Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Miến trộn chua ngọt

Cách làm miến trộn chua ngọt ngon miệng hấp dẫn dễ làm tại nhà

  • Chuẩn bị

    15 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Nếu bạn đang tìm một món ăn vừa thơm ngon, lạ miệng nhưng vẫn đang lo ngại về vấn đề cân nặng thì hãy cùng HAY ĂN vào bếp và làm thử món miến trộn chua ngọt sau đây nhé. Với vị chua nhẹ, dai dai của miến kết hợp với độ giòn của các loại rau củ hứa hẹn đây sẽ là một món cuốn - trộn bạn có thể ăn thỏa thích mà không lo tăng cân.

Nguyên liệu làm Miến trộn chua ngọt

Miến Thịt nạc xay Gừng Ớt hiểm Xà lách Cà chua Ớt sừng Dưa leo Hành tây Hành lá Tía tô Hành tím Nước cốt chanh Nước mắm Tỏi Dầu ăn Dầu mè Giấm Gia vị thông dụng (đường /muối/ bột ngọt/ hạt nêm/ tiêu)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt heo xay tươi ngon

  • Bạn có thể tự mua thịt heo về nhà xay bằng máy xay thịt hoặc mua loại xay sẵn như trong bài nhé!
  • Đối với thịt heo nguyên miếng, trước tiên bạn phải chú ý vào màu sắc. Màu sắc của thịt ngon là màu hồng tươi, không quá đỏ cũng không quá nhạt. Còn những thịt heo có màu nhạt, ngả xanh và có mùi hôi thì thịt đó đã bị ôi rồi, bạn không nên chọn loại thịt này nhé.
  • Thịt heo có độ săn chắc và đàn hồi cao là thịt ngon. Bạn có thể thử bằng cách nhấn ngón tay vào thịt, nếu thịt đàn hồi trở lại ngay, không nhớt, không chảy nước hay dịch là được.
  • Đối với thịt heo xay sẵn, bạn nên mua ở các cửa hàng, siêu thị uy tín.
  • Bạn nên chọn thịt nạc dăm vừa có nạc vừa có mỡ để món ăn của mình không bị khô cũng không bị ngán vị thịt mỡ quá nhiều.

Cách chọn mua cà chua tươi ngon

  • Khi chọn mua cà chua bạn quan sát và chọn những quả có da sáng bóng, quả không quá to, cuống vẫn còn dính chặt với quả.
  • Bạn nên chọn những quả cầm chắc tay, khi ngửi có mùi thơm nhẹ. Cà chua chín ngon sẽ có hạt bên trong màu vàng và thịt màu đỏ tươi.
  • Không nên chọn những quả bị bầm, bị trầy, quả không có cuống. Không chọn những quả quá to và mềm.

Miến trộn chua ngọt

Cách chế biến Miến trộn chua ngọt

  • Ướp thịt băm

    Ướp thịt với 1/2 muỗng canh bột ngọt, 1/2 muỗng canh hạt nêm sau đó trộn đều và để cho thịt thấm gia vị khoảng 10 phút.

  • Sơ chế các nguyên liệu khác

    Miến mua về các bạn mang ngâm trong nước lạnh khoảng 10 phút cho miến nở mềm, sau đó xả sạch rồi dùng kéo cắt thành các đoạn vừa ăn.

    Hành tím lột vỏ, đập dập, sau đó băm nhuyễn rồi để riêng ra chén. Tỏi và gừng bóc vỏ, băm nhỏ. Ớt hiểm bỏ hạt, dùng dao cắt nhỏ.

    Hành tây lột vỏ, dùng dao cắt lát mỏng sau đó mang mang vào thau nước có pha 1 ít giấm khoảng 10 phút sau đó vớt ra rửa sạch, để ráo.

    Cách cắt hành tây không cay mắt

    • Nếu bạn sợ cắt hành tây bị cay mắt, bạn có thể vừa cắt hành vừa nhai một chút bánh mì. Việc hoạt động cơ miệng giúp hạn chế tối đa lượng nước từ hành tây bắn tới mắt một cách hiệu quả.
    • Do cấu trúc phần thịt của hành tây có dạng hình ống nên bạn hãy cắt ngang hành tây để tránh những giọt hành bắn vào mắt bạn.
    • Trước khi cắt bạn có thể ngâm hành tây vào nước muối hoặc giấy, tính axit hoặc tính ion trong giấm và muối có thể làm biến chất enzym của hành tây, làm giảm độ hăng cay.

    Cà chua rửa sạch, cắt múi cau. Ớt sừng cắt lát xéo. Dưa leo rửa sạch, cắt lát tròn.

    Hành lá cắt bỏ rễ, rửa sạch, cắt khúc. Tía tô nhắt bỏ lá già, sâu, mang rửa sạch sau đó để ráo.

  • Pha sốt

    Cho vào chén 2 muỗng canh nước mắm, 2 muỗng canh đường, 3 muỗng canh nước cốt chanh cùng toàn bộ phần tỏi, gừng và ớt hiểm băm nhỏ vào.

    Khuấy thật đều tay cho các gia vị tan hoàn toàn.

  • Xào thịt băm

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào đun nóng sau đó cho phần hành tím băm vào phi thơm.

    Khi hành đã dậy mùi, các bạn trút phần thịt heo xay vào chảo và xào ở lửa vừa đến khi thịt chín hoàn toàn thì tắt bếp.

  • Trộn miến

    Đặt một nồi nước lên bếp và đun sôi, sau đó cho miến vào chần sơ khoảng 3 - 5 phút cho miến chín mềm thì vớt ra.

    Cho miến ra khay sau đó cho toàn bộ phần dưa leo, cà chua, hành tây, hành lá cắt khúc và thịt xào vào, dùng tay trộn đều các nguyên liệu.

    Kế đến, rưới từ từ hỗn hợp nước sốt vào khay miến, trộn đều và nêm nếm cho vừa ăn. Cuối cùng, cho thêm 1/2 muỗng canh dầu mè và 1 ít tiêu xay vào sau đó trộn đều lại một lần nữa là hoàn thành.

    Cho miến trộn ra dĩa, trang trí thêm xà lách, tía tô, dưa leo sao cho đẹp mắt.

  • Thành phẩm

    Vậy là bạn đã hoàn thành xong món miến trộn chua ngọt đầy bắt mắt rồi.

    Khi ăn bạn sẽ cảm nhận được độ dai dai của miến, vị đậm đà, mềm ngọt của thịt xay cùng các loại rau quả giòn ngọt, mọng nước tất cả hòa quyện và thấm đẫm vị nước sốt chua ngọt, vừa ăn kích thích vị giác vô cùng. Còn chần chờ gì nữa, vào bếp và trổ tài ngay nhé!

Món miến trộn chua ngọt với vị chua chua cay cay thơm ngon, dễ ăn kèm nhiều loại rau củ giúp bạn ăn nhiều mà vẫn không sợ tăng cân. Chúc các bạn thành công với món ăn này!

Từ khóa: Miến trộn chua ngọt,cách làm miến trộn,miến trộn,trộn chua ngọt,miến,chua ngọt,cách làm miến trộn,miến trộn,trộn chua ngọt,miến,chua ngọt,cách làm miến trộn,miến trộn,trộn chua ngọt,miến,chua ngọt,