Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì ý túi mực đen hải sản độc lạ, thơm ngon đổi vị cả nhà

Mì ý mực đen xào hải sản là một món ăn tuyệt vời cho những tín đồ của ẩm thực Ý và hải sản. Nếu bạn muốn thưởng thức món ăn độc đáo và ngon miệng thì đừng bỏ qua bài viết này nhé!

Chế biến
20 phút
Chuẩn bị
30 phút
Dành cho
3-4 người

Nếu bạn yêu thích ẩm thực Ý và hải sản, mì ý mực đen xào hải sản là món ăn không thể bỏ qua. Hương vị đậm đà, màu sắc độc đáo và các loại hải sản tươi ngon sẽ khiến bạn thích thú. Đừng bỏ qua bài viết dưới đây của Bách hoá XANH nhé!

1 Nguyên liệu làm mì ý mực đen hải sản

Nguyên liệu làm mì ý mực đen hải sảnNguyên liệu làm mì ý mực đen hải sản

2 Cách làm mì ý mực đen hải sản

Bước 1 Luộc mì ý

Đầu tiên ta bắc nồi nước lên bếp, cho một ít muối và dầu ăn vào, luộc mì Ý khoảng 5 phút cho đến khi chín mềm. Sau đó, cho mì vào tô nước đá, rồi vớt ra để ráo.

Luộc mì ýLuộc mì ý

Bước 2 Sơ chế nguyên liệu khác

Tiếp theo, bạn lột bỏ vỏ phần thân, chỉ đen trên lưng tôm và rửa sạch, để ráo. Nghêu bạn rửa sạch, dùng một dao nhọn để làm sạch vỏ và loại bỏ những vỏ nghêu đã mở. Sau đó, ngâm nghêu trong nước muối có một vài lát ớt khoảng 30 phút để giúp loại bỏ cát và bùn bẩn từ bên trong nghêu.

Cà chua bi rửa sạch, cắt đôi.

 Sơ chế nguyên liệu khác Sơ chế nguyên liệu khác

Bước 3  Làm bánh san hô và nướng bánh mì

Để làm bánh san hô thì bạn trộn đều hỗn hợp bột gồm 1 muỗng canh bột mì, 1 muỗng cafe màu thực phẩm, 1/3 chén nước lọc, 2 muỗng canh dầu ăn.

Bắc chảo dầu lên bếp và đun nóng, bạn cho 1 vá hỗn hợp vào, chiên ở lửa to để tạo hình san hô, đợi đến khi vàng đều 2 mặt thì tắt bếp.

Bạn cắt bánh mì thành những miếng vừa ăn, dùng bơ phết lên trên. Sau đó cho vào nồi chiên không dầu nướng 140 độ C trong 4 phút.

Làm bánh san hô và nướng bánh mìLàm bánh san hô và nướng bánh mì

Bước 4  Luộc nghêu và tôm

Bạn bắc nồi nước lên bếp và đun sôi. Sau đó, cho tôm và nghêu đã sơ chế vào nồi luộc trong khoảng 3 phút cho đến khi tôm và nghêu chín và có màu đỏ đẹp mắt.

 Luộc nghêu và tôm Luộc nghêu và tôm

Bước 5  Làm nước sốt

Để làm sốt trộn mì thì bạn bắc chảo lên bếp và đun nóng 2 muỗng canh dầu ăn. Sau đó, cho tỏi băm vào phi thơm.

Tiếp đến cho cà chua bi, dầu oliu, 1 chén nước luộc nghêu, 2 muỗng canh cà phê gia vị cajun, 3 muỗng canh whipping cream, 1 muỗng cà phê đường vào đảo đều trên lửa vừa, đun đến khi hỗn hợp sệt lại là được.

Làm nước sốtLàm nước sốt

Bước 6  Thành phẩm

Để hoàn thành món ăn, ta lấy mì Ý đã luộc ra đĩa, múc nước sốt và cho nghêu, tôm, cà chua bi, xà lách xoong, bánh san hô lên trên.

Với màu đen đặc trưng của mì ý từ túi mực, món ăn này có vẻ ngoài hấp dẫn và độc đáo. Còn chần chờ gì mà không vào bếp làm ngay thôi nào!

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Mì Ý mực đen hải sản hấp dẫn thực khách bởi vẻ ngoài bắt mắt. Khi thưởng thức bạn sẽ cảm nhận được hải sản ngọt thịt kết hợp với mì ý mềm và thấm đượm gia vị, tạo ra một món ăn đậm đà và nhiều chất dinh dưỡng.

Thưởng thức món ănThưởng thức món ăn

Mì Ý mực đen hải sản là món ăn độc đáo, ngon miệng và đầy đủ dinh dưỡng cho bữa ăn của bạn. Thử làm và thưởng thức cùng gia đình và bạn bè nhé!

Xem clip Tiktok cách làm mì Ý mực đen hải sản:

Từ khóa: Cách làm mì ý túi mực đen hải sản độc lạ, thơm ngon đổi vị cả nhà,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,