Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì Ý sốt bò bằm đơn giản, nhanh chóng mà rất ngon miệng

Ngày nay Mì Ý là không còn là món ăn xa lạ mà được rất nhiều người ưa chuộng, nhất là trẻ em. Cách chế biến mì Ý cũng vô cùng đơn giản với những nguyên liệu dễ tìm, cùng vào bếp với mình và thực hiện món Mì Ý sốt bò bằm nhé!

Mì Ý sốt bò bằm (hay còn gọi là Pasta sốt Bolognese) là món ăn rất phổ biến vì vừa ngon miệng mà lại dễ làm, tự những nguyên liệu có sẵn trong bếp thôi mà bạn đã có thể tự tay làm ngay một dĩa mì Ý bò bằm cho cả gia đình cùng thưởng thức rồi. Cùng xem tiếp để biết cách làm đơn giản, nhanh chóng và cực ngon miệng của HAY ĂN nhé!

1 Nguyên liệu làm mì Ý sốt bò bằm

2 Cách làm mì Ý sốt bò bằm

Bước 1 Ướp thịt

Ướp thịt bò bằm với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê dầu ăn và ít tiêu rồi trộn đều, để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

Ướp thịt bò bằm với 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng cà phê dầu ăn và ít tiêu rồi trộn đều, để khoảng 15 phút cho thịt ngấm gia vị.

Bước 2 Luộc cà chua

Dùng dao khứa nhẹ 2 đường chéo trên đầu quả cà chua để dễ bóc vỏ sau khi luộc. Khi nước sôi thì cho cà chua vào luộc chín rồi vớt ra bóc vỏ.

Dùng dao khứa nhẹ 2 đường chéo trên đầu quả cà chua để dễ bóc vỏ sau khi luộc. Khi nước sôi thì cho cà chua vào luộc chỉn rồi vớt ra bóc vỏ.

Bước 3 Băm nhỏ cà chua

Cắt đôi cà chua, bỏ hạt rồi dùng dao băm nhỏ phần cà chua còn lại.

Cắt đôi cà chua, dùng muỗng múc bỏ hạt rồi dùng dao băm nhỏ phần cà chua còn lại.

Bước 4 Làm sốt bò bằm

Cho 1 muỗng canh dầu ăn vào chảo rồi cho vào ít bơ cho thơm hơn. Khi dầu đã nóng thì cho tỏi băm vào phi.

Kế đến cho hành tây cắt nhỏ vào xào, khi thấy hành chuyển sang màu trong hơn thì cho cà chua vào, nêm nếm lại với 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê lá oregano.

Tiếp tục cho thịt bò băm nhỏ vào xào chín.

Cuối cùng cho 2 muỗng canh whipping cream (hoặc sữa đặc) vào để tạo vị béo đặc trưng. Nếu thấy phần sốt hơi đặc bạn có thể cho thêm ít nước.

Làm sốt bò bằm

Bước 5 Luộc mì

Cho nước vào nồi đun sôi rồi cho 1 muỗng canh dầu ăn, 1 muỗng cà phê muối vào nồi. Khi thấy nước đã sôi thì cho mì vào luộc khoảng 8-10 phút thì vớt ra rổ, để ráo.

3 Thành phẩm

Mì Ý bò bằm

Đến khâu trang trí rồi, cho mì vào dĩa và đổ sốt lên trên, thêm vài cọng rau để món ăn thêm phần bắt mắt nhé.

Có thể bạn quan tâm:

>>> Lạ miệng với món mì Ý sốt kem ngon như nhà hàng Âu

Mì Ý sốt thịt bò bằm đơn giản nhưng hấp dẫn và bắt mắt phải không? Cùng thêm vào thực đơn cho cả nhà với món ăn mang phong cách Tây này nhé. HAY ĂN tin rằng bạn sẽ rất thành công với công thức này đấy.

Xem thêm video về mì Ý sốt bò bằm:

HAY ĂN

Từ khóa: Cách làm mì Ý sốt bò bằm đơn giản, nhanh chóng mà rất ngon miệng,cách làm mì ý sốt thịt bò bằm,cách nấu mì ý,cách nấu mì ý bò bằm,cách nấu mì ý sốt thị bò bằm,mì ý sốt thịt bò bằm,mì ý,cách làm mì ý đơn giản,