Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì ý sò điệp chuẩn nhà hàng khiến ai cũng phải xuýt xoa

Mỳ Ý là món ăn quen thuộc đối với chúng ta. Vì vậy, HAY ĂN mách bạn cách làm mì ý sò điệp chuẩn nhà hàng khiến ai cũng phải xuýt xoa ngay sau đây nhé.

Món mỳ ý sò điệp

Chuẩn bị
15 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
2 người

Món mỳ ý sò điệp được chế biến khá dễ dàng cùng với nguyên liệu dễ tìm. Các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của HAY ĂN để nắm được cách thực hiện món ăn này nhé!

1 Nguyên liệu làm món mỳ ý sò điệp

Nguyên liệu làm món mỳ ý sò điệpNguyên liệu làm món mỳ ý sò điệp

Mẹo hay
- Để mua sò điệp được tươi ngon, bạn nên chọn mua tại các siêu thị hay cửa hàng có uy tín trên thị trường. Nên chọn sò điệp chắc thịt, hơi trong và có mùi tươi mới.
- Khi mua sò điệp còn vỏ, nên chọn những con còn sống, tránh chọn con đã chết hoặc bị hư hỏng, có mùi và kích thước nhỏ.
- Để chế biến món ăn này, bạn có thể mua sò điệp làm sẵn hoặc sò điệp nguyên con về tự tách vỏ.

- Muối Kosher và phô mai Parmesan bào bạn nên tìm mua tại các siêu thị hay trên các trang thương mại điện tử có uy tín nhé!

2 Cách làm món mỳ ý sò điệp

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Sơ chế nguyên liệuSơ chế nguyên liệu

Cồi sò điệp bạn rửa sạch với nước muối làm cho sò giảm bớt mùi tanh rồi rửa lại thật sạch với nước và để ráo.

Sau đó, bạn cho 1 muỗng canh muối kosher và 1 muỗng canh tiêu vào ướp trong 10 phút để sò thấm gia vị và đậm đà hơn.

Hành lá bạn cắt bỏ gốc, rửa thật sạch và cắt nhỏ.

Bước 2 Luộc mì

 Luộc mì Luộc mì

Bạn cho 100ml nước dùng gà vào nồi rồi bắc lên bếp, tiếp tục cho vào 1 muỗng canh dầu ô liu. Sau đó, bạn cho mì Ý vào nồi để luộc trong khoảng 10 - 12 phút cho đến khi mì chín thì dùng đũa vớt mì ra, cho vào tô.

Bước 3 Áp chảo sò điệp

 Áp chảo sò điệp Áp chảo sò điệp

Bạn sử dụng 2 muỗng canh dầu ô liu cùng với 2 muỗng canh bơ vào chảo đang bắc lên bếp, kế tiếp bạn cho sò điệp vào áp chảo chín vàng cả 2 mặt rồi cho vào dĩa.

Bước 4 Xào nguyên liệu

 Xào nguyên liệu Xào nguyên liệu

Bạn dùng 20ml rượu trắng cho vào chảo vừa dùng ở bước 3, đợi rượu hơi sôi thì cho tỏi băm vào chảo phi thơm và tỏi chuyển sang màu vàng.

Tiếp tục, bạn cho 3 muỗng canh bơ mặn vào chảo rồi đảo đều cho đến khi bơ tan chảy hoàn toàn. Kế đó, cho 2 muỗng cà phê muối và 10ml nước cốt chanh.

Sau đó, bạn cho tiếp 2/3 lượng hành lá cắt nhuyễn vào chảo, đảo đều cho hành chín rồi cho mì ý đã luộc ở bước 2 vào và đảo đều một lần nữa cho mì được thấm đều phần sốt. Cuối cùng, bạn cho phần phô mai bào vào rồi tắt bếp.

Bước 5 Thành phẩm

Khi ăn, bạn chỉ cần cho mì Ý ra dĩa rồi cho hết lượng hành lá còn lại cùng sò điệp đã áp chảo ở bước 3 và trộn đều là có thể thưởng thức ngay thôi.

Thành phẩm mì ý sò điệpThành phẩm mì ý sò điệp

3 Thưởng thức

Mì Ý sò điệp có màu vàng nhẹ cùng hương thơm thoang thoảng thật thích. Sợi mì Ý chín tới, dai dai hòa quyện với nước sốt mì đậm đà, vừa ăn và phảng phất mùi rượu, thịt sò điệp áp chảo vừa chín tới nên vẫn còn giữ được độ ngọt tạo nên món ăn vô cùng hấp dẫn.

Hy vọng qua bài viết trên sẽ giúp cho bạn bỏ túi được cách làm món mì ý sò điệp làm tại nhà nhưng hương vị chuẩn nhà hàng khiến ai cũng phải xuýt xoa, tấm tắc khen ngon. Chúc bạn thành công!

Từ khóa: Cách làm mì ý sò điệp chuẩn nhà hàng khiến ai cũng phải xuýt xoa,mì ý sò điệp,cách làm mì ý sò điệp,