Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì Ý gà giòn sốt kem thơm béo hấp dẫn

  • Chế biến

    1 giờ
  • Độ khó

    Dễ

Mì Ý gà giòn sốt kem là món ăn thơm ngon, hấp dẫn mà cách làm lại vô cùng đơn giản, chuẩn vị nhà hàng. Hôm nay, thông qua chuyên mục vào bếp HAY ĂN xin mách bạn công thức chi tiết "từ A đến Z" để thực hiện món ăn thơm ngon, bổ dưỡng cho cả nhà cùng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm Mì Ý gà giòn sốt kem

Ức gà Bột mì đa dụng Trứng gà Sốt cà cô đặc Dầu oliu Whipping Cream Sữa tươi Bột phô mai Bột năng Nước lọc Dầu ăn Mè rang Gia vị (muối; tiêu) Đường

Cách chọn mua ức gà tươi ngon

  • Để chọn được ức gà ngon bạn chọn miếng ức có da màu trắng vì đây là gà đã trưởng thành thịt sẽ dai ngon hơn. Khi nhấn tay vào miếng thịt có độ đàn hồi, không mềm nhão.
  • Không nên chọn miếng ức có nhiều sọc trắng, sọc càng nhiều thì lượng chất béo, protein càng ít và khi chế biến thịt khó ngấm gia vị hơn.

Mì Ý gà giòn sốt kem

Cách chế biến Mì Ý gà giòn sốt kem

  • Sơ chế thịt gà

    Ức gà rửa sạch với nước sau đó dùng muối chà xát đều lên miếng ức rồi rửa lại bằng nước sạch để khử mùi tanh, để ráo nước hoặc dùng khăn sạch thấm khô, sau đó cắt gà thành các miếng vừa ăn.

    Mẹo sơ chế ức gà không còn mùi hôi:

    • Sau khi đã chà xát với muối, bạn có thể dùng hỗn hợp rượu và gừng cắt lát, đập dập vừa chà vừa bóp toàn miếng ức một lần nữa, giúp khử sạch mùi hôi và chất bẩn. Rửa sạch, chờ ráo nước là được.
    • Ngoài ra, bạn cũng có thể cho chanh vào trong nước, cho ức gà vào ngâm trong 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra, xả lại nước lạnh và để ráo.
  • Trộn bột và nhồi bột

    Cho 400gr bột mì ra 1 tấm thớt sạch, dùng tay tạo một lỗ ở giữa phần bột, sau đó đập 2 quả trứng gà và cho 10ml dầu oliu vào giữa.

    Dùng muỗng đánh trứng và dầu cho tan, vừa đánh vừa đẩy phần bộ vào trong cho đến khi bột bao hết phần trứng gà, kế đến dùng tay nhào bột cho tới khi dẻo mịn. Sau khi nhồi xong, để bột nghỉ khoảng 30 phút.

    Mách nhỏ:

    • Bạn nên nhồi bột bằng tay để cảm nhân được độ đạt của bột.
    • Nếu bột nhão có thể thêm ít bột còn nếu bột quá khô có thể thêm trứng hoặc nước để nhồi tiếp.
  • Ướp gà

    Trong thời gian đợi bột nghỉ, tiến hành ướp thịt gà với 1.5 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu. Trộn đều và ướp khoảng 15 phút cho gà ngấm gia vị.

  • Làm sốt cà

    Bắc chảo lên bếp, cho 1 muỗng canh dầu ăn vào và đợi nóng, cho tiếp 100gr sốt cà cô đặc và 50ml nước lọc vào chảo và đun sôi. Khi sốt cà sôi, các bạn thêm vào chảo 2 muỗng cà phê đường và tiếp tục khuấy cho đến khi sốt cà đạt độ sánh mong muốn thì tắt bếp, cho ra chén.

  • Cán bột

    Rắc một ít bột mì khô lên trên khối bột và cây lăn.

    Dùng cây lăn cán mỏng bột. Sau khi bột đã mỏng, các bạn cho bột mì khô vào giữa sau đó gập miếng bột lại rồi tiếp tục cán mỏng cho bột dày khoảng 1mm. Lặp lại bước này từ 1 – 2 lần để sợi mì sau khi hoàn thành đạt được độ dài mong muốn.

