn kiêng hay không ăn kiêng bạn cũng cần chọn mua các nguyên liệu tươi ngon chất lượng tại những nơi bán uy tín để đảm bảo sức khỏe. Bạn có thể tìm mua các nguyên liệu cài thìa, cà rốt, bắp cải, miến khô, nấm hương chất lượng tại siêu thị Bách hóa XANH gần nhất hoặc đặt mua Online tại trang thương mại điện tử Bachhoaxanh nhé.

Nguyên liệu làm miến trộn giảm cân

Cách chế biến Miến trộn giảm cân eat clean

  • Sơ chế nguyên liệu

    Đầu tiên bạn nhặt bỏ các lá rau bị dập là cắt rau cải thìa thành từng khúc dài khoảng 5cm. Sau đó bạn rửa sạch rau với nước muối pha loãng rồi rửa lại một lần nữa với nước sạch. Sau đó để ráo rau trên rổ.

    Cà rốt bạn bào bỏ vỏ, sau đó bạn rửa sạch cà rốt rồi dùng dao bào bào cà rốt thành sợi nhỏ. Nếu không có dao bào bạn có thể cắt mỏng cà rốt thành từng lát rồi tiếp tục cắt cà rồi thành từng sợi nhỏ nhé.

    Tương tự với bắp cải tím, bạn dùng dao cắt bắp tím thành từng sợi nhỏ. Sau đó ngâm phần bắp cải này với nước muối loãng trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước rồi để ráo.

    Nấm hương bạn gọt bỏ phần rễ nấm sau đó ngâm nấm với nước muối loãng trong 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Vắt sơ cho nấm ráo nước. Sau đó cắt nấm thành từng miếng mỏng.

  • Luộc rau cải và miến

    Bắc một nồi nước lên bếp, thêm vào nước 1 ít muối sẽ giúp giữ màu xanh cho rau đấy. Khi nước sôi lên, bạn hạ lửa vừa và cho rau vào trụng sơ cùng 1 ít dầu ăn. Dầu ăn sẽ giúp rau áo 1 lớp dầu và giúp rau bóng, đẹp mắt hơn.

    Trụng rau trong khoảng 2 phút và lưu ý không đậy nắp nhé. Sau 2 phút bạn vớt phần rau ra và cho vào tô nước lạnh.

    Phần nước trụng sau bạn tiếp tục đun sôi, khi nước sôi lăn tăn bạn cho miến vào trụng trong 2 phút, thêm vào 1 chút dầu ăn để giúp miến không bị dính.

    Sau 2 phút bạn tắt bếp và ngâm miến trong nồi khoảng 1 - 2 phút nữa cho miến nở mềm. Vớt miến ra rồi xối qua với nước lạnh, thêm 1 ít dầu ăn hoặc dầu oliu rồi trộn đều để tránh cho miến bị đóng cục nhé.

    Mẹo giữ màu xanh cho rau và mẹo trụng miến không bị dính:

    • Sau khi vớt rau ra, bạn ngâm rau trong nước đá lạnh hoặc xối qua dưới nước lạnh trong khoảng 30 giây rồi vớt ra để ráo nước. Khi giảm nhiệt đột ngột cho rau như thế này sẽ hạn chế làm rau của bạn chuyển sang màu thẫm đấy.
    • Dầu ăn hoặc dầu Oliu sẽ giúp miến của bạn trơn, bóng và không bị dính sau khi luộc. Bạn nên thêm cả vào phần nước luộc cũng như sau khi luộc miến nhé.
    • Ngâm miến nở đều trong nồi sẽ giúp cọng miến không bị cứng lại khi để lâu ở ngoài.
  • Xào nấm

    Hành tím bạn lột vỏ rửa sạch rồi cắt mỏng.

    Tiếp đến bạn đặt chảo lên bếp, thêm 1 muỗng cà phê dầu dừa vào chảo. Khi dầu nóng bạn cho phần hành tím vào phi cho thơm vàng. Cho tiếp nấm hương đã cắt vào xào với lửa vừa trong 2 phút.

    Nêm thêm 1 muỗng cà phê hạt nêm chay vào nấm rồi đảo đều thêm khoảng 1 phút thì tắt bếp.

  • Làm nước tương trộn miến

    Cho vào chén 1 muỗng canh nước tương, 1 muỗng canh giấm tỏi ớt (có thể thay bằng chanh), 2 tép tỏi, 1/2 muỗng cà phê dầu mè, 1 muỗng cà phê mè rang. Khuấy đều cho hỗn hợp tan và quyện vào nhau.

    Xếp các nguyên liệu gồm bắp cải tím, cà rốt, cải thìa, miến và nấm vào . Rưới phần sốt lên trên và trộn đều lại. Vậy là bạn đã hoàn thành xong món miến trộn giảm cân rồi đấy.

  • Thành phẩm

    Món miến trộn rau củ này sử dụng các loại rau củ là chính, do đó chúng chứa nhiều chất xơ và các vitamin tốt cho cơ thể. Nếu bạn đang ăn kiêng và muốn làm mới thực đơn của mình thì đây có thể là 1 trong những món ăn tuyệt vời cho bạn.

Miến trộn giảm cân có thật sự giảm cân?

  • Thực chất nếu muốn giảm cân bạn cần áp dụng chế độ ăn thâm hụt calories và kết hợp tập luyện để giảm cân. Món ăn trên sẽ giúp hỗ trợ trong quá trình giảm cân. Tuy nhiên dù là món ăn kiêng bạn cũng nên ăn vừa đủ để đảm bảo lượng Calories nạp vào cơ thể nhé.
  • Nếu bạn đang tìm món miến vừa nạp đủ calo vừa giúp no lâu thì món miến trộn này là một trong những lựa chọn hoàn hảo cho bạn đấy. Thử ngay nhé.

Món miến trộn giảm cân với thơm ngon, dễ ăn kèm nhiều loại rau củ giúp bạn ăn nhiều mà vẫn không sợ tăng cân. Chúc các bạn thành công với món ăn này!

Từ khóa: Miến trộn giảm cân,cách làm miến trộn,làm miến trộn,giảm cân,rau củ,trộn,cách làm miến trộn,làm miến trộn,giảm cân,rau củ,trộn,cách làm miến trộn,làm miến trộn,giảm cân,rau củ,trộn,