Hay ăn


Hưỡng dẫn nấu ăn


Cách làm mì xào tôm hùm thơm ngon đặc biệt

Bạn đã biết cách làm mì xào tôm hùm thơm ngon đặc biệt chưa? Nếu chưa thì trong bài viết này hãy cùng Bách Hóa XANH tìm hiểu về cách làm món ăn này nhé.

Tôm hùm là một loại hải sản rất phổ biến và được nhiều người ưa chuộng bởi vị ngọt đặc trưng của thịt tôm mà còn đem lại giá trị dinh dưỡng cao. Đối với tôm hùm ta có thể chế biến đa dạng các món ăn khác nhau và sau đây Bách Hóa XANH sẽ giới thiệu đến bạn cách làm món mì xào tôm hùm thơm ngon đặc biệt nhé.

Chuẩn bị
20 phút
Chế biến
30 phút
Dành cho
3 - 4 người

1 Nguyên liệu làm mì xào tôm hùm

Mẹo chọn nguyên liệu tươi ngon
- Tôm hùm tươi ngon bạn nên chọn những con còn sống và đang bơi lội, có lớp vỏ ngoài cứng và bóng loáng, phần khớp nối giữa đầu và mình khít nhau.
- Không mua tôm có phần thịt bị lồi lên ở giữa các khớp nối hoặc tôm có phần chân và càng gãy rụng, thân chảy nhớt vì đó là những con tôm không còn tươi và đã chết lâu ngày.
- Sốt XO là một loại sốt có nguồn gốc xuất xứ từ Hồng Kông, được làm từ các loại hải sản khô băm nhỏ như sò điệp, cá, tôm nấu cùng với ớt tỏi và hành.
- Loại nước sốt này thường được sử dụng ở khu vực phía nam Trung Quốc, được xem là một gia vị làm tăng thêm hương vị cho các món ăn được chế biến từ tôm, thịt, cá, rau củ và một số các nguyên liệu khác.
- Bạn có thể mua tôm hùm và sốt XO ở các siêu thị lớn hoặc cũng có thể đặt trên các trang thương mại điện tử có uy tín để đảm bảo chất lượng của sản phẩm nhé.

 Nguyên liệu làm mì xào tôm hùm Nguyên liệu làm mì xào tôm hùm

2 Cách làm mì xào tôm hùm

Bước 1 Sơ chế và chiên tôm hùm

Sơ chế và chiên tôm hùmSơ chế và chiên tôm hùm

Tôm hùm sau khi mua về bạn dùng bàn chải chà sạch các vết bẩn có trên vỏ tôm dưới vòi nước.

Phần đuôi tôm bạn chặt theo từng khớp có độ dày khoảng 1 lóng tay, đầu tôm bạn bổ đôi theo chiều dọc rồi chặt thành từng miếng vừa ăn. Càng tôm bạn chặt riêng ra rồi đập cho lớp vỏ bể nhẹ.

Cho tôm đã sơ chế vào thau, tách lòng trắng 2 trứng gà cho vào thau tôm hùm rồi trộn đều. Tiếp đến cho 210g bột bắp vào xóc đều đến khi bột bắp phủ một lớp mỏng bên ngoài vỏ tôm.

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 300ml dầu ăn, đợi dầu sôi thì cho tôm hùm vào chiên ở lửa lớn trong 3 phút, sau đó trở mặt tôm lại chiên thêm 2 phút nữa, đến khi tôm chín thì vớt ra để ráo dầu.

Bước 2 Sơ chế các nguyên liệu khác

Sơ chế các nguyên liệu khácSơ chế các nguyên liệu khác

Hành lá bạn rửa sạch cắt khúc, hành tây bóc vỏ cắt sợi, ớt sừng rửa sạch bỏ cuống cắt khoanh.

Mì sợi khô bạn trụng với nước sôi khoảng 8 phút đến khi mì nở đều và mềm thì vớt ra xả qua nước lạnh, rồi để ráo.

Bước 3 Xào mì và tôm hùm

Xào mì và tôm hùmXào mì và tôm hùm

Bạn bắc chảo lên bếp cho vào 2 muỗng canh dầu ăn và ½ số hành tây đã cắt sợi vào xào trong 1 phút cho dậy mùi thơm. Tiếp đến bạn cho mì sợi khô đã trụng vào đảo đều trong 1 phút ở lửa vừa, sau đó cho thêm 125ml nước sốt xào vào xào thêm 3 phút nữa cho ráo mì, rồi tắt bếp cho mì ra dĩa.

Cho vào chảo 2 muỗng canh dầu ăn và số hành tây còn lại vào xào thơm trong 1 phút rồi cho tiếp tôm hùm vào cùng với 125ml nước sốt bò lúc lắc, 2 muỗng canh sốt XO xào nhanh ở lửa nhỏ trong 3 phút đến khi tôm thấm đều gia vị thì tắt bếp.

Cuối cùng bạn cho ớt và hành lá vào chảo tôm rồi xóc đều lên, sau đó cho tôm hùm ra dĩa mì là đã hoàn thành món ăn.

3 Thành phẩm

Mì xào tôm hùmMì xào tôm hùm

Món mì xào tôm hùm sau khi hoàn thành có màu sắc bắt mắt, hương thơm hấp dẫn sợi mì dai mềm cùng với vị ngọt từ thịt tôm hoà quyện với nước sốt thấm đậm gia vị. Đây chắc chắn sẽ là một món khiến gia đình bạn thích mê đấy!

Trên đây là cách làm mì xào tôm hùm thơm ngon đặc biệt mà Bách Hóa XANH tổng hợp được. Ngoài ra bạn có thể tham khảo thêm Tôm hùm làm món gì ngon? 12 món ngon từ tôm hùm. Hy vọng qua bài viết trên có thể giúp bạn thành công làm được món này nhé.

Từ khóa: Cách làm mì xào tôm hùm thơm ngon đặc biệt,các món mì,tôm hùm,các món xào,