Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Mì xào trứng ốp la

Cách làm mì xào trứng ốp la thơm ngon hấp dẫn cực đơn giản tại nhà

  • Chuẩn bị

    5 phút
  • Chế biến

    10 phút
  • Độ khó

    Dễ

Mì xào trứng ốp la là món xào thơm ngon, chuẩn vị, đảm bảo mọi người sẽ yêu thích khi thưởng thức. Với các nguyên liệu và cách làm đơn giản, bạn sẽ dễ dàng thực hiện ngay tại nhà. Hôm nay cùng chị Linh Nguyễn vào bếp bắt tay thực hiện món ngon này cho cả nhà cùng thưởng thức nha!

Nguyên liệu làm Mì xào trứng ốp la

Mì ăn liền Trứng gà Dầu hào Tương ớt Tương cà Dầu ăn Đường/ hạt nêm

Cách chọn mua trứng gà mới, ngon, chất lượng

  • Trứng gà mới thì vỏ trứng hơi nhám, sần, màu nâu sậm. Còn trứng gà để lâu vỏ sẽ bóng, láng mịn, màu sắc nhợt nhạt, xuất hiện nhiều đốm đen.
  • Khi mua trứng, hãy đưa trứng lên tai và lắc nhẹ, nếu trứng phát ra tiếng động là trứng để đã lâu, ngược lại trứng không phát ra tiếng động là trứng mới.
  • Ngoài ra, khi thả trứng vào thau nước, trứng mới sẽ chìm xuống, còn trứng cũ hoặc đã bị hư thì nổi lên trên.

Một số nguyên liệu làm mì xào trứng ốp la

Cách chế biến Mì xào trứng ốp la

  • Trụng mì

    Chuẩn bị một chảo nhỏ, cho khoảng 1/3 hoặc 1/4 chén nước (chén ăn cơm) vào chảo, đồng thời cho mì vào cùng và đun sôi trên bếp.

    Trong thời gian chờ nước sôi, bạn làm nước sốt xào mì.

  • Làm nước sốt mì xào

    Cho vào chén 1/2 muỗng canh dầu hào, 1/3 muỗng canh tương ớt, 1/3 muỗng canh tương cà, 1/2 muỗng cà phê hạt nêm, 1/2 muỗng cà phê đường, khuấy đều để gia vị tan hết.

    Nếu bạn ăn cay có thể cho 1 ít sa tế hoặc ớt tươi tùy ý thích.

  • Xào mì và ốp la trứng

    Quay lại với chảo mì, khi nước trong chảo đã vừa cạn (nhìn bên ngoài thì không thấy nước nhưng dùng đũa gạt mì qua một bên thì có nước, vậy là được) thì cho từ từ phần nước sốt đã pha vào để tránh bị mặn.

    Dùng đũa xoay tròn và xào đều tay cho phần nước sốt quyện với mì, nêm nếm lại gia vị cho vừa miệng, tắt bếp rồi cho mì ra dĩa.

    Dùng chảo vừa xào mì, cho vào 1/2 muỗng canh dầu ăn và đập trứng chiên ốp la rồi cho lên bên trên đĩa mì là có thể thưởng thức.

  • Thành phẩm

    Món mì xào trứng ốp la có màu sắc cực bắt mắt, vị mặn mặn, ngọt ngọt và cay nhẹ đầu lưỡi của nước sốt, cùng với trứng ốp la mềm béo. Ăn mì kèm với 1 ít tương cà, rau sống, giá trụng sẽ rất ngon nhé!

    Chỉ với các bước đơn giản từ chị Linh Nguyễn chia sẻ, bạn đã hoàn thành món mì xào trứng ốp la thơm ngon, hấp dẫn. Hôm nay cùng HAY ĂN vào bếp tham khảo thêm công thức nấu món xào này nha. Chúc bạn thành công!

Hy vọng với món mì xào trứng ốp la bắt vị đậm đà sẽ làm phong phú thêm thực đơn bữa sáng cho cả gia đình, chúc bạn thành công!

Từ khóa: Mì xào trứng ốp la,cách làm mì xào trứng ốp la,mì xào trứng ốp la,mì xào trứng,các món mì xào,trứng ốp la,cách làm mì xào trứng ốp la,mì xào trứng ốp la,mì xào trứng,các món mì xào,trứng ốp la,