Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì Ý sốt cream cheese bò nấm

Cách làm mì Ý sốt cream cheese bò nấm thơm ngon béo vị cực đơn giản

  • Chuẩn bị

    20 phút
  • Chế biến

    30 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì Ý là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, được biến tấu rất đa dạng. Một trong số đó phải kể đến mì Ý sốt cream cheese. Nếu bạn muốn tự tay vào bếp thực hiện món xào này cho gia đình, nhưng chưa biết làm sao cho ngon đúng điệu như ngoài nhà hàng thì hãy tham khảo ngay công thức mà HAY ĂN cung cấp dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm Mì Ý sốt cream cheese bò nấm

Mì Ý Thịt bò xay Nấm kim châm Hành tây Cream cheese Sốt mayonnaise Bột nêm rau củ Dầu olive Dầu ăn

Cách chọn mua nguyên liệu tươi ngon

Cách chọn mua thịt bò tươi ngon

  • Thịt bò tươi ngon sẽ có màu đỏ tươi và có những đường gân màu trắng, phần mỡ màu vàng tươi. Phần thịt sẽ có độ cứng nhất định và độ đàn hồi tốt, không có mùi hôi tanh.
  • Bạn nên chọn mua những miếng thịt có thớ nhỏ và mềm, nhìn không quá mịn. Nếu bạn mua được thịt bò tơ hoặc bò cái thì càng tốt.
  • Bạn nên tránh mua thịt bò có màu sắc bất thường như màu tái xanh hoặc màu đỏ sẫm, thớ thịt xuất hiện những nốt trắng, thịt nhão và bị nhớt tay, phần mỡ có màu vàng đậm và chảy nhớt.

Cách chọn mua nấm kim châm giòn ngon

  • Nấm kim châm ngon là nấm còn tươi, có màu trắng và bóng, mũ nấm chắc, thân không bị thâm nâu, không bị dập nát, phần gốc nấm không bị tách rời hoặc bở ra.
  • Bạn chỉ nên chọn mua nấm khi biết rõ nguồn gốc, mã vạch của sản phẩm, hạn sử dụng. Để mua được nấm chất lượng, bạn nên chọn mua ở những địa chỉ uy tín.
  • Bạn không nên chọn mua nấm không rõ nguồn gốc, nấm bị chảy nhớt và có mùi chua. Vì đó là dấu hiệu nấm đã bị quá hạn sử dụng.

Hình nguyên liệu

Hình nguyên liệu làm mì Ý sốt cream cheese bò nấm

Cách chế biến Mì Ý sốt cream cheese bò nấm

  • Ướp thịt bò

    Bạn có thể mua thịt bò xay sẵn hoặc mua thịt về tự xay bằng máy xay thịt.

    Với 50gr thịt bò xay, bạn ướp với 1 muỗng cà phê dầu olive, 1 muỗng cà phê bột nêm rau củ, trộn đều rồi để thịt ngấm gia vị trong khoảng 15 phút.

  • Sơ chế nguyên liệu khác

    Bạn bắc nồi nước lên bếp. Khi nước sôi, bạn cho 1 muỗng cà phê dầu olive vào rồi cho 50gr mì Ý vào luộc chín trong khoảng 5 - 10 phút. Khi thấy sợi mì mềm thì bạn tắt bếp, vớt ra để ráo nước.

    Nấm kim châm thì bạn cắt bỏ phần gốc không dùng được. Hành tây thì lột sạch vỏ. Sau khi rửa sạch, bạn cắt nhuyễn kim châm và hành tây.

  • Xào thịt bò

    Bạn bắc chảo lên bếp, rồi cho vào 1 muỗng canh dầu ăn. Khi dầu nóng, bạn cho hành tây cắt nhuyễn vào xào cho thơm.

    Tiếp đến, bạn cho phần thịt xay đã ướp vào xào khoảng 5 phút cho chín tới rồi cho nấm kim châm cắt nhuyễn vào xào thêm 2 phút.

  • Làm mì ý sốt cream cheese

    Tiếp theo, bạn trộn đều 2 muỗng canh cream cheese và 2 muỗng canh sốt mayonnaise. Sau đó, cho hỗn hợp vừa trộn vào thịt bò đang xào trên bếp.

    Sau khi xào thêm khoảng 8 phút, bạn cho mì Ý vào trộn đều với phần sốt đang còn trên bếp, đảo sơ cho thấm đều. Bạn có thể nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn rồi tắt bếp.

    Cuối cùng, chỉ cần cho mì Ý ra đĩa, thêm hành lá hoặc lá ngò là bạn có thể thưởng thức ngay món ăn rồi.

  • Thành phẩm

    Vậy là món mì Ý sốt cream cheese bò nấm đã hoàn thành rồi đó. Từng sợi mì thấm đều vị sốt béo béo, quyện với mùi cream cheese thơm lừng, thịt bò ngọt vị, đảm bảo khiến cả nhà bạn thích mê cho mà xem.

Thông tin sản phẩm

  • Công thức sử dụng chảo chống dính 26cm. Bề mặt lòng chảo là lớp chống dính đá hoa cương phủ sơn Whitford chịu nhiệt tối đa 315 độ C, vô cùng an toàn cho sức khỏe và dễ dàng vệ sinh sau khi sử dụng.
  • Chảo có đường kính 26cm chiên được cùng lúc 4 cánh gà, có thể nấu được lượng thức ăn cho gia đình có 3 - 4 người. Tay cầm bọc nhựa cách nhiệt chống nóng, giúp bạn dễ dàng di chuyển chảo mà không sợ bị nóng tay.
  • Giá của sản phẩm trên thị trường dao động từ 200.000 - 1.800.000 ngàn đồng (giá cập nhật tháng 06/2022).

Chảo nhôm chống dính đáy từ Sunhouse 26 cm SHG1126MGB

Như vậy, HAY ĂN vừa gửi tới bạn công thức của món mì Ý sốt cream cheese bò nấm thơm ngon tại nhà. Cùng vào bếp trổ tài ngay để chiêu đãi gia đình món ăn vạn người mê này nhé. Chúc bạn thực hiện thành công!

Từ khóa: Mì Ý sốt cream cheese bò nấm,cách làm mì ý sốt cream cheese, mì ý sốt cream cheese, mì ý sốt kem, cách làm mì ý, mì ý,