Hay ăn

Hưỡng dẫn nấu ăn

Mía ướp hoa bưởi

Cách làm mía ướp hoa bưởi ngọt ngào thanh tao tinh tế của người sành ăn

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mía ướp hoa bưởi là món quà xuân đặc trưng của người Hà Nội với vị mía thanh ngọt được ướp mát lạnh cùng hương hoa bưởi thơm ngào ngạt. Hôm nay, hãy cùng Điện máy Xanh Vào bếp thực hiện món ăn vặt thanh mát này nhé!

Nguyên liệu làm Mía ướp hoa bưởi

Mía Hoa bưởi

Cách chọn mua mía ngon ngọt

  • Cây mía ngon phải thẳng nhưng đồng thời có độ dẻo, cây mía mềm, nhiều nước. Mía phải có màu đều cả thân cây, không bị chỗ đậm chỗ nhạt loang lỗ.
  • Cây mía ngon không có vết nứt vì nếu bị nứt, thân mía sẽ bị khô và mất nước, không còn chất lượng như ban đầu. Các đốt mía phải dài và đều nhau.
  • Không nên chọn mua những cây mía thân quá to, cong, các đốt quá ngắn hoặc có độ dài ngắn không đều.
  • Tránh mua những khúc mía bị nứt gãy, khô và chai cứng.

Nguyên liệu làm mía ướp hoa bưởi

Cách chế biến Mía ướp hoa bưởi

  • Xếp và ướp mía

    Đầu tiên, mía mua về đã được róc vỏ, chặt khúc nhỏ vừa ăn. Bạn rửa sơ mía qua nước lạnh cho sạch bụi bẩn, sau đó cho mía ra rổ rẩy ráo nước hoàn toàn.

    Hoa bưởi rửa sơ và nhẹ tay qua nước lạnh cho sạch bụi, rồi để ráo nước.

    Mía sau khi đã được vẩy ráo, bạn xếp mía vào quanh viền tô, tạo thành vòng tròn. Phần giữa tô bạn cho hoa bưởi vào lấp kín đáy tô, sau đó xếp thêm một lớp mía phủ kín lên trên.

    Cuối cùng, bạn xếp xen kẽ thêm vài bông hoa bưởi vào lấp kín khoảng trống giữa các khúc mía. Dùng màng bọc thực phẩm bọc kín lại rồi cho tô mía vào ngăn mát tủ lạnh ướp trong ít nhất 30 phút.

  • Thành phẩm

    Sau 30 phút, mía đã được ướp mát lạnh và đượm mùi hoa bưởi thơm nức, bạn chỉ cần đem mía ra và thưởng thức ngay thôi nào.

    Mía ướp hoa bưởi được đem ra mát lạnh, khúc nào cũng ngọt thơm và đượm mùi hoa bưởi vô cùng dễ chịu.

    Mía được cắt khúc vừa ăn, giòn ngọt, mọng nước mát lạnh hoà cùng hương thơm dịu nhẹ của hoa bưởi khiến món ăn càng thêm phần cuốn hút.

    Đây là món ăn vặt đơn giản, dễ làm lại tiết kiệm thời gian mà vô cùng thanh mát, có thể cùng gia đình bạn giải nhiệt những ngày hè oi bức.

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách làm mía ướp hoa bưởi mang dư vị ngọt ngào, thanh tao, tinh tế của người sành ăn mà ai cũng có thể làm được. Chúc các bạn thành công với công thức này nhé!

*Hình ảnh và công thức tham khảo từ kênh YouTube Muốn Ăn Ngon.

Từ khóa: Mía ướp hoa bưởi,cách làm mía ướp hoa bưởi,mía ướp hoa bưởi,cách làm hoa bưởi ướp mía,hoa bưởi ướp mía,làm mía ướp hoa bưởi,cách làm mía ướp hoa bưởi,mía ướp hoa bưởi,cách làm hoa bưởi ướp mía,hoa bưởi ướp mía,làm mía ướp hoa bưởi,cách làm mía ướp hoa bưởi,mía ướp hoa bưởi,cách làm hoa bưởi ướp mía,hoa bưởi ướp mía,làm mía ướp hoa bưởi,