Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì ý carbonara lạ miệng khó có thể nào quên

Carbonara là loại sốt từ thịt xông khói xào với hành tây tạo nên món mì Ý thượng hạng. Học ngay cách làm mì ý carbonara lạ miệng, ngon tuyệt khó có thể nào quên.

Chuẩn bị
10 phút
Chế biến
25 phút
Dành cho
2 - 3 người

Món mì Ý cũng khá đa dạng về màu sắc lẫn mùi vị, HAY ĂN chia sẻ cách làm món mì Ý Carbonara ngon miệng, độc đáo khiến ai ăn lần đầu đều sẽ thích mê cho xem.

1 Nguyên liệu làm món mì Ý Carbonara

Nguyên liệu làm món mì Ý carbonaraNguyên liệu làm món mì Ý carbonara

Mẹo lựa nguyên liệu:
-  Thịt ba chỉ xông khói: Bạn có thể tìm mua thịt ba chỉ xông khói ở bất kỳ siêu thị lớn, cửa hàng tiện lợi hoặc tại HAY ĂN, hoặc trên các trang thương mại điện tử như Lazada,...với giá khoảng 66.000 đồng đến 200.000 đồng/g.
Hành tây: Khi mua thì bạn lựa củ kích thước vừa phải, vỏ ngoài mỏng,sáng bóng, đều màu và ôm chặt lấy phần củ bên trong, rễ nhiều. Tránh mua củ thịt bị xốp, vỏ sần sùi, xốp và dễ rách.
Trứng gà: Mua quả có vỏ dày, cứng, có màu nâu sẫm, không có vết nứt, kích thước vừa phải, lắc thấy bên trong không chuyển động là trứng mới.
Kem sữa tươi (Whipping cream): Bạn dễ dàng tìm mua kem sữa tươi tại các cửa hàng bán nguyên liệu làm bánh, siêu thị lớn hoặc các trang thương mại điện tử uy tín với giá khoảng từ 30.000 đồng - 80.000 đồng/hộp

2 Cách làm món mì Ý carbonara

Bước 1 Sơ chế nguyên liệu

Đầu tiên, bạn đem mì Ý luộc chín, vớt ra để ráo nước. Kế đến, bạn thái nhỏ 60g thịt ba chỉ xông khói, cắt nhỏ 1g rau mùi tây và 15g hành tây, rồi cho các nguyên liệu ra chén, đặt sang một bên.

Luộc mì Ý và thái nhỏ thịt xông khóiLuộc mì Ý và thái nhỏ thịt xông khói

Cắt nhỏ hành tây và rau mùi tâyCắt nhỏ hành tây và rau mùi tây

Bước 2 Làm mì Ý Carbonara

Tiếp theo, đặt chảo lên bếp và thêm vào 50ml dầu ăn, chờ chảo nóng thì cho thịt ba chỉ xông khói và hành tây vào xào chín, rồi thả mì Ý vào đảo đều.

Xào thịt xông khói với hành tây, cho mì Ý vào đảo đềuXào thịt xông khói với hành tây, cho mì Ý vào đảo đều

Kế đó, bạn cho 110m sữa tươi không đường vào chảo, đảo đều tay khi sữa tươi sôi lên thì thêm vào 110ml kem sữa tươi vào, cũng xào đều tay thật nhanh, khi sữa tươi và kem tươi hơi cạn thì nêm vào ⅛ muỗng canh muối.

Cho lòng đỏ trứng gà vào và đảo đều đến khi trứng bám đều sợi mì thì tắt bếpCho lòng đỏ trứng gà vào và đảo đều đến khi trứng bám đều sợi mì thì tắt bếp

Tiếp tục đảo đều cho muối hòa tan trong 10 giây, rồi thêm 1 quả lòng đỏ trứng gà vào, lúc này bạn đảo mì nhanh tay để trứng bám đều trên sợi mì và chín thì tắt bếp, dọn ra đĩa, trang trí 1 ít rau mùi tây thái nhỏ là hoàn thành.

3 Thành phẩm

Món mì Ý Carbonara với phần sốt sánh mịn, hấp dẫn ánh nhìnMón mì Ý Carbonara với phần sốt sánh mịn, hấp dẫn ánh nhìn

Món mì Ý Carbonara với phần sốt sánh mịn, hấp dẫn ánh nhìn, làm ai nấy cũng thèm muốn thử ngay.

Ăn thử, cảm nhận được vị béo thơm từ sữa tươi, trứng, kem tươi hòa quyện với vị mặn của thịt xông khói, ngọt thanh của hành tây, sợi mì Ý mềm mại, ăn cực ngon mà không thấy quá ngấy.

Bên trên là cách làm món mì Ý Carbonara siêu ngon, lại rất đơn giản, nguyên liệu dễ tìm. HAY ĂN chúc các bạn thực hiện món mì Ý này thành công ngay lần đầu nhé!

Từ khóa: Cách làm mì ý carbonara lạ miệng khó có thể nào quên,Kinh nghiệm hay tại BachHoaXanh,