Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì Ý xào thịt bò

Cách làm mì Ý xào thịt bò thơm bùi ngon khó cưỡng tại nhà

  • Chuẩn bị

    30 phút
  • Chế biến

    20 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì Ý xào bò là món xào cực thơm ngon, thích hợp để thay đổi khẩu vị cho các bữa ăn hàng ngày, với các bước làm cực đơn giản. Hôm nay hãy cùng vào bếp với chị Linh Nguyễn thực hiện ngay món ăn này và thưởng thức cùng gia đình nha. Chúc bạn thành công!

Nguyên liệu làm Mì Ý xào bò

Mì ý Thịt bò Cải ngọt Cà rốt Su su Tỏi Hành tím Dầu ăn Dầu hào Gia vị thông dụng (tiêu xay/ hạt nêm/ muối)

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Khi mua thịt bò bạn nên chọn mua những miếng thịt có màu sắc đỏ tươi với những đường gân màu trắng và phần mỡ có màu vàng tươi xen kẽ với nhau.
  • Ngoài ra, khi mua bạn nên dùng tay chạm vào thịt, ưu tiên chọn mua những miếng thịt khi chạm vào có độ đàn hồi tốt, bề mặt thịt thì khô ráo.
  • Tránh chọn mua thịt bò đã ướp lạnh, vì lúc này bề mặt thịt sẽ ẩm ướt, kém đàn hồi và hơi ngã màu tái xanh, ăn không ngon nữa.

Mua mì Ý ở đâu?

  • Hiện nay bạn có thể mua mì Ý tại các siêu thị, Bách hóa XANH hoặc trên các trang thương mại điện tử uy tín như hayan.vn.
  • Với mức giá dao động cho 500gr mì Ý là 30.500 - 64.000 VNĐ (giá cập nhật vào thánh 12/2021).

Nguyên liệu làm mì Ý xào thịt bò

Cách chế biến Mì Ý xào bò

  • Sơ chế mì Ý

    Bắc nồi lên bếp, cho vào nồi khoảng 800ml nước, 300gr mì ý và 1/2 muỗng canh dầu ăn vào, luộc với lửa vừa trong nước sôi khoảng 7 phút sau đó tắt bếp.

    Dùng nắp đậy kín nồi lại, để ủ trong khoảng 5 phút cho mì ý chín đều, khi bấm ngón tay vào sợi mì thấy dễ dàng và không bị dai cứng là đạt.

    Sau đó, bạn vớt mì ý ra rổ, rửa qua với nước lạnh rồi để ráo.

  • Sơ chế và ướp thịt bò

    Thịt bò mua về để khử bớt mùi hôi, bạn dùng muối chà xát đều miếng thịt sau đó rửa dưới vòi nước và cắt thành các miếng vuông vừa ăn.

    Tiếp theo, bạn cho thịt bò đã cắt miếng vuông cho vào cùng 1 muỗng cà phê tiêu xay và 1 muỗng canh dầu hào, trộn đều tay và ướp trong khoảng 15 - 20 phút cho thịt thấm đều gia vị.

  • Sơ chế rau củ

    Cải ngọt mua về bạn cắt bỏ rễ và các lá hư đã chuyển vàng sau đó cho vào thau rửa với nước muối loãng rồi cắt thành các đoạn nhỏ vừa ăn có chiều dài khoảng 2 - 2.5 lóng tay và rửa lần nữa với nước sạch.

    Cà rốt và su su bạn rửa qua với nước, dùng dao gọt bỏ vỏ và bào thành các sợi mỏng vừa ăn.

    Còn tỏi và hành tím bạn chỉ cần lột vỏ, rửa qua với nước và băm nhỏ.

  • Xào mì Ý với thịt bò

    Chuẩn bị 1 cái chảo lớn, rồi cho 2 muỗng canh dầu ăn vào, đun với lửa nhỏ khoảng 1 phút cho dầu nóng thì bạn cho tỏi và hành tím băm vào.

    Phi đến khi tỏi và hành tím thơm thì bạn tiếp tục cho cà rốt và su su bào sợi vào. Đảo đều cùng lửa lớn khoảng 2 phút thì cho rau cải ngọt vào.

    Tiếp tục xào với lửa lớn khoảng 30 giây nữa rồi cho hết phần bò đã ướp vào và đảo với lửa lớn đến khi thịt bò vừa săn lại.

    Bạn cho thêm khoảng 1 - 2 muỗng cà phê hạt nêm vào đảo tiếp khoảng 3 - 5 phút cho bò vừa chín tới thì bạn cho mì ý đã trụng mềm vào.

    Trộn đều, nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

  • Thành phẩm

    Mì Ý xào thịt bò sau khi hoàn tất sẽ có sợi mì bóng mượt, nhưng vẫn giữ được độ dai dai vô cùng cuốn hút.

    Không chỉ vậy thịt bò được xào cùng mềm ẩm, thấm vị, kết hợp ăn cùng các loại rau xanh giòn ngọt tươi ngon. Xịt thêm chút tương ớt hoặc nước tương sẽ vô cùng ngon miệng!

Hy vọng thông qua các bước hướng dẫn trên bạn có thể thực hiện món mì Ý xào thịt bò siêu ngon, chuẩn vị này để thưởng thức cùng gia đình và bạn bè. Chúc bạn thành công và thưởng thức thật ngon miệng nhé!

Linh Nguyễn

https://www.facebook.com/ndphuonglinh710

Từ khóa: Mì Ý xào thịt bò,mì ý xào bò,mì ý xào thịt bò,cách làm mì ý xào bò,làm mì ý xào thịt bò,mì ý xào,mì ý xào bò,mì ý xào thịt bò,cách làm mì ý xào bò,làm mì ý xào thịt bò,mì ý xào,