Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì Ý sốt kem thanh cua béo thơm, bắt vị vô cùng

Mỳ Ý sốt kem thịt cua là món ăn lạ miệng, hấp dẫn nhưng cách làm lại vô cùng đơn giản. Bạn hoàn toàn có thể thực hiện ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu ngay nhé.

Chuẩn bị
30 phút
Chế biến
10 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mỳ Ý là món ăn được rất nhiều người yêu thích, có thể chế biến được nhiều món khác nhau như mỳ Ý sốt bò, mỳ Ý sốt kem. Cua là loại thực phẩm, chứa rất nhiều thành phần dinh dưỡng như lipid, glucid, vitamin, đặc biệt là canxi. Sự kết hợp giữa mỳ ý và thịt cua với sốt kem béo ngậy chắc chắn là món ăn bạn không thể bỏ qua. Hãy cùng HAY ĂN tìm hiểu cách làm nhanh chóng, đơn giản ngay nhé.

1 Nguyên liệu làm mỳ Ý sốt kem thịt cua

Mẹo hay:
- Khi lựa chọn cua, bạn nên lựa chọn những con cua có phần mai màu sẫm. Những con cua có mặt dưới càng và bụng cua có màu cam nâu sẫm và bóng thì đó là những con cua ngon. Bên cạnh đó bạn có thể bóp vào yếm cua, nếu thấy cứng tay thì đó là cu chắc và có nhiều thịt.
- Hoặc bạn cũng có thể lựa chọn thịt cua gỡ sẵn tại các siêu thị, cửa hàng uy tín, đảm bảo an toàn để tiết kiệm thời gian sơ chế và chuẩn bị cua.

Nguyên liệu làm mỳ Ý sốt kem thịt cuaNguyên liệu làm mỳ Ý sốt kem thịt cua

2 Cách làm mỳ Ý sốt kem thịt cua

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Cua sau khi mua về bạn rửa sạch để khử bỏ bớt mùi tanh của cua, cắt bỏ yếm và mang cua đi hấp trong khoảng 10 phút. Sau đó vớt ra lấy phần thịt.

Về phần mì Ý, bạn bắt một nồi nước đun sôi lên, sau đó cho mì vào luộc trong khoảng 8 phút cùng 1 muỗng cafe muối. Sau đó vớt ra và xả qua nước lạnh để sợi mì không bị dính. Tỏi hành băm nhuyễn, để riêng ra một cái chén.

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Bước 2 Làm mỳ Ý sốt kem thịt cua

Đầu tiên, bạn bắt chảo lên bếp, cho vào một ít bơ và đảo đều. Đến khi bơ tan chảy thì cho vào đó một ít tỏi băm và tiến hành đảo qua đảo lại cho thơm. Tiếp theo cho phần thịt cua đã chuẩn bị vào xào chung. Xào cho đến khi thịt cua săn lại thì cho vào một ít muối, và tiêu, tiếp tục đảo đều từ 2 - 3 phút nữa.

Cho kem vào, đảo đều, tiếp tục cho vào một ít tiêu và muối. Khi phần sốt kem đã sệt lại thì cho phần mỳ Ý vào, đồng thời cho thêm một ít nước luộc mỳ để món ăn không bị cháy.

Cách làm mỳ Ý sốt kem thịt cuaCách làm mỳ Ý sốt kem thịt cua

Bước 3 Thành phẩm

Sau khi mì đã được xào hòa quyện cùng sốt kem thì món ăn cũng đã hoàn thành. Bạn chỉ cần cho mỳ ra đĩa, thêm vào một ít rau húng quế để món ăn có mùi thơm hơn.

Thành phẩmThành phẩm

3 Thưởng thức

Vậy là chỉ với 30 phút chuẩn bị và 10 phút chế biến thì chúng ta đã có ngay món mỳ Ý sốt kem thịt cua béo ngậy cực kỳ hấp dẫn không kém gì tại các nhà hàng. Bạn có thể rắc thêm một ít tiêu nếu thích ăn cay nhé. Ngoài ra, để món ăn thêm phần đẹp mắt, bạn có thể tận dụng phần mai cua để trang trí ở trên nhé.

Thưởng thứcThưởng thức

Bài viết trên đây HAY ĂN đã bật mí cho các bạn cách làm mỳ Ý sốt kem thịt cua béo ngậy cực kỳ thơm ngon, hấp dẫn. Còn chần chừ gì nữa mà không vào bếp thực hiện ngay thôi nào.

Từ khóa: Cách làm mì Ý sốt kem thanh cua béo thơm, bắt vị vô cùng,mì ý sốt kem thanh cua,