Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì xào xá xíu ngon chuẩn vị siêu dễ làm tại nhà

Bạn đã thử qua món mì xào xá xíu quen thuộc, siêu thơm ngon chưa? Hãy để HAY ĂN mách bạn cách làm mì xào xá xíu ngon chuẩn vị siêu dễ làm tại nhà nhé!

Mì xào xá xíu

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
50 phút
Dành cho
3 - 4 người

Mì xào xá xíu là món ăn không còn xa lạ với các tín đồ yêu thích các món mì xào. Với sợi mì dai dai hòa quyện cùng thịt xá xíu thơm ngon, đậm đà hứa hẹn sẽ đem lại cho bạn một món ăn chuẩn vị mà lại còn siêu dễ làm tại nhà. Bắt tay làm ngay cùng HAY ĂN bạn nhé!

1 Nguyên liệu làm mì xào xá xíu

Mẹo hay

Để chọn thịt heo ngon, bạn nên mua những miếng thịt lợn tươi mới, mặt ngoài có lớp màng khô, bề mặt thịt hơi xe lại, có màu hồng nhạt hay đỏ nhạt, phần mỡ màu trắng trong hơi ngà ngà, bề mặt ráo, lớp bì mềm, độ đàn hồi tốt, thớ thịt săn.

Bạn có thể làm rượu ngũ vị hương tại nhà bằng cách ngâm 15g bột ngũ vị hương vào 500ml rượu trắng khoảng 1 giờ là sẽ có được khoảng 60ml rượu ngũ vị hương nhé!

Nguyên liệu làm mì xào xá xíuNguyên liệu làm mì xào xá xíu

2 Cách làm mì xào xá xíu

Bước 1 Sơ chế và ướp thịt ba rọi

Thịt heo mua về bạn dùng muối và chanh xát lên thịt cho sạch nhớt và bớt mùi tanh, sau đó bạn rửa sạch qua nước nhiều lần rồi để ráo.

Bạn cho ba rọi vào tô, thêm 5g tỏi băm, 1 thìa cà phê tiêu, 1 thìa cà phê bột ngũ vị hương, 1 thìa cà phê ớt bột, 1 thìa cà phê dầu mè, 1 thìa canh đường, 1 thìa canh mật ong, 1 thìa canh dầu hào, 2 thìa canh rượu ngũ vị hương, 1 thìa canh nước tương, 1 thìa cà phê dầu ăn và trộn đều cho thịt ngấm gia vị, để ướp 1 tiếng.

Ướp thịtƯớp thịt

Bước 2 Rim và nướng thịt ba rọi

Bạn bắc chảo lên bếp, để chảo nóng thì gắp thịt và đổ phần nước ướp thịt vào, đậy nắp rim khoảng 20 phút rồi khắp thịt ra.

Tiếp đến, bạn làm nóng lò nướng trước ở nhiệt độ 180 độ C trong 10 phút. Sau đó, bạn cho thịt đã rim lên khay nướng ở nhiệt độ 200 độ C trong vòng 15 phút, rồi gắp ra, thái thành lát mỏng vừa ăn.

Rim và nướng thịtRim và nướng thịt

Bước 3 Trụng mì và luộc rau cải thìa

Bạn bắc nồi nước sôi khoảng 200ml lên bếp, đợi nước sôi bạn cho 3 vắt mì trứng vào trụng khoảng 2 phút, rồi vớt ra để ráo.

Sau đó, bạn bắc một cái nồi nước khác lên, nước sôi thì thả rau cải thìa đã rửa sạch vào luộc tầm 3 phút rồi vớt ra.

Trụng mì và luộc rau cải thìaTrụng mì và luộc rau cải thìa

3 Thành phẩm

Mì xào xá xíu ngon chuẩn vịMì xào xá xíu ngon chuẩn vị

Vậy là bạn đã hoàn thành món mì khô xào xá xíu chuẩn vị siêu dễ làm tại nhà rồi đó. Với sợi mì dai dai kết hợp với thịt xá xíu mềm ngon và nước sốt đậm đà hứa hẹn sẽ đem đến cho bạn và gia đình một hương vị hấp dẫn. Bạn cho mì ra tô, xếp thịt xá xíu và cái thìa lên trên rồi chan nước thịt rim là có thể thưởng thức rồi nhé!

Tham khảo thêm:  Thịt xá xíu là gì? 4 cách làm xá xíu ngon tuyệt như ngoài hàng

Bách hoá XANH mong rằng với cách làm mì xào xá xíu ngon chuẩn vị siêu dễ tại nhà sẽ mang tới một món ngon cho bạn và gia đình. Hãy khoe ngay thành phẩm của bạn với HAY ĂN nhé!

Từ khóa: Cách làm mì xào xá xíu ngon chuẩn vị siêu dễ làm tại nhà,mì xào xá xíu,mì xào,các món xào,