    Mách nhỏ: Nếu bạn cán bột càng mỏng thì sợi mì làm ra sẽ ngon hơn.

  • Cắt và trụng mì

    Gấp bột làm đôi thêm một lần nữa, sau đó dùng dao cắt bột thành các sợi mỏng, dày khoảng 1 – 2 mm.

    Sau khi cắt xong, bạn gỡ cho sợi mì dài ra, mang mì đi áo qua một lớp bột mì, rồi quấn mì thành từng vắt.

    Bắc một nồi nước lên bếp và đun sôi. Nước sôi, các bạn cho mì vào trụng khoảng 2 – 3 phút cho sợi mì chín thì vớt ra

    Mách nhỏ:

    • Sau khi cắt, các bạn nên áo mì qua một lớp bột giúp sợi mì không bị khô và không dính vào nhau.
    • Mì trụng khi chín thường có màu trong. Khi dùng tay ngắt thử thì sợi mì đứt ngay, không còn dẻo và dính tay là được.
  • Trộn bột chiên gà

    Chuẩn bị phần bột ướp: Cho 3 muỗng canh bột mì, 3 muỗng canh bột năng, 1 muỗng cà phê muối, 1 muỗng cà phê tiêu vào tô và trộn đều.

    Chuẩn bị phần bột nước: Cho 3 muỗng canh bột mì, 3 muỗng canh bột năng, 1 lòng đỏ trứng gà, 100ml nước lọc vào tô, đánh đều cho bột tan hoàn toàn.

    Mách nhỏ: Trong quá trình tẩm bột, nên vẩy bớt bột để lớp bột chiên gà không quá dày khiến món ăn bị ngán.

  • Chiên gà

    Áo gà qua một lớp bột khô, sau đó nhúng gà qua bột ướt, rồi lại lăn gà qua lớp bột khô 1 lần nữa.

    Bắc chảo lên bếp, cho phần dầu ăn còn lại vào và đợi nóng, cho các miếng gà vừa tẩm bột vào chảo, chiên ngập dầu ở lửa lớn cho gà chín vàng.

    Vớt gà ra dĩa, để cho gà nguội và ráo dầu thì cho gà trở lại vào chảo, chiên thêm 1 lần nữa cho gà thật vàng thì vớt ra, để ráo dầu.

    Mách nhỏ:

    • Để gà nguội mới đem chiên để gà được giòn ngon hơn.
    • Chiên 2 lần sẽ giúp miếng gà chiên được giòn hơn.
  • Làm sốt kem

    Bắc chảo lên bếp, cho vào 50ml whipping cream, 30ml sữa tươi, để lửa nhỏ và nấu đến khi hỗn hợp sữa vừa ấm lên thì cho 50gr bột phô mai vào, nêm nếm lại cho vừa ăn sau đó cho mì Ý vào đảo đều khoảng 1 - 2 phút rồi tắt bếp, cho ra dĩa.

  • Thành phẩm

    Cho mì Ý ra dĩa, nhúng gà chiên qua sốt cà chua rồi đặt lên trên, có thể rắc thêm chút mè rang, trang trí thêm 1 ít bông cải luộc và cà chua cắt lát cho đẹp mắt là hoàn thành.

    Vậy chúng ta đã có những sợi mì vàng óng kết hợp cùng sốt kem béo ngậy, thịt gà ngon rụm, đậm đà không thua kém nhà hàng. Bạn hãy rắc thêm một xíu mè rang và có thể ăn kèm với tương ớt nếu thích nhé!

Vậy là món mì Ý gà giòn sốt kem đã hoàn thành rồi nè! Hi vọng công thức trên sẽ giúp cho bạn có một bữa ăn thịnh soạn và lạ miệng để chiêu đãi với gia đình, ghi điểm trong mắt bạn bè hoặc người yêu. Chúc bạn thành công nhé!

Từ khóa: Mì Ý gà giòn sốt kem,cách làm mì ý gà giòn sốt kem,cách làm mì ý gà giòn,cách làm mì ý gà,cách làm mì ý sốt kem,món xào,cách làm mì ý gà giòn sốt kem,cách làm mì ý gà giòn,cách làm mì ý gà,cách làm mì ý sốt kem,món xào,cách làm mì ý gà giòn sốt kem,cách làm mì ý gà giòn,cách làm mì ý gà,cách làm mì ý sốt kem,món xào,